CHAPTER 3

50.1K 1K 30
                                    

"Talagang pinlano mo ang lahat ng ito! I wanted to kill you right now!"
Sigaw niya pagkatapos kaming iwan ng lawyer.

"I don't know about this! Everything that written on the last will testament, wala akong alam tungkol sa kundisyon kapag hindi tayo naikasal—"

Hindi niya hinayaang makatapos ako and next thing I know, basag na ang base na kanina ay nasa ibabaw ng table.

"Damn it! I know that you plan all of this b*llshit! What kind of food did you offer to Dad just to assure that all of his money will be yours? Huh?"

Tinitigan niya ako ng masama na tila nais niya akong lamunin ng buhay.

"Bitawan mo ako! Please let me explain." Natatakot parin ako sa mga tingin niya ngunit kailangan ko siyang kausapin.

"P-Please, I'm not his mistress.. Wala akong alam sa nakasulat sa last will testament at—"

Napaatras ang dila ko nang makita ko kung paano nagtagis ang bagang niya.

"Shut up! I don't need your fucking explanation. Stop lying because I know that you are my dad's mistress while you have a boyfriend too, what kind of woman are you? Listen, nagsisimula palang ako!"

"And I will make sure that starting today, you were living like hell! I will rip you into pieces until you're turn into ashes! Don't make a fun with the devil."

Pabalibag niya akong binitawan kaya napaatras ako. Parang mababaliw ako sa sakit na nararamdaman ko ngayon. I hate him! At hindi ako matutulungan ng mga luha ko kung iiyak lang ako hanggang bukas. Tumayo ako at lumabas ng pinto at dali-dali akong naglakad papunta sa kwarto ko dati.

God! Thank you there's a landline telephone here! Nanginginig ako nang tinipa ko ang landline number niya, nagring ito ng dalawang beses bago niya sinagot.

"Kelvin Lacosta speaking may I know who is this?" Nang marinig ko ang boses niya ay agad na bumuhod ang masaganang luha ko.

"L-Love, it's me," I paused for a while consoling myself not to create any sniffs.

"Caramel? Where are you? You didn't know how you made me nervous Love!" Gusto kong humagulhol ng iyak sa dibdib niya at yakapin siya ng napakahigpit.

"I'm sorry Kel, sorry... I'm here in San Fernando."

"What? What are you doing there? Without telling me umuwi ka diyan?" napalunok ako ng ilang beses dahil nahimigan ko ang seryoso tanong niya.

"Please sorry na. Hiro texted me that he need a doctor in SFMH for heart t-transplant love and—"

"Tsk! There are many doctors there, why does he need to contact you? At isa pa nandito ang transfer card mo right?"

"Yes, but maybe I should get a transfer card again. Kulang sila dito and love, please come here I can't go back there I'm sorry." narinig ko ang pagbuntong hininga niya bago siya nagsalita ulit.

"Oh right, just don't do that again Cara do you understand?" tumango naman ako na tila ba nakikita niya ako.

"Yeah I won't, sorry Kel... Please I want to see you right now."

"Actually I'm on my way love, are you okay? Where are you right now?" Naiiyak ako at sobrang kinakabahan, wala na ako pakialam gusto ko siyang makita 'yon lang.

"Yes I'm okay, please see me at Hiro's office. I l-love you Kelvin."

"Hey Cara, sure ka bang okay kalang?" napatakip ako sa bibig ko dahil gustong-gusto ko nang humagulhol ng iyak.

"Of course Love, see you."

"Okay see you Love. I love you too, just wait for me and let's talk again later lalo na sa pag-iwan mo sa'kin rito."

DEVIL'S WRATH 2: Colt Develios (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon