As we stood up together we saw his twin Volt walking towards our direction holding a basket of flower. Nakangiti siya habang papalapit sa puwesto namin. Sa unang tingin, wala talaga siyang pinagkaiba kay Colt. Pero kapag matagal ko na siyang natitigan, I can say that, may pagkakaiba rin pala sa kanila. Yung paraan ng paglakad niya ay kaiba sa paraan ng paglakad ni Colt.
Volt looks so cool when he's walking, but Colt, pati sa paglakad niya ay maangas din siya tingnan. Yeah, he looks more cool than to his twin. I may sounds biased because I'm talking about my husband. Pero kasi, siya lang naman ang nagpaparamdam sa'kin ng ganito. I like everything on him, kahit na may malademonyo naman talaga siyang ugali. Red flag 'yan alam ko, but I'm sorry, I'm color blind.
"I thought I'm late... Hi baby come here" kinuha niya si Clay sa'kin saka dinala ulit doon sa puntod ni papa Conrad. Sinundan naman namin sila ng tingin.
Hinapit ako ni Colt sa bewang at hinawi yung ilang hibla ng buhok sa mukha ko. Naramdaman ko ang masuyong paghalik niya sa pisngi ko kaya napatingala ako sa kaniya at napangiti. Seryuso lamang siyang nakatitig sa'kin kaya kinurot ko siya sa tagiliran. Narinig ko ang mahinang pagtawa niya at muli akong hinagkan sa noo. Minsan talaga 'tong lalaking 'to nakakatunaw kung makatitig.
Napapikit nalang ako dahil sa sarap na hatid ng paghalik niya sa'kin. Maya-maya ay nakita naming muling tumayo si Volt habang karga-karga si Clay. As he gave back our daughter he smiled at me and Colt glared at him. Nakita kong napangisi siya sa kambal niya.
"Stop glaring bro, can I talk to you?" Seryusong tanong niya rito. Mukhang kailangan kong umalis muna, ayoko namang makisali kahit sabihing asawa niya ako. Kapag ganyan sila kaseryuso alam kong tungkol na naman sa organization ang pag-uusapan nila. I trust Colt, at alam ko rin na sasabihin niya rin sa'kin ang lahat after ng pag-uusap nila.
"Una nalang kami sa kotse."
Sabi ko at iniwan silang dalawa...Nang tuluyan na kaming makapasok ni Clay sa kotse, napalingon ako sa puwesto nila. Nakita ko silang nag-uusap ng masinsinan. Mukhang seryuso nga ang pinag-uusapan nila dahil kapwa ring seryuso ang mga mukha nila.Ngunit nakita ko silang sabay na napatingin sa gawi ko, ilang ulit ko pa ngang nahuli si Colt na patingin-tingin dito. Are they talking about me? Sa paraan ng pagkatitig ng asawa ko rito, mukhang pinag-uusapan nila ako. At bakit naman? I don't know the reason why, but suddenly, my heart skipped vigorously.
Nilaro ko yung maliit na kamay ni Clay, nadagdagan ang kabang nararamdaman ko nang makita ko ang facial expression ni Colt. Is he mad? Nacurious tuloy ako at nais kong alamin kaagad kung ano ang bagay na nagpapagalit sa kaniya ngayon. Sana hindi nalang ako nag-excuse sa kanila, di sana narinig ko na ngayon ang pinag-uusapan nila.
[ Colt's POV ]
"What is it?" I asked him while frowning. I saw his face how serious it was habang papunta palang siya rito kanina."Bro, I know him now. Nahacked ko kanina lang kung sino ang nasa likod ng illegal business na 'yon. Pinadala rin ni Zachary sa'kin ang ilang information tungkol sa kaniya. And guess what? That Jad Turco was not his real name bro!"
I clenched my jaw when I heard what he said."Now tell me, who is he then?"
"It was him, Kelvin Lacosta..." Bahagya akong napangisi sa sinabi niya, damn him! I gritted my teeth and took a glance to my wife, Caramel.
"Siya ang anak ng kaaway ni dad na di nakauwi dito. And he's planing to kill you brother since, alam na nila na ikaw ang pumatay sa dad niya. Alam na nilang hindi ako 'yon bro."
"I'm not scared, let him show up at magtutuos kami!" I said angrily, last time, we discovered that mom didn't take a suicide. They killed our mom and it was Lacosta who killed her.
He's pretending as my friend before because he has plan to kill me. Magkita lang kami ng gagong 'yon ako mismo pupugot ng ulo niya!
"And Kelvin Lacosta was not his real name, it's River Ville at ginagamit niyang pangalan sa sendicate group is Jad Turco. And one thing you should secure Colt. Your wife, make her safe, di natin alam kung nasaan na ang gagong 'yon dahil ang dami niyang ginagamit na pangalan. The devil's is now working about it, hinahanap nila ito so dapat bantayan mo ng maigi 'yang asawa mo bro, he know that she was your weakness"
I chuckled and took my hands from my pocket.
"Huwag niya akong subukan! I will rip him into pieces if he will attempt to touch my wife!"
"Don't worry bro, walang takas sa'tin ang gagong 'yon! He should pay for killing our mom! Let's go?"
But we both run towards in my car when we saw a black Porsche. And I cussed because Caramel is nowhere to found. Napalakas ang pagkabog ng dibdib ko at inatake ako ng kakaibang takot.
"Fvcked! Caramel!" I shouted her name but I saw someone waving at me inside of that black Porsche. Damn! Its him! Lacosta!
"Get your car Volt! And call the devils! Tell them to detect us! I need to get my wife and my daughter!"
"Shit! ang bilis ng gago! Don't panic bro I'm going!"
At mabilis na pinaharurot ang sasakyan niya, mabilis din akong napatakbo papuntang kotse.I opened my car but my heart pounded when I saw my baby Clay sleeping peacefully at the backseat. Damn! Bukas ang pinto sa kabila, so it means he just quietly took my wife alone using this door. At ang gago ko para di mapansin 'yon! Bakit kasi napakatanga ko!
Damn! Im such an asshole! I carried my daughter and I put the baby carrier into her and she just sleeping while I'm hitting the road at mas nauna na si Volt sa'kin! Napahigpit ang paghawak ko sa steering wheel at makailang ulit ko pang pinalo ito. I tried to hold back my emotions but I can't take it, parang sasabog ako sa sobrang galit at inis.
Tangina ka Lacosta! I need to find my wife, I need to take her away from that bastard!
DW2 | jayewel
And ABANGAN NYO PO ANG NEXT DEVIL NA SI "ZACHARY ZARES".. SANA SUPPORT NYO RIN SYA, AND PLEASE WRITE DOWN YOUR COMMENT. AND DON'T FORGET TO VOTE.
BINABASA MO ANG
DEVIL'S WRATH 2: Colt Develios (COMPLETED)
RomansaWarning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Caramel inherits a fortune from the late billionaire Don Conrad, but with a condition: she must marry the domineering Colt Develios and live with him. When Colt accuses her of manipulating the w...