CHAPTER 23

40.7K 871 6
                                    

I named her baby Clay, that's the name I wanted for her, and he didn't object to his baby's name. I thought he would take my daughter away from me.

But I'm still afraid. What if he takes my daughter away from me? We're still here in Cebu because I'm not yet allowed to travel. His friend Helcurt approached him, suggesting we stay at his house for two weeks before we return to San Fernando.

Isang linggo na ang nakalipas ngunit wala kaming kibuang dalawa. Hindi niya ako kinakausap kaya ganun rin ang ginagawa ko. I know, he's mad at me, kaya nga natatakot ako na baka ilayo niya si Clay sakin pagbalik namin.

At hindi ko alam kung ano anv ginawa niya kay Hiro, basta nalang kasi kami iniwan ni Clay dito at bumalik ng San Fernando.

Last time I saw him, he's acting like weird. Like he's scared for something, alam kong takot siya kay Colt at sa mga kaibigan nito na maaangas ang mukha. Basta ang huling sinabi niya sakin, kailangan niya raw bumalik doon dahil may aasikasuhin siya, 'yon lang ang sinabi niya. But I know him, and I know that devil too, alam kong may ginawa si Colt kung bakit natatakot s'ya dito sa bahay na ito.

Di niya ako kinakausap, pumupunta lang siya sa silid naman kapag gusto niyang makita si Clay, and after that, kukunin niya ito sakin at dadalhin sa labas. I can't stop myself for jumping into conclusions. Natatakot talaga ako na baka pagkagising ko, wala na si Clay sa tabi ko. Kaya naman kapag kinukuha niya si Clay sakin, kaagad ko silang sinusundan kung saan man niya dadalhin ito. I was only a few meters away and stared at them.

Lagi niyang tinitigan si Clay at hahalikan ito, at kapag umiyak ito ay basta nalang siya mapapatayo at nagkakasalubong ang mga kilay na ibabalik sa akin si baby.

Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya napalingon ako. Nakita ko siyang naglalakad papasok, madilim ang mukha niya habang nakatiim bagang na nakatitig sakin.

Masama niya akong tinignan at hinila nalang bigla sa braso, napadaing ako kasi ang higpit ng pagkahawak niya.

"Let me go!"

"How dare you?! Ang lakas ng loob mong sumama sa lalaki mo! And you fucking planned all of that!?"
Galit na galit niyang sigaw sakin. Sa isang linggo na pananahimik niya ay lumabas rin ang tunay na kulay ng kaniyang budhi.

"Let me go! Wala ka ng pakialam sa gusto kong gawin! Don't worry, wala akong kinuha mi piso sa kayamanan ng dad mo. And I want an annulment!"

I gasped as he gripped both of my arms, locking eyes with me. He was clearly furious, clenching his jaw and gritting his teeth.

"No fucking way! I will make you suffer! Payback for the deception you did to me. Go, file for an annulment, but my daughter will be mine!"

I pushed him away and tears streamed down my face. I glared at him in anger, feeling the urge to slap him with all my might.

"My child will be with me! I am her mother and—"

"Shut up! Mark my words, you can't escape from me again!"

He slammed the door loudly, thankfully not waking Clay. I cried while gazing at her peacefully sleeping form. I sat beside her and gently brushed her rosy cheeks.

He's very angry with me because he found out that it was all my plan. But he doesn't know how upset I am with him. He shouldn't have come here! I can raise my child without him.

I gazed at my little baby, Clay, as she suckled on my nipple, getting sleepy. I gently rubbed her arm and kissed her forehead. I love her so much. Having a child is so fulfilling and joyful. All the pain and hardship I endured suddenly disappears.

She let go of my nipple and drifted into a peaceful sleep. I adjusted her position and watched her lovingly. Nahihirapan na ako, nasasaktan na ako para sa anak ko. Because, someday she will grow up without a perfect and happy family. I just want her to be happy, but maybe I can't do that for her. Kung kay Kelvin ba ako nabuntis ay ganito rin ba kahirap ang mapagdaanan ko?

Siguro, masaya na kami ngayon. Siguro nga kasal narin kami ngayon kung hindi nangyari lahat ng 'to. But I cannot predict my future, akala ko nga si Kelvin na talaga ang makakasama ko habang buhay. Hindi pala, siguro wala akong makakasama hanggang sa pagtanda ko. Sa kaso namin ni Colt, malabo nang magkakaayos kami.

I wiped away my tears when I remembered Kelvin. I left him without a word, perhaps he remembers now. Maybe he recalls all the lies and wrongs I did to him.

He might be angry with me now, he may despise me. But only God knows how I regret all the mistakes I made. God knows how much I wanted to apologize to him. I hope that when I return and if we ever meet again, he can still forgive me.

************

Ngayon na kami babalik sa San Fernando. At ang sinakyan namin ay isang private airplane. Nang makarating na kami ay may isang sasakyan na nakaabang sa amin. Pinagbuksan niya naman ako ng pinto kahit nakaigting ang panga niya sa tuwing magkasalubong ang mga mata namin. Nandito kami sa backseat, at may espasyo sa pagitan namin. As if namang gusto ko siyang makatabi!

Tinanggal ko din kaagad ang hoody blanket na nakatakip kay baby Clay. Ang init kasi, at gumagalaw siya ng makailang ulit. Ang likot niya na tila ba hindi siya komportable.

Dahan-dahan ko siyang inihili kahit nakaupo ako at nakasandal, buti nalang at hindi natuloy ang pag-iyak niya kaya nakatulog ulit siya.

When we reached the mansion, he looked at me blankly as we entered through the main door. We went straight to a room, and upon entering, all the necessities were already there. There was a baby crib set up, and next to it was her bed, just right for her.

I removed the hoodie blanket and laid her on her bed, but she suddenly started crying. I quickly picked her up again and breastfed her, and she immediately quieted down.

I texted Hiro that we had arrived, and he wanted to see baby Clay but was afraid of Colt. I asked him what that demon had done to him.

Nagulat ako ng husto dahil sa sinabi niya. Tinutukan raw siya ng baril ni Colt. At hindi lang 'yon, sinakal niya pa raw ito nang magkaharap sila. Sinabi pa raw nito sa kaniya na papatayin n'ya si Hiro kapag hindi ito umalis doon sa bahay ng kaibigan n'ya.

I Gritted my teeth and I wanted to slap him so hard, really hard! How dare him! Bwisit siya! Napakasama nya. Hindi niya alam kung paano nahirapan si Hiro sa akin, alam kong nagdusa talaga siya dahil sa pagbubuntis ko na dapat sana ay siya ang gumawa. Pero dahil sa kademonyuhan n'ya umalis ako at tumakas! I hate him!

DW2 > jayewel

DEVIL'S WRATH 2: Colt Develios (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon