Chương 109: Hạn chế của cửa

869 66 28
                                    


Hai người ra khỏi phòng vệ sinh để đi tìm Tiểu Kế - người mở được đạo cụ Ống Nghe ngày hôm qua.

Tiểu Kế lúc trước mở liền một lúc ba cái rương, không chết quả thật vô cùng may mắn. Từ ba cái rương đó, hắn lấy được một đạo cụ cho người chơi và một kỹ năng của Rương Nữ.

Khi Lâm Thu Thạch và Nguyễn Nam Chúc tìm đến, hắn đang ngồi bên cạnh Ngụy Tu Đức.

Nguyễn Nam Chúc nói cho họ biết Ống Nghe có thể dùng để phán đoán một rương có Tương Nữ hay không sau khi dùng Ống Nghe mới mở rương thì mức độ nguy hiểm sẽ giảm đi rất nhiều.

Ngụy Tu Đức nghe xong còn chưa nói gì, Tiểu Kế liền đã nhanh nhảu: "Thật không? Nếu Ống Nghe này hữu ích thật, bọn tôi coi như trúng mánh rồi, chỉ việc nghe rồi mở thôi."

"Số lần có thể sử dụng đạo cụ này chắc sẽ có giới hạn." Nguyễn Nam Chúc nói, "Anh trước tiên có thể tìm một chiếc rương để thử xem."

Ngụy Tu Đức tỏ thái độ bàn quan nghe hai người trao đổi. Tuy rằng ông ta cố thể hiện mình là một người vô hại, nhưng căn bản những người như vậy không thể nào còn sống đến cửa thứ mười, ai trong lòng cũng ngầm hiểu điều này. Chưa kể lão ta còn cố tình đưa một đống người mới tới đây.

Tiểu Kế đeo ống nghe lên cổ, chọn ngẫu nhiên một chếc rương trong phòng khách, áp mặt nghe vào thành rương. Sau một hồi lắng tai cảm nhận, gã quay lại nói: "Bên trong không có tiếng gì cả."

"Vậy anh thử mở ra thử xem." Nguyễn Nam Chúc nói.

"Hay là cô mở giúp tôi đi?" Tiểu Kế nói, "Tôi thấy hơi sợ." Miệng nói sợ nhưng khuôn mặt gã chẳng có vẻ gì là sợ, rõ ràng chỉ muốn đẩy nguy hiểm cho người khác mà thôi.

Nguyễn Nam Chúc nhếc mép: "Nếu tôi mở được đạo cụ thì nó sẽ thuộc về ai?"

Tiểu Kế nói: "Dĩ nhiên là tôi rồi, chính tôi là người chọn cái rương này."

Nguyễn Nam Chúc làm biếng nói: "Làm gì có chuyện vô lý như vậy, sao tôi phải gánh nguy hiểm để cho anh được lợi?"

Tiểu Kế suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy Nguyễn Nam Chúc nói có lý. Gã đang định mở rương thì Nguyễn Nam Chúc đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, nói: "Khoan đã, tôi muốn xem mình có thể nghe ra tiếng động gì trong rương không."

"Hả?" Tiểu Kế thắc mắc.

Nguyễn Nam Chúc áp tai vào thành rương, nghe ngóng một lát, sau đó gọi Lâm Thu Thạch và Lương Mễ Diệp đến, ba người cùng áp tai nghe một lúc. Cuối cùng, Nguyễn Nam Chúc đứng dậy vẫy Tiểu Kế :"Anh mau tới mở đi."

Tiểu Kế cũng to gan, trong số những người mới ở đây, tinh thần của gã thuộc loại rất khá, không có biểu hiện suy sụp hay gì. Sau một hồi xoa tay, gã nắm lấy nắp rương, dùng sức đẩy lên.

"Cạch" một tiếng, rương mở, để lộ phần đáy trống rỗng, chẳng có gi ở bên trong.

"Trống không." Tiểu Kế thất vọng vì không mở được thêm đạo cụ có ích.

"Anh lại đây." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đi cùng tôi đến nhà vệ sinh."

Tiểu Kế "hả" một tiếng nhìn Nguyễn Nam Chúc từ đầu tới chân, nói: "Hình như không ổn cho lắm nhỉ?"

Kính vạn hoa chết chóc - Tây Tử Tự  (edit 107-147)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ