CHAPTER 4
[ FLASHBACK ]
This day was so damn boring para Kay Luiz his girlfriend Alona is clinging in his arm. She's wearing a very glamorous dress and a thick make up.
Isang model si Alona actually sikat na model. Maraming nagsasabi na ang swerte niya dahil sa kanya magpapakasal ang babaeng pantasiya ng kalalakihan.
Ang totoo niyan kung anong kinaganda ng mukha ni Alona ay kabaliktaran naman ito ng ugali ng dalaga. Maarte at pag hindi nasusunod ang gusto nito ay sadista animo'y batang paslit
Luiz don't know how he last a relationship with this type of girl aaminin niya while his with Alona marami itong naging babae. Sabagay busy siya palagi at mas gugustuhin pa niyang nasa business trip siya kesa masaksihan ang kaartehan nito maghapon.
1Year of in a relationship with Alona is a miracle to last. Then his beloved mother requested to him na mag pakasal na sila ni Alona dahil gusto na daw niya ng 'apo ' and also said he's not getting any younger
" Your already 32 Luiz and not yet married. Get married soon i want grandchildren now "
Sabi ng Mommy nito na akala mo Manika lang ang hinihingi nito.
And since mabait siyang anak. Luiz obey his mom nag proposed siya Kay Alona and knowing her she broadcast to everyone about it.
And they planned to get married sa states
Tonight papunta sila sa Restaurant Kung saan gaganapin ang "Family dinner" inaaya sila ng mommy niya
Naglalakad sila papasok ng Restaurant then may lumapit sa kanila para mag assist
" This way po sir Luiz and ma'am Alona "
And as a gentleman boyfriend ipinaghila niya pa ng upuan si Alona. He needs to do this all eyes are on them.
Few minutes dumating na ang mommy niya wearing a sweet smile ng makita silang magkasama
"Hi tita" bati ni Alona sa mommy niya at nakipag beso beso pa
"Call me mommy from now on. You'll be a part of family soon "
Naupo na silang lahat inaantay lang dumating ang mga pag kain. Habang nag aantay nag uusap ang mommy niya at si Alona. Siya naman ay inip na inip na
At last few more wait and the foods came. Serve by a pretty woman kalokohan man kung tawagin pero mas nagagandahan niya pa ang babaeng nagserve ng pagkain kaysa Kay Alona.
This girl doesn't wear any make up but still manage to be beautiful. Nahalata ata ni Alona na wala siya sa konsentrasyon dahil kinakausap siya nito pero hindi siya makakibo.
Alona slightly kick his leg under the table dahilan para maalis ang tingin nito sa waitress at mapunta kay Alona.
Umalis na ang babae Kaya nag patuloy na sila sa pag kain
After a few minutes bumalik ang babaeng waitress may dalang soup.Kaya napabalik ang atensyon niya rito mukhang baguhan lang din ito base sa kilos nito.
Then an accident happen natapilok ang babae dahilan para matapon Kay Alona ang soup na hawak nito everything went so fast.
Napatayo si Alona sa pag kakaupo her dress was so wet now at may hipon pa.Pulang pula ang mukha ni Alona sa galit ang babae nman ay natatarantang pinupunasan ang dress ni Alona habang paulit ulit na humihingi ng tawad.
"You stupid girl! Sinira mo ang dress ko! Do you know how much is this ha!"
"So--rry po Madam hindi ko po si-na-sadya"
"Eh tatanga tanga ka kaseng babae ka! A cheap!"
Sigaw ni Alona habang sinasabutan ang ang dalaga. Agad naman iniwat ni Luiz si Alona pero sadyang nawala na ang poised nito
Kinuha pa nito wine at ibinuhos sa kawawang waitress na gulo gulo ang buhok
Hindi na maawat ni Luiz si Alona
"Alona STOP! Walang may gusto na mangyari ang bagay na Ito. Its an accident"
Sigaw ng mommy ni Luiz natigil si Alona at humarap Kay Luiz.
Now everyone sees how cruel Alona is
"Its no one fault Alona. Mom's right aksidente ang nanyari and you shouldn't hurt her "
At lumapit ito sa dalaga na nakasalampak sa sahig habang umiiyak pinunasan nito ang mukha ng dalaga at inalalayang makatayo
And wrong move dahil lalo nagulo ang sitwasyon
" Argh i hate you! My night was ruin. Mag sama kayo ng cheap na babaeng iyan! I'm breaking up with you at wala ng kasal na magaganap "
Mahabang rebelasyon ni Alona at hinubad ang singsing at pinatong sa mesa at umalis
That night changes everything
SNOW🌻❄
YOU ARE READING
MS. SECRETARY - On going
RandomMATURE CONTENT INSIDE!!! Unang kita pa lang ni Luiz kay Vanessa ay nabighani na ito sa angkin niya natural na ganda na kinalaunay nauwi sa pagiging obsess nito sa dalaga. But when Luiz confess his love for her the feelings not mutual. Hanggang isa...