CHAPTER 21

17 1 2
                                    

CHAPTER 21 #SECRETARY

[ SMALL WORLD ]

Pag katapos kumain ng umagahan nag desisyon siyang dalhin sa mall ang mag kapatid. Tuwang tuwa naman ang batang si Chuna at inaya na si Vanessa na mag bihis.

Naiwan na siyang mag isang nakaupo sa hapagkainan. Earlier that morning nag tanong siya ng ilang impormasyon kay Chuna patungkol sa Ate nito.

Vanessa had no boyfriend since birth. Always a good daughter, good in class, etc. Ang daming kinuwento ni Chuna tungkol sa Ate niya and he take note in mind all of it.

*****

"Ateee tignan mo ang ganda nito oh!" Turo ni Chuna sa mga Human size teddy bear nakasunod lang sila ni Vanessa sa lahat ng gustong puntahan ni Chuna.

"Do you want one of it sweetie?" Tanong niya sa bata

"Yes kuya!" Nagniningning sa tuwa ang kislap ng mga mata nito.

"Go pick what you want I'll pay for it"

"Yes! Thank you" turan ng bata at niyakap muna siya bago nilapitan ang mga Human size teddy bear.

"Arris masyado mong iniispoil si Chuna! Nakakahiya na" kanina pa naiinis at nahihiya si Vanessa sa kanya lahat kase nang gusto ng bata ay ibinibigay nito.

"Sweets don't mind it look at your sister she's so happy. Can you ruin her happiness?"

"Pero Arris wala akong pam---"

"Shhhh stop there, hindi ako magpapabayad or anything I just want to fulfill your sisters dream"

"But Arris-- its too much"

"Vanessa just let me please, Chuna is like my sister now I treat her like my real sister and she's too cute to resist like you"

Sabay kindat niya na kinapula naman ng pisngi ng dalaga at iniwas pa ang mukha nito.

Inakbayan niya si Vanessa ramdam niya ang tensyon sa katawan ng dalaga the moment his arm touches her shoulders.

"Its already 11:30 Tara muna kumain kanina pa tayo nag iikot. I'm sure My Queen is hungry now"

Umalis si Vanessa sa pagkaakbay sa kanya kumunot ang noo niya. Lumingon ito sa kanya at nag salita

"Don't call me My Queen" gusto niya iuntog sa pader ang ulo niya

Nadudulas na ang dila niya and its a bad thing.

"I remembered someone when I hear that" nag iwas ito ng tingin nang sinabi iyon

"I'm sorry sweets, but whose that? Lalake ba? Kung oo selos na 'ko"

Gusto niyang mapamura ng malutong dahil sa mga lumalabas sa bibig niya.

"Siraulo ka talaga! Don't worry even he's a guy we don't talk anymore. At ayoko na ding makita siya I don't wanna feel guilty again coz I know to myself I will never love him back."

Matamlay na matamlay ang dalaga habang sinasabi 'yon. Saka lang bumalik ang ngiti nito ng lumapit na sa kinatatayuan nila si Chuna hawak ang Pink Human size teddy bear na napili nito.

Sobrang bigat ng nararamdaman niya ngayon mas mabigat pa sa mga karton ng mga kung anong gamit na bitbit niya. Ang sakit marinig 'yon mula sa babaeng mahal mo. But Vanessa doesn't know anything about what he's doing

Hindi siya susuko he will make sure before Vanessa would come to know about this she already fall for him. She already fall for  the guy she used to say she will never love.

MS. SECRETARY - On going Where stories live. Discover now