CHAPTER 12

10 0 0
                                    

CHAPTER 12

[ SOFT KISS ]

Pag katapos maligo ni Vanessa ay nanatili lang ito sa kanyang silid. Na miss niya ang kwarto niya ang tagal na din simula nung huling natulog siya dito. Naupo siya sa gilid ng kama at pinupunasan ang mahaba niyang buhok gamit ang tuwalya. Bigla niyang naalala si Arris

'Ano na kayang ginagawa nun' tanong niya sa sarili

Hindi maalis sa isip niya ang narinig niya kanina habang may kausap si Arris sa telepeno. Ang ipinagtataka niya ay kung bakit ganoon na lang ang galit ng binata. At base sa narinig niya mukha namang hindi tungkol sa trabaho ang pinag usapan nila. At ang ideya na babae ang kausap nito at babae din ang usapan nila ay nag dala ng kakaibang emosyon sa kanya. Hindi niya iyon maipaliwanag.

Ang ideyang may ibang babae gusto si Arris ay nagdudulot ng paninikip ng dibdib niya. Pero nang sinabi nitong siya lang daw ang mahal nito ay gumaan ang loob niya. Ewan mukhang nadadala na siya sa mga inaakto ng binata. Tumayo ito at isinabit ang tuwalya at kumuha ng suklay. Basa pa ang buhok niya kaya 'di pa siya makakatulog. Nakita niya ang pambisig na relo, kinuha niya at tinignan ang oras.

11:05 am tanghali na magluluto muna siya ng tanghalian. Sumagi sa isip niya kung anong gustong kainin ni Arris. Pag katapos mag suklay ay agad itong lumabas ng silid para hanapin ang binata. Natagpuan niya itong natutulog sa pahabang upuan sa sala. Pilit pinagkasya ang sarili nito roon halatang hindi komportable. Bumalik siya sa kwarto at kumuha ng unan. Lumapit siya sa binata at inaangat ang ulo nito ng dahan dahan. Halos hindi na siya huminga habang ginagawa iyon. Pag katapos mailagay ang unan napako nalang ang tingin nito sa mukha ni Arris mabuti na lang at tulog pa din ito at hindi nagising.

Kusang umangat ang kamay niya para haplusin ang mukha ng binata.    At napako ang kanyang tingin sa mapula nitong labi. Sumagi naman sa isipan niya ang nangyari sa kusina. Arris lips crash to hers and it feels so good feeling the softness of it. Habang nakatitig sa mga labi ng binata di niya maiwasang isipin kung ilang babae na ba ang nahalikan ng magandang lalaki na nasa harap niya ngayon.

Ilan na ba ang nabaliw ng matikman ito. Panigurado marami na sa itsura pa lang nito marami ng nag kandarapa na maging kasintahan ito. Ang daliri niya'y tila may sariling isip dahil kusa itong dumapo sa labi ng binata. His lips slightly parted napalunok siya sa ideyang pumasok sa isip niya tila may nag sasabi sa sarili niyang halikan ang binata. Ipinikit niya ang mga mata para pakalmahin ang sarili. Ngunit wala pa ding epekto ramdam nito sa kanyang daliri ang mainit na hininga ng binata. Minulat niya ang kanyang mata at tumingin siya sa natutulog na si Arris at unti- unting inilapit ang mukha nito sa kanya. And there she  planted a soft and quick kiss on his lips just enough to feel its softness with her own.

Nang mahimasmas siya sa ginawa mabilis siyang lumayo sa binata at tumayo at nag tungo ng kusina. Gusto ng iuntog ni Vanessa ang ulo niya

'Bakit ko ginawa 'yon' tanong niya sa sarili maski siya hindi niya alam ang sagot sa sariling tanong.

Lumapit siya sa lababo at naghugas ng kamay. She needed to distract herself mapapahamak siya sa mga naiisip niya. And she start to find ingredients para sa lulutuin niya.

*****

Pag kaalis ng dalaga agad na bumangon si Arris at naupo. 'Damn! She really kiss me..' Tumalon ang puso niya sa sobrang saya. Vanessa kissed her that means she likes him too. Hindi maalis sa mukha ng binata ang isang matamis na ngiti. He didn't expected it to happen. Hindi pa siya himbing sa pag tulog ng lumapit ang dalaga sa kanya. Nag panggap lang siyang tulog ng lagyan siya nito ng unan. But the moment he felt Vanessa's fingers tracing his lips; The beast inside him is going wild at mas lalo pa itong lumalala nang naramdaman niya ang marahang pag dampi ng labi ni Vanessa sa kanya. That moment gusto na niyang idilat ang mata; grab her nape and deepen the kiss. Good thing he still controlled himself and still act like he's sleeping.

Ginulo ni Arris buhok niya he needed a damn cold shower. Baka di niya mapigilan ang sarili at kung ano pa ang magawa niya. Vanessa simple acts drives him crazy.

*****

Abala si Vanessa sa pag luluto. Tapos na siyang mag saing ng kanin ngayon hinihintay nalang niyang maluto ang tinolang manok at nag prito din siya ng tilapya para may pag pilian si Arris. She's smiling widely while doing everything. Niligpit niya ang mga nag kalat na gamit sa mesa at pinunasan na din ito. Nag hugas siya ng kamay at kumuha ng dalawang Plato, kutsara at dalawang mangkok saka inilagay sa mesa.

Tinignan niya ang piniprito kung luto na. Isang ikot na lang luto na ito at kumuha naman siya ng sandok at tinikman ang lasa ng tinola.

"Hmmm... Perfect" sabi niya sa sarili ng matikman ito siguradong magugustuhan ito ni Arris.

"That smell good" sandaling natigilan si Vanessa. Maya maya pa ay naramdaman na niya ang presensya ng binata sa tabi niya

"Can I taste it too?" Tanong nito agad naman niyang binigay sa binata ang sandok at kumuha din ng sabaw

"Wow! I love this come on let's eat I'm starving" bakas ang tuwa sa mukha ng binata ng sabihin iyon napangiti si Vanessa

"Sige maupo kana at mag hahain na ako" agad namang tumalima si Arris.

While Vanessa serving the food Arris eyes sparkle while looking at the maiden. Its a view that he wanted to happen before; its his dream and look now its all coming true.

And Arris doesn't want it to stop instead he wanted to be like this with her forever...

Arris stop by day dreaming ng mag salita ang dalaga na ngayon ay nakaupo na sa silya kaharap niya.

Nag sandok na sila ng sariling pag kain. Hindi mapigilan ni Vanessa ang mapangiti habang pinag mamasdan si Arris na maganang kumain.

"Anong luto ito sweets?" Tanong ni Arris saka sumubo ulit at ngumuya

"Tinolang Manok" tanging tugon niya

"Its so damn delicious sweets!" At sunod sunod na pag subo ng kanin at manok ang kanyang ginawa

"Arris dahan dahan lang hindi ka naman mauubusan eh" paalala ni Vanessa bago tumayo at kumuha ng isang basong tubig at ibinigay sa binata. Mabilis na inubos ni Arris ang laman ng bibig at uminom ng tubig bago ulit nag salita

"I'm sorry sweets.. This foods you cook is damn mouth watering. You can't blame me." Puri nito sa mga luto niya eh halos simpleng lutong bahay lang naman 'yon

"What's the use of this? " turo ni Arris sa bagoong na nasa mangkok may kasama itong sili

"Sawsawan iyan ng isda. Ganito " kumuha siya ng laman ng isda at isinawsaw sa Bagoong at sinamahan ng kanin at sinubo.

Arris was watching Vanessa intently while doing it. Sanay na sanay ang dalaga sa pag kakamay at halatang ganado pa itong kumain. Sinundan niya ng tingin ang bawat kilos nito napako ang mata niya ng sumubo ulit ito at ngumuya she's enjoying the food. "Why she looks sexy in that why of eating" isip isip ni Arris

"Subukan mo dali masarap yan medyo maanghang"

Alok sa kanya ni Vanessa agad naman siyang tumalima. Masyado na naman siyang naaakit sa kasimplehan ng dalaga. And Vanessa's right it taste good bit spicy

"Continue to spoil me with food sweets for sure I'll fall for you deeply" Banat ni Arris sandaling natigilan si Vanessa sa pag subo ang pisnge nito'y mapula na naman

Arris really loves seeing Vanessa in that state whenever he tried throwing some sweet words and gestures.

Matapos matikman ang lahat ng inihain ni Vanessa. Arris is so full ang dami niyang nakain and he bet pati rin si Vanessa. Only Vanessa made her feel real definition of happiness bukod sa Mommy niya. This two beautiful and precious woman in her life makes him wanna live more and spend time with them. 

After eating nagtulungan silang mag linis ng pinag kainin. That afternoon was unforgettable para kay Arris at hiling niya na sana huwag ng matapos iyon.

Thanks for reads and support
-SnowDemetrix88(wattpad account) -sanaol masarap mag luto hehe

MS. SECRETARY - On going Where stories live. Discover now