K A B A N A T A 31

423 13 0
                                    

Nagising ako dahil sa sinag na tumama sa mata ko. I bite my lowerlip as I feel the pain between my thighs, masakit din ang ulo ko.

Tinignan ko ang sarili ko. I'm wearing now his shirt. Hindi ko matandaan ang sarili ko na nagbihis ako kagabi siguro ay siya yung nagsuot nito sa akin.

Napadako ang tingin ko sa kamay ko. Its was the ring that he gave to me. Akala ko namalikmata lang ako kagabi pero totoo pala. He want me to marry him.

"Good Morning" napatingin ako sa kanya na ngayon ay nakangiti habang papalapit sa akin tapos may hawak siyang tray.

"Breakfast in bed" ani niya sabay lapag yun sa akin kaya napangiti ako at agad na umupo sa kama. Hindi ko din mapigilan ang mailang after what happen between us. Nahihiya ako kasi naaalala ko yung ginawa namin.

"Thanks" saad ko habang inaayos ang magulo kong buhok pero nanatili parin ang tingin niya sa akin. "You're so gorgeous, Astrid. Hindi ako magsasawang titigan ka" he murmured as if I was the most beautiful girl he've ever seen.

Ngumiti nalang ako sa kanya habang nagsisimulang kumain. "Wala ka bang trabaho ngayon?" I asked kaya tumabi siya sa akin and he lean his head on my shoulder kaya napangiti ako.

"I have. Pupunta ako ngayon sa palawan to meet the client" saad niya kaya nagulat ako at napatingin sa orasan. 10 am na at baka ma late pa siya sa biyahe niya. "Umalis ka na Cayden. Iwan mo na ako dito. Kaya ko naman" saad ko kaya tumingin siya sa akin.

"No. I want you to come with me" saad niya. Pinilit pa niya ako na samahan siya kaya wala na akong nagawa kundi ang pumayag. Gusto ko din naman kasi mapuntahan ang palawan and the same time, to bond with him.

"Sige maliligo lang ako" saad ko at agad na tumayo at pumunta sa cr para maligo. After kong maligo, pagkalabas ko sa kwarto ay wala na si Cayden. Siguro ay naligo narin siya sa baba kaya agad akong lumabas at pumunta sa guess room na kung saan ay nandoon ang mga damit ko.

Pants lang ang suot ko at fitted plain shirt. Habang nagaayos ako ay biglang bumukas yung pinto and then I saw Cayden wearing a black shirt. Simple lang din ang suot niya, pero sobrang lakas ng dating.

"Should I bring some of my clothes?" Tanong ko sa kanya kaya agad itong umiling habang nakasuksok ang mga kamay nito sa bulsa niya.

"No need Astrid. We can buy some new stuff there" saad niya kaya napatango nalang ako at sabay na kaming lumabas ng bahay niya.

Pagkadating namin sa Airport ay agad kaming pumasok sa private part at magkatabi lang kaming umupo.

"Ma'am, sir do you need something?" Tanong ng isang stewardess sa amin habang nakangiti kaya napatitig ako sa kanya. Ang ganda ganda niya kasi tapos ang sexy pa. Siya yung tipo ng lahat ng kalalakihan.

"You need something?" tanong sa akin ni Cayden sabay hawak ng kamay ko kaya napatingin doon ang babae. Agad akong umiling at nag-iwas tingin sa kanila. "Just give us some water please"ani niya kaya agad na umalis yung stewardess.

"Ang ganda niya no?" Tanong ko kay Cayden habang nakasunod ang tingin ko sa likod ng babaeng stewardess na yun na naglalakad papalayo sa amin.

"No one will compare you Astrid. Mas higit ka sa kanila. You're the most beautiful girl for me" ani niya, then he lean his head on the top of my shoulder habang pinaglalaruan naman niya ang kamay ko na kung saan ay nandoon yung singsing na binigay niya sa akin.

"Nadinig ko na yan sa iba" saad ko sabay iwas ng tingin. Ang corny niya kasi. Agad siyang umayos ng pagkakaupo at agad na tumingin sa akin. "I'm saying the truth Astrid. Oo, Magagandahan ako sa iba, and that's will be our daughter" ani niya kaya palihim akong napangiti sa kanya. He never failed on make me feel like this. Huling-huli niya talaga ang kiliti ko.

After an hour ay nakarating na kami sa palawan airport. Sumakay din kami sa Native boat na siyang maghahatid ata sa amin.

"Anong lugar to?" Tanong ko kay Cayden habang nasa tabi ko siya sa bangka. He's wearing an shades kaya hindi ko makita kung saan siya nakatingin.

"Taytay Palawan" saad niya sabay akbay sa akin kaya napangiti nalang ako. Ang ganda ganda kasi talaga ng paligid. Totoo pala ang sabi nila. Palawan is the best place in the Philippines.

Napangiti ako na matanaw ko yung resort na siyang pupuntahan namin. It has a layers of houses or I guess cottages. Basta sobrang ganda talaga.

"Omg! I can't believe how wonderful this place is" bulaslas ko habang inaalalayan niya akong bumaba sa bangka ng makadaong na ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Omg! I can't believe how wonderful this place is" bulaslas ko habang inaalalayan niya akong bumaba sa bangka ng makadaong na ito. Agad niya akong inakbayan at ngumiti sa akin.

"Where here at Apulit Island Resort"saad niya habang naglalakad kami papunta sa mga cottages.

"Its nice to meet you Architect Rivas" bungad sa amin ng isang babaeng medyo may katandaan na at agad silang nag shakehands. "Oh? Who is this beautiful young lady?" Ani nito kaya napangiti ako habang nakatingin sa kanya.

"By the way Mrs. Ford, this is Astrid Ortega my fiance" ani nito kaya nagulat ako pero hindi ko naman pinahalata at sa halip ay nakipag shake hands ako dito. "Its nice to meet you po" ani ko at agad akong hinawakan ni Cayden sa kamay.

"Congrats pala sa inyo. I didn't thought na may girlfriend ka pala" saad nito habang pinapaupo kami. Agad naman kaming binigyan ng makakain kaya napangiti ako. Siguro ay mini-restaurant nila ito kasi marami ding kumakain dito at karamihan ay mga turista.

"Thank you" paglapasalamat ni Cayden at nakangiting tumingin sa akin. "Mamaya pa naman yung meeting niyo, ipapahatid ko na muna kayo sa room niyo or if you would like, I can tour you" offer pa ni Mrs. Ford kaya napailing nalang si Cayden at agad na tumayo kaya sumunod lang din ako sa kanya.

"We would like to see our room. Magpapahinga na muna kami. Magtatagal din naman kami dito sa palawan kaya marami pa ang time namin to tour this place" saad nito kaya napangiti ako. Magtatagal pala kami dito kaya hindi ko mapigilan ang sarili ko na hindi ma excite.

Agad kaming pumasok sa room namin. Napatakbo nalang ako sa kama at agad doong umupo habang lumulundag. "Ang ganda talaga dito!" Masaya kong saad at agad na pumunta doon sa veranda. Nakita ko ang sobrang linaw ng dagat tapos ang sariwa pa ng hangin kaya nakakarelax talaga.

"You really like it here?" Napalingon ako kay Cayden ng sabihin niya yun at agad akong yinakap sa likod ko kaya mas lalo akong napangiti.

"Oo naman, its so relaxing, hindi ba?" saad ko habang dinadama ang hangin. Nadinig ko ang mahinhin niyang tawa at agad akong hinarap sa kanya.

"I don't need this place to relax myself Astrid. All I need is you. Ikaw yung pahinga ko" saad niya sabay ngiti kaya nadala na din ako sa kanya. I never seen him like this. I can see in his eyes na masaya talaga siya and I'm happy for that.

I watched him fall for someone else Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon