Nakahandusay sa sahig si Bry. At humalukipkip. Bumubulong-bulong. Biglang may tumapik sa kanyang balikat.
"Ano ba!", mataray niyang sabi dito.
Bigla namang Tumawa yung taong tumapik sa kanya.
"Taray mo ateng para kang ano",
Bry rolled his eyes to emphasize that he doesnt matter what he was talking about. Si Mark yun. Ang bestfriend niyang Straight. As in Straight talaga hindi tulad niya na beke. Magandang lalaki si Mark, habulin nga ito ng mga babae lalong lalo na sa mga beke.
Napagkakaalam nga sila na mag nobyo sa school pero tinatawanan lang nila yun. Dahil alam naman nilang dalawa kung ano ang estado nila. They were best of friends since they were in elementary hanggang ngayun nga na nag high school na sila at graduating pa.
"Anu bang sinisimangot mo dyan at parang may ibinubulong ka",
Inismiran lamang ni Bry si Mark. Bigla naman itong tumawa. " Ang cute mong tingnan",sabi nito.
Nilambing sya ni Mark. "Oy ano bang nagawa ko bat nagkaganyan ka".
Dahil naging emo ngayun si Bry dahil sa nangyari kaina. Sino ba namang di maiinis sa ginawa nito sa school. Pinagtripan sya nang loko, sinulatan pa naman sya na NBSB sa papel at pinadikit sa likod.
At dahil dun central of attraction siya sa buong klase. Naalala niya pa...
FIRST day of school at ngayon seniors na sila ni Mike sa sikat na eskwelahan sa Gensan. Biglang napangiti sya sa isiping nalalapit na ang panahon at maging college na siya.
"Hoy Mark!",tawag niya dito habang kinakain ang waffles na binili niya sa labas.
"Oh bakit?",tiningnan siya nito na matiim. Kung di lang sana naging bestfriend niya itong si Mark siguro'y nagkagusto na siya dito. Pero kapatid ang turing niya at alam iyon ni Mark. At alam din ni mark na bading siya dahil halatang halata naman. Hindi siya yung bading na pangit tingnan. Oo cross-dresser siya pero bagay naman sa kanya dahil nga sabi ng iba mukha dw siyang babae. Meron namang nagsasabi na sayang dw siya dahil nga gwapong lalaki sya at siguro'y maganda at gwapo ang mga maging anak niya. Tinatawanan lamang niya ito.
"Are you excited to meet new friends?",Nakangiting tanong ko sa kanya.
Pinandilatan siya ni Mark. "Anong excited? I think nung mga klasmet natin nung 3rd pa tayo ay 80percent dun ay magiging klasmet natin except sa mga trasferees at yung mga di ka seksyun natin".
"Kaya nga! Are'nt you excited?".
"Sabing nang hindi eh. Nagsasawa na nga ako sa mga mukha nila lalong lalo na sayo".
Biglang hinampas ni Bry sa braso si Mark. "Lokong to!".
Tuma-tawa lamang ito at sumipol nang may dumaan na mga bekeng naka dress. Ito ang nagusto ni bry sa eskwelahang ito dahil pinapayagan ang mga beke na mag soot ng pangbabaeng damit.
At sa wakas nakarating na rin sila sa kanilang room and as usual tabi naman silang umupo sa may bandang likuran. Yun ang set up nilang dalawa. Nakita niyang may kinuhang papel si Mark at may isinulat ito doon. Hindi niya ito pinansin at tumayo siya upang makihalubilo sa mga kaklase. Dahil nga friendly siya marami rami na rin ang naging kaibigan niya in his first day of school.
BINABASA MO ANG
Come Back To Me (BoyxBoy) Tagalog Gay Love Story (Completed) Editing
RomanceBOYXBOY GAY BROMANCE LGBT YAOI This story is not a Boy to Girl but instead its more in same sex. I know it's not really what you should to read. But as far as I know LOVE IS EQUAL. You can do critics if you want and I'm willing to embrace it ^_^ ho...