Part 2 - Kalerke ka

5.9K 100 5
                                    

HINDI namalayan ni Bry ang oras. It's 8:10am na pala at late na nang 10 mins siya. Dali-dali niyang kinuha ang bag at patakbong lumabas ng bahay.

Pagkalabas pa lang niya ng bahay ay lumitaw ang mukhang nababagot ni Mark. At sa mukha palang nito tila kanina pa ito naghihintay sa kanya.

"Why you took so long?", naiinis nitong sabi.

Nginitian lamang niya ito. "Pasensya na medyo busy",

Tumawa ito ng sarkastiko at tinungo ang single motor nito. Ilang years na pala siyang libre ang pamasahe? hmm mga 4 yrs na ata. Simula kasi nang maging kaibigan sila nito'y palagi na lamang silang sabay papunta at pauwi sa school.

Eh sa mag bestfriend eh. Sinundan naman niya ito at niyakap ang balikat nito. Naglalambing niyang sabi dito, "Sorry na bes."Nag puppy eyes pa siya.

Huminga ito nang malalim at ngumiti na. 

"Kung di lang kita mahal",sabi nito.

Nginitian niya ito nang ubod nang tamis. "lablab din kita bes", aniya at umangkas na sa motor.

NAIINGAYAN si bry sa sigawan ng mga kaklase niya. Tila sumisigaw ang mga ito sa isang artistang dumaan. Napalingon siya doon sa labas. Napatda siya. This man is so.... gosh and gwapo naman niya.

At dito pala talaga ito nag aaral. Napatango tango siya at sinundan ito nang tingin hanggang sa mawala ito sa paningin niya.

"Mas guwapo naman ako dun eh",biglang sabi ni Mark na kasalukuyang nasa tabi niya at nag lalaro sa cellphone nito. Sinulyapan niya ito at ngitian.

"Oo naman. Mas guwapo ka dun". At nagpatuloy siya sa naudlot na gagawin.

But he cant deny the fact na talagang ang lakas nang appeal nito. There is something sa lalaking iyon na di ma resist ang kanyang charm. Is it a magic that can hepnotize you? Wew! Sa tanang buhay niya ngayun lamang siya nakaramdam nang ganito. Yun bang pag uukulan nang panahon ang isang guwapong lalaki? Yes, marami na siyang na meet na mga gwapo, mas guwapo pa nga sa lalaking iyon but he cant resist the charm of that man.

Napailing na lamang siya sa isiping iyon. No This is not him. Hindi pa siya handa sa mga ganung bagay. Sakana ! Kapag ready na siya.

Narinig niyang huminga nang malalim si Mark. Nilingun niya ito. Naglalaro pa rin ito sa cellphone nito.

"Problema mo?",tanong niya at nangunot ang noo ng tingnan siya nito.

Ilang sandali siya nitong tinitigan at huminga ulit. Hindi niya mapigilang mapangiti.

"Para kang ano diyan",hinampas niya ito sa braso. At isinandal ang ulo sa balikat nito.

"Crush mo ba yung transferee na yun?".sabi nito ilang sandali.

Napatingin siya dito. At biglang tumawa. " Goodness Mark. Hindi nuh?",

"Talaga?",

"Talagang talaga!", Nag taas pa siya nang kanang kamay.

Nakita niyang ngumiti si Mark at biglang lumabas ang mga ngiti sa kanyang labi. He don't know why bakit nagtagal ang friendship nila ng ganito. He treated Mark as his older brother ever since. At talagang ayaw na ayaw niyang makita itong malungkot at higit sa lahat na masaktan ito.

Come Back To Me (BoyxBoy) Tagalog Gay Love Story (Completed) EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon