ANG bilis ng panahon. Ngayon ay third grading period na nila. Parang kailan lang ay first day of school nila. Super excited na si Bry sa nalalapit na graduation nila at sa wakas magiging ganap na siyang dalaga este college student.
Natatawang tinanaw niya si Mark sa di kalayuan. Kasalukuyang nag ta try out ito na maging isa sa mga baskitbolista nang kanilang school. Noon pa man ay alam na niya gusto nitong maging isang baskitbolista pero sa di inaasahang pagkakataon ay naging isang baseball player ito pero dahil mas gusto nitong mag baskitbol nakiusap ito sa coach nila para tumigil sa pagiging baseball player. Una hindi pumayag ang coach pero kalaunan ay umoo na ito kaya ngayun nag ta try out na ang gwapong bestfriend niya.
Kahit saang dulo tingnan gwapo talaga ito. Ewan ba niya bakit di siya nag kagusto dito. Manhid na yata siya.
Ipinilig niya ang ulo sa isipang iyon. Ayaw na ayaw niyang pagnasaan ang bestfriend niya. Dahil nererespeto siya nito at ganun din siya.
Naramdaman niyang may tumabi sa kanya ng upo. Nilingon niya ito. Bigla siyang nagulat. Kailan ba niya huling nakita itong lalaking ito? Isang buwan na ah. Kaya pala hindi na nagkakagulo ang mga lukaret niyang kaklase.
Akala niya nga nag stop na ito sa pag-aaral o di kaya ay nagbubulakbol. Ah he doesnt care anymore. Hindi rin naman sila close nito, eversince. Pero parang na miss niya ang gwapong mukha nito. Argh!
Miss? ano ba yang iniisip mo bry landi mo!,bulong niya sa hangin.
"Kumusta?",basag nito sa katahimikan. Hindi ito tumitingin sa kanya. Nakatanaw lamang sa kawalan.
"Ok lang",tipid niyang sabi dito at nag iwas nang tingin. He feel his presence overwarm his body. Bakit ba palaging ganito pag tumatabi ito sa ganya. He makes his body uneasy.
"Namiss kita",mahina lamang pero dinig na dinig niya iyon.
Nagulat siya doon. Nilingun ulit ito, walang lumabas na boses sa kanyang mga labi. Bigla siyang nilingun nito. Ang mga matang nangungusap ang nasilayan niya. What happen to him? Bakit parang he was falling in a deep hole at sa mga titig nito'y parang nadadala siya.
Ngumiti ito at lumitaw ang mapuputi at pantay pantay nitong mga ngipin at lumabas ang mga dimples nito.
"Honestly I missed you",at nag iba ito nang tingin.
Silence....
Awkward moments..
Bry cant say anything. He was thinking that ano ang dapat niyang sabihin dito, hindi kasi sila close ni hindi sila mag kaibigan nito.
Narinig niyang huminga ito nang malalim. At sa gilid nang mga mata niya'y nakita niya itong ngumiti.
"Kumusta na pala kayo nang Boyfriend mo?",Alam niya ang tinutukoy nito. Si Mark. Hindi na niya tinama iyon. Nagkibit balikat na lang siya.
"B-bakit ka pala nawala?Saan ka pumunta?",sabi niya dito na hindi tumitingin.
"Umuwi ako sa amin. Nagkasakit si lola eh",Sagot nito at biglang tumayo. Tiningnan niya ang postora nito. Ngayon lang niya napansin hindi pala ito nakauniporme. Naka plain shirt lang ito at naka shorts na brown.
Mabalahibo ang mga binti nito at maskulado ito. Halatang may abs ito.
"Bakit hindi ka nag uniform? Absent ka parin ba?",tanong niya matapos itong bistahan nang tingin.
BINABASA MO ANG
Come Back To Me (BoyxBoy) Tagalog Gay Love Story (Completed) Editing
RomanceBOYXBOY GAY BROMANCE LGBT YAOI This story is not a Boy to Girl but instead its more in same sex. I know it's not really what you should to read. But as far as I know LOVE IS EQUAL. You can do critics if you want and I'm willing to embrace it ^_^ ho...