Nasisiyahang tiningnan ni Bry si Mark habang tumatawa ito ng malakas. Ang aliwalas ng mukha nito at mas lalo itong pomugi sa paningin niya.
Marami na rin siyang nakain at busog na busog siya panay parin ang pagpapakilig nito sa kanya na gustong gusto naman niya.
"Bry..",narinig niyang sabi ni Mark.
Kasalukuyan silang nakaupo sa bench kung saan may mga puno kaya't hindi masyadong mainit. Kumakain sila nang ice cream.
Tiningnan niya ito at nagtatanong ang mga mata.
"I miss you...",anas nito na ikinitayo nang balahibo niya.
"P-puro ka bola, Mark. Kaya ang galing mo sa baskitbol",sabi na lamang niya para hindi nito mahalata na sobrang tense na talaga niya.
"I mean it. Na missed talaga kita nang sobra",at tinitigan siya nito.
Nagyuko siya nang ulo. Hindi niya kayang tingnan ang mga mata nito because he was afraid to fall for him.
Naramdaman niyang hinawakan nito ang panga niya at itinaas iyon para matingnan nito ang mga mata niya.
Nang magtama ang mga mata nila'y may nabasa siya doon. Is that love? Alam naman niya na hanggang ngayon ay mahal pa rin siya nito. At dahil sa pagiging vocal sa damdamin nito ay mas humanga siya rito.
Namalayan niyang lumapit ang mukha nito sa mukha niya. And he was now started to kiss him.
Bakit ba gustong-gusto niya ang halik nito? At tila ba hinahanap hanap niya iyon.
Nagsimulang pumikit siya para hintayin ang labi nito nang may mahagip ang mata niya na pamilyar na bulto sa di kalayuan. Napamulagat siya at bahagyang inaninag kung hindi ba siya nagkakamali sa nakita.
Napakurap siya nang lumabas ito at dali daling tumalikod kaya bahagya siyang napaatras na sanay paghalik ni Mark sa kanya.
"Bry...",tila naguguluhan ito sa pag atras niya.
"A-ahmmm...",
"Ah I see. I'm sorry, Bry. Hindi ko lang talaga mapigilan ang aking sarili na halikan ka",hinging paumanhin nito sa kanya.
Gayunpaman ay naiintindihan niya ito. Dahil siya din naman ay hinahayaan niya itong halikan siya. At hindi siya gumagawa ng padir sa pagitan nila. Nakakaramdam rin naman siya na may mali sa mga ginagawa nila but he didnt mind that.
"No, i'ts not like that. Kasi we are in public place may makakakita sa atin. At nakakahiya iyon sa part mo",hindi na lamang niya sinabi rito na may nakita siya. Mas gugustuhin niyang sarilinan na lamang iyon.
"I dont care. All I want is to show my love for you,"simpleng wika nito sa kanya.
Nginitian na niya ito. "Mark I'm not giving you a hope to win at mapasagot mo ako. You know I'm in the middle of nowhere at hindi pa ako handa,"mas mabuti ng masabi niya iyon dito, Oo nga may nararamdaman na siya para rito but it doesnt mean na handa na siya sa susunod na relasyon at dahil nakikita pa naman niyang seryoso ito. Takot na rin kasi siyang maiwanan.
Ngumiti ito sa kanya. "Alam ko, Bry. I have my limitations",
"Salamat, Mark".
Pinisil nito ang pisngi niya bilang tugon. At hanggang sa makauwi sila. Hinatid siya nito sa bahay nila. At ngayon ay nakahiga siya sa higaan na hindi parin mawawala sa isipan niya yung nakita kanina.
Naisip niya na bakit nandoon ito at nagtatago? Hindi niya alam pero nakaramdam siya nang excitement na maisip na baka sinusundan siya nito o i kaya minamasdan siya nito sa malayo.
BINABASA MO ANG
Come Back To Me (BoyxBoy) Tagalog Gay Love Story (Completed) Editing
RomansBOYXBOY GAY BROMANCE LGBT YAOI This story is not a Boy to Girl but instead its more in same sex. I know it's not really what you should to read. But as far as I know LOVE IS EQUAL. You can do critics if you want and I'm willing to embrace it ^_^ ho...