"Two million just for one night?" pag-uulit ko pang sabi, "Teka, sino ba 'yan?"
"It's Third Miller and yes, two million... for just a single date." Pagdidiin pa nito lalo na para bang sinasabi niyang ang swerte ko.
Date? Seriously? Bakit siya makikipag-date sa akin? As far as I remember, ayaw na niya akong makita. Kaya ngayon ay nakakapagtaka. Nagbago na ba ang isip nito at bigla niya akong na-miss?
Halos maloka na ako sa mga narinig ko mula kay Nikita kaya hindi ko na namalayang nakaayat na pala ako sa unit para makapaghanda. Matapos kong maligo ay mabilis kong isinuot ang napiling dress.
It's a bodycon types of dress that literally hugs my figure kaya naman ay kitang-kita ang liit ng baywang ko, light blue iyon kaya pinaresan ko na lang ng white spool heels. Naglagay din ako ng light make up to enhance my facial features.
Nakalugay lang ang mahaba at kulot kong buhok dahilan para umayon iyon sa outfit ko. Nang sa tingin ko ay tapos na, nilingon ko ang whole body mirror na siyang nasa gilid ko saka ako tumayo.
Perfect! Halos hindi na matanggal ang ngisi sa labi ko simula nang marinig kong si Third ang nag-request sa akin. Wala lang, I just feel secured dahil kahit papaano ay ligtas ako sa ibang clients na hindi ko naman kilala.
Hindi naman sa pagiging excited, ewan ko rin sa sarili at parang nasa mood ako. Though, naiinis ako sa katotohanang two million lang ang makukuha ko. Pero kung sabagay, hindi na rin masama at sabi nga ay date lang daw.
At siya ang date ko for tonight. God damn it!
Wala sa sariling umikot ang mata ko sa ere at nagbuntong hininga. No, hindi ko ipapakita sa kaniyang masaya akong makita ulit siya. Pumayag lang naman ako dahil no choice na ako. Isa pa, sayang ang two million kung tatanggihan ko.
Sakto ang naging dating ni Manang Fe sa unit na kahit pala hindi ko na tawagan ay kusa siyang pupunta rito. Well, malamang nasabihan na rin siya nila France na may lakad ako ngayon.
"Reece, alis na muna si Mamu, okay?" paalam ko rito na abala sa paglalaro ng kaniyang barbie house.
"Opo, Mamu, ingat!" aniya na hindi man lang ako nililingon rason para matawa ako.
"Sige na po, Manang, alis na ako."
"Ingat, hija."
Ilang sandali pa nang lumabas ako ng unit at deretso ang lakad patungong elevator, hindi rin nagtagal nang tuluyan akong makababa. Paglabas sa Demoirtel ay agad kong nabungaran ang tatlong security personelle na sa tingin ko ay siyang susunod sa akin.
Tinanguan ko ang mga ito bago naunang sumakay sa dating van na ginamit saka naman sila sumunod. Ang isa ay nasa passenger's seat habang naroon din ang driver sa harap. Ang dalawa naman ay naupo sa may pinakalikuran ng back's seat kaya ngayon ay mag-isa ako rito sa unang bahagi ng van.
Mabilis din iyong umalis at naging tahimik na ang paligid. Abala ako ngayon sa pag-iisip kung anong pwede kong gawin o kung anong mangyayari mamaya kaya hindi ko na namalayan ang pagdating namin sa isang five star dining restaurant.
Gaya ng dati ay nakailang buntong hininga muna ako bago bumaba at harapin ang kasalukuyang nangyayari. Ilang metro ang naging layo sa akin ng mga bodyguard ko nang tahakin ko ang nasabing restaurant.
Since kita naman ang nasa loob ng Resto ay nakita kong huminto sila at tumambay na lang sa labas. Isa pang buntong hininga ang pinakawalan ko bago hatakin ang pinto at deretso ang pasok sa loob.
Tumigil muna ako sandali para hanapin si Third at dahil kilalang-kilala ko na siya na pati ang hubog ng likod nito ay mabilis ko siyang nakita. Nangangatog man ang dalawang tuhod ay nagawa kong lapitan ang pwesto niya.
BINABASA MO ANG
Rampage Society: Taming Esperanza (Published Under Dreame App)
Ficción GeneralSa hirap ng buhay ay hindi lubos akalain ni Esperanza na tatanggapin niya ang isang trabaho- na kailanman ay hindi sumagi sa utak niyang magagawa ito- ang maging isang high profiled hooker sa Rampage Society at para maitaguyod ang nagkukumahog niyan...