EPILOGUE

5 2 0
                                    

KINAKABAHAN si Fleur hindi niya alam kung paano kakausapin si Louis lalo na at mukhang nagalit talaga ito sa kaniya dahil magmula kahapon ay hindi siya nito pinansin.

Nagaalangan din siyang lapitan ito o kausapin. Nakaramdam siya ng kakaibang kabog sa kaniyang dibdib it can either be fear or nervousness at the same time.

Kahit nanginginig ang mga tuhod niya at pinapangunahan siya ng kaba at hiya pinilit niya paring humakbang papalapit dito dahil wala ring mangyayati kung hindi niya ito kakausapin.

SIMULA ng nakaraang araw ay hindi niya pinansin si Fluer sa kadahilanang nakakaramdam siya ng kakaibang init ng katawan pag lumalapit ito sa kaniyang at natatakot siyang baka hindi siya makapagpigil.

Sa tuwing lalapit ito sa kaniyang o magkakasalubong sila,maspinipili niyang dumaan sa ibang dereksyon at umiwas at sa ginagawa niyang iyon, malamang ay iniisip na nitong galit siya dito.

Hindi siya galit kay Fleur, galit siya sa sarili niya dahil pakiramdam niya, hindi niya kayang tuparin ang pangako niyang hindi niya gagaglawin ang dalaga hanggat hindi pa sila kasal.

Sa kanilang banda, napag-isipan niyang gamitin ito sa dalaga, ang isipin nitong galit siya dito para makunsensya ito at pumayag sa gusto niyang mangyari.

Bakit? Ano ba ng gusto mong mangyari?

Isang makahulugang tanong mula sa kaniyang isipan na agad niyang pinalis.

"Louis!" Bati nito na parang bata kung hindi lang siya nawiwirduhan sa kaniyang sarili, masasabi niyang cute ito.

Umupo ito sa tabi niya at yumakap sa kaniyang baraso na nagpabilis ng tibok ng kaniyang puso at nagpatense ng katawan niya lalo pa ng sumagi ang mayaman nitong dibdib sa kaniyang matipunong braso.

Bukod sa kahalayang nararamdaman niya na agad niyang pinalis, nakakaramdam din siya ng kaba sa resulta ng gagawin niya.

"Anong kailangan mo?" Pasusuplado niya dito.

Kung sa isang relasyon parehas na may karapatang masaktan ang lalake at babae, ano pa kaya naman sa pagpapabebe. Di naman siguro masama kung magpapalambing ito sa dalaga.

Kahit na gusto niya ng matawa dahil sa pag-aasal bata nito ay pinigilan niya ang kaniyang sarili

"Sorry na kase, Louis, I'll do anything you want"

Anything ang salitang pumukaw sa kaniyang atensyon.

Sadya nga namang gumagana ang pagpapakipot niya sa babaeng ito.

Kung sabagay, sa henerasyong ito, kung ang babae pwedeng magfirst move gaya ng ginawa nito, edi maging ang mga lalake ay maari na ding magpabebe.

Well, he's not doing it for his satisfaction alone. Hence, he is doing it with purpose.

"Anything" the left side of his lips curl up "you said anything" paninigurado nito.

"Yes" sagot nito na punong-puno ng kompyansa sa sarili kahit na may pag-aalingan sa sistema dahil hindi nito alam kung anong klaseng bagay ang hihingin niya but he can somehow sense that she is certain that whatever he might ask, it will be just a piece of cake for her.

He swallowed a huge lamb in his throat, "Be my girlfriend then"

Truth be told, he could conceal the laud and fast thud of his heart but he couldn't do anything to calm himself. It was just impressing how he managed to sound confident and affirmative.

When she didn't say a word with her face blank and her thoughts deep as the well nearby.

"This is not a question Fleur. You already said that you will agree on whatever I asked. It might be confusing on your part, but I still want to hear from your lips that you want me too" his eyes are pleading and glinting with emotions none of them can name.

Despite all the odds and circumstances they're in, She couldn't understand why her lips let her say those words "Yes, Louis, I'll be your girlfriend"

FirefliesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon