wednesday. Nandito na kami sa boracay at ang dami ng mga tao. Kumalat kasi agad ang pagdating namin sa boracay. kaya ng magising aku nakabihis na sina rosemay at regie aku nalang ang hindi. Tinakpan nila aku ng kumot ba yun..Basta.
Nasa bihisan na aku. Pero bago ang lahat, naglinis muna aku. sapagbibihis ko may pumasok na tao ng makita ko sa salamin si john vernel pala kaya nilagay ko sa harap yung buhok ko na kababago lang na plantya.
"Oh Saira. gising ka na pala, aku sana ang gigising sayo kaso ayaw naman nila akung papasukin sa van. Ayaw mo daw na naiistorbo sa pagtulog? Totoo ba yun?"
"Ah oo" magsasalita pa sana sya ng tawagin na sya ni monique.
"Panu bayan alis muna aku." tumungo nalang aku sakanya nun. Feeling naman nya may paki aku kung malis sya.
a few minutes.
Natapos na aku sa pagaayos. Kaya ready na akung lumabas. Di pa man aku nakakalabas ng todo, kamay ko palang hiwyawan na agad. Tapos yung mga pres. Na nandun todo anounces na sila.
Tinawag na aku ni monique. Sinimulan narin namin yung music video, Naiilang naman aku dahil ni john vernel na todo ngiti pa sa harap ko habang ginagawa namin ang MV.
"Natapos din." Wala gana ang katawan ko ngayon,alam nyo na yun kung bakit.
"Oi" nilingon ko naman.
"bakit."
"pa authograp daw tong batang ito."
"Eh kung ayaw ko. Dahil kasama ka. Umalis ka nga muna dito. Pero dito muna sya, magbobonding kami. Kya shu-shu."
Nagulat si john verenel sa sinabi ko, Pero natuwa naman yung bata dahil di sya makapaniwala na kasama nya ngayon si Saira at makakausap pa nya ng personal. Marami ring mga nakakita sa pangyayari.
Mga ilang katanungan lang ang tinanung ko sa kanya. After na matanung ko sya nagbonding na talaga kami, ang sarap palang makipag tawanan sa fans mo anu.
Natapos na kami sa paghaharutan. Kaya Aalis narin sya.
"Oi kisha, yung album ko ha, patugtugin mo agad hehe bye ingat ka." Nakita ng ibang fans yung ginawa ko. Aba! tarayan ba naman daw sya, purke ba nerd sya. Di sya pwedeng maging fans ha.? kaya tinawag ko uli sya.
"Kisha! halika bilis" nakangiti na sya uli. Napatungo kasi sya ng bigla syang tarayan ng mga fans.
"Bakit ate Saira.?"
"Halika punta tayo sa dressing room."
"Po!" nagulat ata sya sa sinabi ko. " bakit naman po ate saira?"
Ngumiti naman aku. Na kitang-kita na may binabalak aku.
Maya-maya lang may pusok sa dressing room. Pinapupunta na kami. Sinabi ko narin ang balak ko kay monique. Natuwa naman sya sa ginawa ko.
"Anu kisha ready kana" sabi ko. Sya naman nagtataka bakit namin sya inayusan, Iba talaga kapag ang nerd transformed to become a beatiful person
"Ate nahihiya aku"
"Kisha kahit tandaan mo andito lang aku sa tabi mo. okay so tayo na" hinila ko naman na sya palabas.
Nagulat ang mga tao nung lumabas na si kisha.
"Ate pinagtitinginan nila aku. Magpapalit na aku." sabi nya na babalik sa dressing room. Pinigilan ko naman sya.
"Kisha kung anu ka ngayon. Ganyan aku dati. kung anu ka? bago ka nabihisan, ganun din aku. Dahil naranasan ko ng ma down ng mga tao. Pero tingnan mo kung sinu aku ngayon, isa na aku sa hinahanhaan ng lahat" Tingin ko napagaan ko naman ang loob nya.
"Oo nga pala kisha. Isasama kita sa music video ko ha. keep cool lang"
"Pero ate" nginitiaan ko lang sya. After na nilabas ko sya dinala ko sya kay monique para malaman nya ang linya nya sa mucic video. Nasabi nya kasi na marunong din syang kumanta, malay nyo sumikat din sya sa ginawa ko. Madiscover kung baga.
Tiningnan ko yung isang side na dinaan nya na tinarayan sya. Nakanganga pa ang mga bully haha. ganyan ang mangyayari sa mga taong nanghahamak ng tao.
"Kisha tara na" at nagtatakbo naman sya.
Happy happy ang kanta kaya sa tuwing mawawala ang linya namin. Sinasabi ko sa kanya na 'galing mo naman palang kumanta eh' Napangiti naman sya ng todo-todo sa sinabi ko. Natutuwa aku dahil may confedense na sya sa sarili but sinabi ko rin sa kanya na 'kung anu ka ngayon, wag mung babaguhin dahil baka yan din ang madala sayo sa kasawian.' masyado bang makata. Hehe hayaan nyo nalang aku.
*i will be the best yeah....
i will never give up
give up, give up, give up...*
Yan ang ilan sa mga lyrics ng kanta ko. hehe bagay ba sa kanya kaya nga naisip ko na isama sya. Nagpalakpakan naman yung mga tao,dahil ang galing nyang kumanta. Proud naman aku.
Natapos na ang lahat at binigay ko rin ang cellphone number ko kay kisha and mga acounts ko sa websit. Sabi ko sa kanya follow nya lang aku sa twitter. Para naman may baita aku sa kanya. Parang di talaga sya makapaniwala. Ganyan aku kabait kaya dapat di aku niloko ng isa dyan, Pero kung hindi aku umiyak at di ko sya hinabol ng mga oras nayun. Siguro di ko nakilala si Regie na syang kasama ko ngayon sa pagiging sikat. Oo nga pala, pagkatapos nung music video na ginawa namin kasam si kisha. ang daming humanga.
Nabalita rin sya ngayon sa tv. kaya sikat na sya.
"Ate Saira salamat po talaga. Ang dami ng nakakakilala sakin and nakikipag kaibigan may mga nanliligaw din. And sinasabi nilang ang galing ko raw kumanta nakakainggit daw aku.." Message from Kisha.
"Wow! sabi sayo eh. magbabago ang tingin nila. Basat wag magbabago" Message ko para kay kisha.
"Tnx ate...SALAMAT PO TALAGA..KUNG DI DAHIL SA INYO DI NILA AKU PAPANSININ NG GANITO,"
GRaVE TOUCH NA TOUCH NA YUNG PUSO KO "ur welcome kisha, sige maya nalang tayo magdikusyon. Alam mo na si monique kailangan nadun daw aku sa party sige babye na ha"
BINABASA MO ANG
I LOVE THAT NERD GIRL(MS. NERD & MR. HEARTHROB)
Teen FictionWag mung husgahan ang mga nerd ...? dahil pag sila ang nagpaganda talbog ka.....:-) para to sa mga nerd at pati sa mga mapagmahal