The reunion:
----------------------------------------------------------------
tinawag ko si rosemay at tinanong "rosemay! satingin mo! alam na kaya nila?"
"Ang alin?"
sinapok ko sya at sabay sabing "oh! syonga! kung anu-ano yung iniintindi, edi yung! pagiging Saira ko!"
"Ah! yun ba! syimpre! hindi pa anu!"
"panu mo nasabi?"
"diba! iba naman ang mukha mo pag gumagawa ka ng music video at humaharap sa mga fans mo. ni hindi nga nila alam ang tunay na katauhan mo eh...may isa pa, yung pagsho-shoping mo. diba di nila tayo nakikilala,"
"sabagay, may right ka din!"
"syimpre ako pa!"
"naniwala ka naman!"
"Alam mo ryiaka lagi mo nalang ako kinukontra! kumain ka nanga lang ng saging, oh!"
"talaga ba namang pakainin ako ng saging, anung tingin mo sakin? unggoy" pabiro kung tanung
"hindi ba halata! joke!...meron kasing nakapagsabi sakin na nakakakinis daw to!"
"sinu naman yan?"
"yung kapit bahay natin.."
"dios mio! naman rosemay, nakarating kana sa amerika naniniwala ka parin sa mga yan!..teka maiba tayo, nasabihan mo na ba lahat ng kaklase natin ng highshool! sa reunion na magaganap?"
"Ah! yun ba! naayos ko na lahat ng dapat gawin, natawagan ko na sina, frivy at kristell na nangbugbug sayo dati!"
"ipaalala ba naman"
"hehe! sorry! pinapunta ko narin sina, ed-lyn, kiah, judith, aiah, amor, joy, pamela, kristal, janelyn, jayvee, si jose, wilbert, ranie ray, darwin, mikko na ng bubully sayo dati, tsaka si eric at meron pa eh...wait lang iisipin ko lang kung sino...Aah! yung! isa ! si anu, yung pinaka importante!"
"sinu naman" pagtataka ko
"si john vernel yung crush mo na iniwan ka" napahawak ako sa bibig ko "ooppsss...sorry..di ka panga pala nakaka move-on sa nangyari sa inyo mahigit apat na taon na.."
hinawakan ko sya sa balikat at nabigla sya, tiningnan ko sya at sinabing "Alam mo....! " tinikwas ko ang kamay ko "kinalimutan ko na sya! kaya wag kanang matakot na magagalit ako sayo, pati ikaw kaya ang bestfriend ko! oH! sya ako'y pupunta na sa kwarto ko at magbibihis na para sa reunion na magaganap mamaya"
At nagsimula na akung umakyat pataas.
"hmmm..naka move-on na nga kaya talaga sya? siguro nga! kasi natawa pa sya ng sabihin ko na di pa nya nakakalimutan si john vernel,,,hay naku rosemay pabayan mo na lang sya, ayusan mo na lang yang kuku mo! anu kayang bagay naa kulay dito" sabi ko sarili ko
pumasok na ako sa kwarto ko, at napaupo nalang ako sa tabi ng pintuan sabay yakap sa tuhod ko! dito na tumulo ang luha ko.
"Ang hirap palang kalimutan ang nakaraan,kahit sabihin ko ng ilang beses kay rosemay na nakalimutan ko na sya! di ko magawa...bakit ganun?" tanung ko sa sarili
"Sairilieee! tapos kana ba dyan"
"hindi! pa" hiyaw ko kay rosemay na bigla nalang kumatok sa pintuan "anu ba yan! ang ganda na ng emote ko dito! maybabasag naman.tsk!"
BINABASA MO ANG
I LOVE THAT NERD GIRL(MS. NERD & MR. HEARTHROB)
Teen FictionWag mung husgahan ang mga nerd ...? dahil pag sila ang nagpaganda talbog ka.....:-) para to sa mga nerd at pati sa mga mapagmahal