AFTER 4 YEars.
" uy ryiaka 5 minutes. nalang on air na tayo. kaya maghanda kana" paalala sa akin ni rosemay.
si rosemay na ang naghahanda ng mga schedule ko ngayun ,s'ya talaga ang kinuha kung assistant para lagi kaming magkasama.siguro nagtataka kayo kung bakit ko s'ya naging assistant anu , for your information isa na po akung magaling na singer at sikat po aku sa buong mundo pero hindi naman po lahat ay kilala ako.
Nasa hollywood kami ngayon at kakapanayamin kami ng sikat na host na si Catherine Bautista
"ryiaka tara. magsisimula na"sinabi ko ito kay ryiaka ng may ngiti
s'ya po pala ang partner ko sa bawat music na ginawa namin dahil sa kanya sumikat ako. s'ya kasi ang nagturo kung papano ko mapapaghusay ang galing ko sa pagkanta, kaya nga kami ang magkapartner sa bawat music video na ginagawa namin.
Iba na rin ang pangalan na ginagamit ko at ito ay Saira ginagamit ko ito pag lalabas ako ng bahay o may party.pero pag nasabahay lang naman ako kasama sina rosemay ang frienship ko at si regie na friend ko at partner ko sa pagkanta si monique na maniger ko.
"hmm? Saira and regie? anu ang masasabi n'yo sa pagsikat n'yong dalawa sa larangan ng musika" tanung sa amin ng host ng american superstar na si catherine bautista
ako ang sumagot" ah! masasabi ko po. kung wala po si regie. na tumulong paghusayin ang boses ko siguro wala aku ngayun dito"
"hindi naman sa ganun! magaling ka naman talagang singer"singit ko sa usapan nina ryiaka at ma'am Catherine bautista
"panu n'yo ba nakilala ang isat-isa, curious lang naman kasi kami,dahil napakaganda ng blending n'yo dalawa parang wala kayong tinatagong sikreto sa isat-isa"
nagkatinginan kaming dalawa ni regie(tsk.. anu ba yan ikaw na ang sumagot regie pinahiwatig ko ito gamit ang mga mata ko.)
"tss..hmm actually nabunggo ko s'ya sa airport limang taon ng nakararaan, doon ko s'ya nakilala"
"anung ginagawa nya sa airport may hinihintay ba s'ya"
"ah! hindi galing kasi s'ya sa italy ng mabunggo ko s'ya"nagsinungaling ako sa tanung n'ya.dahil hindi naman talaga ayun ang nangyari
"ah! ganun ba, last question ryia. may minahal kana bang isang lalaki ng buong puso"
"ah" di ko natuloy ang asabihin ko " Wait lang Saira mamaya mo na sagutin ang tanong namin at magbabalik po ang american seperstar"
after 5 minutes nagbalik ng ang american supertar
"at nagbabalik na po kami. Saira maaari mo ng sagutin ang katanungan ko sa iyo"
"ah! " ah natatagal ako sa pagsagot (tsk..sssh ah! lintik anu ba ang sasabihin ko? ala ewan! basta ryiaka sabihin mo na lang ang totoo) ah..oo pero nakalimutan ko na s'ya sa sobrang sakit ba naman ng ginawa n'yang pag-iwan sa akin ng di man lang nag-papaalam o sinabi sa akin na aalis na s'ya. kaya kinalimutan ko na lang s'ya.
"kung sakali lang naman Saira. kapag may nag try na man ligaw sayo sasagutin mo ba s'ya"
"hmm..? sa ngayun po. di po iyan ang nasa isip ko kundi ang musika at mga taong sumusoporta sa akin. at sa lahat po ng mga taong iyun maraming salamat po sa inyo, ARIGATO GUZAIMAZU"
"Napaka ganda ng iyong kasagutan at maraming salamat para d'yan"
"walang anuman po"
"hmm...Saira and regie. pwede ba kaming humingi ng isang kanta n'yo o isang pasabog sa bagong album na siguradong mag hi-hit sa buong mundo"
"sige po! bakit hindi ang kakantahin po namin ay 'YOU MAKE ME CRAZY'"
Nagpalak pakan agad ang mga audience, tumayo na kami at nagsimulang maglakad papunta sa harapan habang kumakanta ng todo-todo
Mga ilang minuto lang ay natapos na kami at nagpalak-pakan uli sila
"Salamat po sa inyo,patuloy n'yo po kaming suportahan" at diretsyo na kami sa back stage
"Saira uuna na ako sa tour bus. iintayin ka na lang namin doon ni rosemay"
"Sige mauna na kayo,"
Ng maayos na namin ang lahat, pupunta na kami ngayun sa tour bus at kasama ko ang maniger kong si Monique Mchan, Ng may nangyaring di ko inaasahan
"ouch! umikot ang aking katawan at a out balance ako kaya napahawak ako sa isang bagay ng makita ko mukha ng isang gwapong lalaki ang nakita ko hawak-hawak n'ya ko
"Miss okay ka lang ba."
(ayiiiee..Fairytale na naman ang gwapo naman nito. I love you na. i love you)"okay lang ako,pero na ngangalay na ako sa pwesto nating dalawa"
"ay! soory ha! ang ganda mo kasi, kaya napatitig ako"
(ay sus! alam ko na yan teh, wag mo ng ipamukha sa akin) "hindi naman siguro"
" hoy ikaw" hiyaw ni maniger
"kabayong tumalon! anu ba naman yan monique ginugulat mo naman ako eh!"
"sorry Saira."sinabi ko ito ng mahinahon at ng bumaling na ako sa lalaki" hoy ikaw, hindi mo ba kilala kung sino ang kinakausap mo"
"bakit sinu ka ba?"
"Tanga hindi ako! itong alaga ko"
"ah! s'ya ba hindi pero ang ganda n'ya"
"thank you" singit ko sa usapan"
"wag ka na ngang mag thank you d'yan, oh ikaw para sabihin ko sayo ang alaga ko ay isang singer na sikat sa buong mundo! kaya napaka swerte mo dahil nahawakan mo s'ya"
(over protective naman nitong si monique. kailangan mo na ng yelo para kumalma)
"eh ikaw,"may biglang sumingit na isang babae at sinabi n'ya eto ng dahan-dahan" anung karapatan mo para sigawan tong alaga ko ha!"
"uy jenie! wag mo ng patulan yan ayoko ng away"
"ay hindi binabastos ka nito eh, hindi ako papayag ng ganto. isa kang sikat na photographer dapat di ka nila ginaganto"
"pero"pagmamakaawa ko
"ala! walang pero-pero"
"teka ikaw ba yung sikat na photographer na may project sa isang singer"singit ko sa usapan nilang tatlo
"oo ako nga bakit mo na itanong"
"monique wag mo na s'yang awayin siya ang mag sho-shot ng music video na gagawin natin"
"ganun ba! okay sige ," at bigla akung bumaling sa dalawa " mag pasalamat kayo at mabait tong alaga ko"
"salamat po!"may ngiti kong pag-papasalamat sa maniger n'ya" teka kung ganun ikaw pala yung singer na makakasama ko ng ilang linggo"
"oo aku nga"
"pwede ba kitang mayaya lumabas ngayun para mag kakilala tayo ng husto"
"naku di pwede kasi mag-sasaya pa kami ng mga kaibigan ko kaya pasensya na ha!"
"ganun ba ! okay lang yun"
"aku nga pala si--"di ko na narinig ang pangalan nung lalaki dahil bigla akung hinigit ni rosemay
"tayo na kung anu-ano pa ang ginagaw mo d'yan"
"nakakainis ka. alam mo ba yun"
"bakit naman ha"
"maykausap kaya akung lalaki kanina, tapos bigla mo akung hihigitin,anu to higit bulate"
"sorry naman , di ko alam"
"anu pa nga ba ang magagawa ko. eh! tapos na, pero alam mo familiar ang mukaha nung lalaki"
"pansin ko ngayan best. nung hinigit kita alam mo parang nakita ko na yung mukha n'ya"
"talaga,alam mo sikat na photographer yun"
"eh! kaya naman pala eh, sikat pala, edi kaya familiar ang mukha sa atin"
"ganun ba yun, okay tara na" at sabay kuha ko ng kamay ni best at swing dito swing d'yan habang naglalakad".
BINABASA MO ANG
I LOVE THAT NERD GIRL(MS. NERD & MR. HEARTHROB)
Ficțiune adolescențiWag mung husgahan ang mga nerd ...? dahil pag sila ang nagpaganda talbog ka.....:-) para to sa mga nerd at pati sa mga mapagmahal