chapter 19

1.2K 41 3
                                    

Umalarm bigla yung alarm clock. "Teka di ko naman to inalarm ah" Maaga tuloy akung nagising.

Pumunta aku ng kitchen. Gising na si regie at bihis rin. San naman kaya ang lakad nito.

"San ka?" sabi ko at nag mumug.

"May pupuntahan tayo."

Muntik ko ng malunok yung minumumug ko. "Anu? Saan naman?."

"Sa Mall. Kaya bilisan mo at magbihis kana." Mall what?

"Ang aga naman ata. Pati anung gagawin natin dun.?"

"Nasira yung Notepad ko. Kaya alam mo nayun."

"Okay" Pumayag aku. bakit? Syimpre papayag aku no. Wala rin naman akung gagawin ngayon. Kaya kumain lang aku ng kaunti, Nagtoothbrush, at nagbihis na.

Mga ilang oras lang nasa MALL na kami. Hindi naman sya pumunta sa bilihan ng gadgets. Naglibot lang naman kami. Kumain sa jollibe at nag ice cream rin.

Nandito kami ngayon sa Market. Namili sya ng bibilhin. Kaya aku namili narin.

"Ay type ko." kinuha ko naman yung chocolate. "Nauuhaw na aku, ayun C2" Marami naman aku nabili, As usual puro masasarap haha. Sinu ba naman di bibili ng masarap. Si regie marami rin. Inasar pa nga nya aku, Baka daw may something na lumabas kaya binibigay nya yung whisper sakin. Baliw!.

Nasa bahay na kami. Ang nakakapagtaka lang pinauna nya aku. Wala ding ilaw na bukas, kaya binuksan ko.

"HAPPY BITHDAY RYIAKA!!!" OO nga pala birthday ko ngayon, Bakit di ko naalala yun.

"Wow salamat" nilapit nila sakin yung chocolate cake. nagblow naman aku.

"Thank you guys. Surprise talaga ha."

Di na ata matigil ang okasyon na dumaratin haha. Bakit kaya. Ewan. Magsasaya nanaman ngayong gabi WAAAAAAA!!! party party.

Halos buong classmates ko nung highschool ang dumating sa birthday ko. Kahit nga sina Frivy at Kristell na bumugbug sakin dumating din. Nagbago na naman sila. Nag sorry nga sila sakin eh kaya bati bati na. Bait ko no.

"Sige alis na muna kami" sabi nina kiah. Pipigilan ko sana sila ng may humawak na naman sa balikat ko .But this time hindi ko na gagawin yun.

Aaaahh nakakapagsisi dapat pala ginawa ko na.

"Hi"

"Aalis na aku"

"Teka" hinawakan nya aku sa kamay para di aku makaalis. Aku naman todo alis ng kamay ko. Kaso ang lakas nya.

"Anu ba yung kamay ko nga"

"Galit ka parin ba?"

tinas ko ang kilay ko. "Satingin mo?"

"Oo"

"Alam mo na naman pala eh. Bakit tinatanong mo pa.?"

"Di na ba mababago yang nasa isip mo?" Pagmamakaawa ba yang itsurang yan. Pero seryoso sya, ang lungkot naman ng tono nya.

"Hindi"

"Sure ka na ba dyan?" Ang tamlay nya talaga. Maysakit bato.

"Teka maysakit ka ba." Hinipo ko sya, ang init nya. Inalis nya naman yung kamay ko sa leeg nya.

"Sagutin mo muna aku"

"Magpahinga ka kaya muna"

"Hindi aku aalis dito hanggat di mo sinasagot ang tanung ko"

"Ahh.." Nahimatay na sya. Tugudug. tugudug, Yung puso ko tumitibok ng malakas. Bakit. Pls ayaw ko ng maulit  pa.

Inihatid ko nalang sya sa Guest room. Grave ang bigat nya. "Ilang Kilo ba ang kinakain mo sa umaga."

Nabagsak ko na lang sya sa bed. Inayos ko ang pagkakatayo nya. Kinumutan ko rin sya at Nilagyan ng basang towel sa noo para mabawasan ang lagnat nya. Kahit papano nabawasan ang lagnat nya.

I LOVE THAT NERD GIRL(MS. NERD & MR. HEARTHROB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon