chapter 22

1.1K 36 1
                                    

Nagulat aku at napabangon bigla ang kalahating katawan ko. Pero nasa higaan parin naman na aku ng biglang nagsisigaw si rosemay.



"Ryiaka si john vernel." Hingal na hingal si rosemay. Tila Importante talaga. "Si john vernel. Nabangga ng truck. Nasa hospital sya ngayon."



"Anu!?!" dali dali akung bumaba sa bed ko at kinuha ang mga gamit ko. GoD, bakit nyo naman aku sineryoso.



Nakakalimang hakbang palang aku sa hagdan ng makita kung nakingiti sakin si John vernel.


NANG AASAR BA KAYO! kASI DI NA AKU NATUTUWA!. "Wow may care ka pala sakin."



Inalis ko ang pagkakahawak ng kamay ni rosemay sa balikat ko. At galit akung tumingin sa kanya. Bakit ba LAHAT NG NANGYAYARI ngayon di sumasangayon sakin.


Akala ba nila nakakatuwa sila. Dumamay pa tong si rosemay. Bestfriend nya aku diba. Alam nya dapat ang limitasyon ng pagbibiro.



Galit na galit na talaga aku. "Ryiaka"



"Anu!!!!" Nasugatan ko ang labi ni regie. Naku, akala ko si john vernel na naman.



"Aray!" Kitang kita ko ang pahawak niya sa labi nya.


"Naku sorry regie. Di ko sinasadya." tinignan ko naman ang sugat. Di naman masyadong malaki. Pero makakaapekto parin ito sa pagkanta nya. "Dyan kalang sa kwarto ko. Kukunin ko lang ang First aid kit." Nagtatakbo naman na aku. Kaagad.



"Aray!" ang sakit ng pagkakadampi nya.



"Sorry talaga ha." Sabi ko habang nakatingin sa sugat nya.



"Hindi okay lang. Galit ka ba sakin.?"



"Ha? bakit naman.?"



"Hindi pala? Kala ko kasi galit ka. Gawa nung kanina."



"Di kanaman kasama dun diba?"



"Oo. Ganto kasi ang nangyari nun."



Flash back.

"Rosemay wag muna kayang gawin yan." Pagpipigil ko kay rosemay na biruin si Ryiaka dahil magagalit sya.


"Hindi magtiwala ka. Hindi yun."



"Oo nga pare."



Tumakbo agad si rosemay sa kwarto ni Ryiaka.



End flash back.



"Oh yan okay na." tapos ko ng gamutin ang sugat nya.



"Salamat."



"Kung ganun. Pinag Planuhan pala ng dalawa yung nangyari kanina."



"OO, Pero sana wag kanang magalit sa kanila."



"Kay rosemay siguro? Pero kay J*** ****. HA! Dapat ata."

Mga ilang oras din kaming nagusap ni regie. Kaya mga 9 narin ng makatulog aku.

I LOVE THAT NERD GIRL(MS. NERD & MR. HEARTHROB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon