CHAPTER 15

49 13 0
                                    


            Enjoy Reading!!!




"Bakit daw nag resign si tito?" tanong sakin ni Sunny.


Magkasama kaming dalawa ngayon dahil wala si Rea, may pinuntahan kasama sila tita.


"Hindi ko din nga alam eh. Ang sabi lang ni tatay kagabi nag resign sya. Yun lang. Nakakapagtaka nga eh" sagot ko habang kumakain ng ice cream


"Oo nga pala. Ano ng balita sa inyo ni Damiel? Nakita ko sya noong nakaraan may kasamang matandang babae at isang dalaga den" sabi nya sakin at kumain ng kariman.


Napatigil ako sa pagkain ng ice cream at napatingin sa kanya.


"S-saan mo nakita?" utal na tanong ko sa kanya.


"Sa mall. Sinundan ko sila non eh! Bwisit na yan nahawa yata ako kay Dark" umiiling na sabi nya sakin. Samantalang ako ay napakunot ang noo.


"Anong nakita mo noong sinundan mo sila?" tanong ko sa kanya. Pakiramdam ko may malaking reason si Damiel pero ayaw nya lang malaman ko.


Hindi nya ko sinagot at seryoso akong tinignan.


"Kilala mo ba yung dalagang babae na kasama nya?" diretsong tanong nya sakin.. 


"That's Ella" sagot ko sa kanya although first name lang ang alam ko sa kanya dahil sa sinabi ni Damiel kahapon.


"Ohh. Ano sya ni Damiel mo?" tanong nya ulit sakin. Napa irap ako sa tanong nya. Hell! Kahit ako hindi ko din alam!


"I don't know" sagot ko sa kanya.. "Teka nga, ako yung nagtatanong sayo kanina eh! Ano yung nakita mo ng sundan mo sila?"


"You really want to know ha?" she ask. I nod and smile.


"Yes, so tell me. Anong nakita mo?" tanong ko.


May kinalikot sya sa phone nya at binigay ito sakin.


"See it in your own eyes" utos nya sakin. Tumingin ako sa phone ni Sunny at nanlaki ang mata ko.


Hell! Kelan pa natutong mag video si Sunny ng mga ganito?!


Napatingin ako sa kanya saglit at ngumiti lang.


Binalik ko ulit ang mata ko sa phone ni Sunny. Nakita kong niyakap ni Ella si Damiel. Humigpit ang hawak ko sa phone.


Fvck! Bakit ang sakit panuorin?!


"Ayos ka lang ba Zelle?" tanong sakin ni Sunny ng mapansin nyang humigpit ang hawak ko sa phone nya at ng mapapikit ako ng mariin.

Meeting You Accidentally (Protective Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon