Enjoy Reading!!!
Ang bilis lumipas ng araw.. Tapos na agad ang two weeks na pahinga ko..
"Engineer namiss ka namin!" sabi sakin ni Emman. Ngumiti ako sa kanya.
"Maayos naman ba ang trabaho nyo?" tanong ko. Tumango sya at tinuro ang mga kasamahan nyang nagtatrabaho.
"Mabilis kaming gumawa Engineer at pulido pa!" masayang sabi nya sakin. Ngumiti ako at tumango
"Kamusta naman pala si Rea--- Engineer Clemente noong sya ang nandito?" tanong ko sa kanya
"Mabait sya Engineer sa mga kasamahan ko pero pagdating sakin ang sungit!" naka kunot noong sabi nya sakin. Napatingin ako sa kanya at tumawa
"Pag pasensyahan mo na si Engr. Clemente ganon lang talaga sya" sabi ko sabay tapik sabalikat nya at nauna ng maglakad..
Ahuh Andrea Clemente??
Habang pinapanood ko ang mga tauhan ko sa ginagawa nila ay nilabas ko laptop ko at nag gawa ng plano.
Habang nag gagawa ako ng plano ay nakarinig ako ng ingay kaya agad akong napatigil at napatingin sa pinanggalingan ng ingay.. Nanlaki ang mata ko sa nakita ko at agad na lumapit..
"Emman.." tawag ko sa kanya at pilit na ginigising..
"T-tumawag kayo ng ambulance!" malakas na sigaw ko sa kanila ng hindi pa din gumigising si Emman.. Shit! Bakit kasi sya ang nasa taas?! Hindi naman sya naka posisyon don!
"Naka t-tawag na kami Engineer" mahinang sabi ni Aj pero sapat na para marinig ko.
Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako habang hawak ang kamay ni Emman.. Shit! Bakit kailangang mangyari to!
Ng dumating na ang ambulance ay agad syang isinakay sa ambulance bed..
"Tatang Albert.. K-kayo na po munang bahala dito.. T-tawagan nyo ho ako kapag may n-naghanap sakin" utal na sabi ko kay tatang Albert.. Tumango sya at pinunasan ang luha ko..
"Ako na munang bahala dito iha.. Magiging ayos din si Emman kaya wag kang masyadong mag alala okay?" mahinahong sabi nya sakin.. Umiiyak akong tumango at agad na sumakay sa ambulance..
"P-pakining shit naman E-emman eh! S-sino bang may sabi sayo na umakyat ka don? C-constructor Estimator ka lang naman eh!" umiiyak na sabi ko sa kanya.. Pakining shit!
Ng makarating kami sa pinak malapit na hospital ay agad pinasok sa loob ng operating room si Emman samatalang ako ay nasa labas nito at naghintay..
BINABASA MO ANG
Meeting You Accidentally (Protective Series #1)
RandomProtective Series #1 "Hindi ko alam kung anong nagawa kong mali para masaktan ako ng ganito" - Kryzelle Gueverra "I choose to leave you, just to protect you" - Damiel Acuzar "Hindi ko alam na mamahalin kita ng ganito, yung tipong hindi mo pa hinihil...