"Bitch, what the fuck! Bakit kinikilig ako!"
Blaire squealed as I showed them Clyde's Instagram story. "Tangina, ayan na 'yon. Promise! Ayan na 'yon," she even pointed to my phone.
I screamed. "Mamamatay na yata ako sa kilig!" hinigpitan ko pa ang hawak ko sa unan ko. "Sampalin niyo nga ako! Totoo ba 'tong lahat?! Baka nananaginip lang ako!" I grabbed Blaire's arms. Oo nga, sa Seoul Tower nakafocus ang photo at baka 'yon ang tinutukoy niyang kaya niyang titigan all day, pero hello?! Nandoon ako sa picture! Soft launch ang atake!
"Ay, sure ka? Sasampalin talaga kita," Blaire scoffed.
"Gago, ayoko sa'yo. Baka mahiwalay yung pisngi ko sa mukha ko, 'no!" I dramatically let go of her arms.
"Gago," she chuckled.
My phone then rang.
Unknown number calling..
"The who?" nguso ni Ivory.
"I don't know," I shrugged. Pindot ko naman ang accept button.
"Hello? Who is this? Stalker ka b—"
"(Yo,)"
Napaawang kaagad ang labi ko nang marinig ang boses na iyon.
"Si Clyde 'to! 'Wag kayong maingay!" I mouthed at them. Tumahimik naman yung dalawa.
"Ilagay mo sa loudspeaker!" bulong ni Blaire. Chismosa talaga!
Inilagay ko naman sa loudspeaker. "O-oh? Bakit ka napatawag? Did you miss me already?" napatawa naman yung dalawang luka.
He chuckled. "(Uh.. nothing?)"
Hinampas naman ako ni Blaire.
"Nothing, amp," I rolled my eyes. "Pero, huy' Kinilig ako sa Instagram story mo," I answered directly. "Gusto ko na nga yatang tumalon sa building, eh. Tsaka may kausap ka kamong business partner!"
"(Oh,)" he stayed silent for a couple of seconds. "(Uh... the caption... was about the Seoul Tower,)" dagdag pa nito.
"Ay, sus! Wari ka pa! Pero sige, secret na lang natin na ni-soft launch mo ko,)" I answered right away.
"(Oh come on,)" he chuckled. "(Uh... by the way, do you have any plans tomorrow?)"
"Wala. Bakit? Aayain mo ako mag-date ulit?"
"(Nevermind,)"
"Hahaha, tara, gala tayo bukas!" I bit my lip.
Ilang segundo ulit bago siya sumagot. "(Okay?)"
Kingina. Patanong na naman ang sagot! Pero okay lang sige, love pa rin kita.
"Yey! Sige, see you!" I smiled from ear to ear. Hah, another day, another date with bae.
"(Okay,)"
"Okay! We're going to the club na," sagot ko.
"(Sige,)" he simply replied. "(Ingat.)"
"Thanks," nakaisip ako ng kalokohan. "Goodnightiloveyou," mabilis kong sabi sabay patay ng call.
I am speed.
"Idol talaga kita!" sabi ni Blaire habang tumatawa nang malakas.
"Teach me your ways, lodi!" sabi naman ni Ivory.
BINABASA MO ANG
Chased by Destiny (Broken Promises Series #1)
Teen FictionBroken Promises Series #1 Alunsina Scarlett, an heiress of a well-known company who exudes a glow anywhere she may go, met Clyde Theodore, a soon-to-be C.E.O. pressured by the name Salvatore, during her vacation in one of the most beautiful places o...