28

91 13 4
                                    

Alunsina's POV

"Why are you taking so long, babe?"

Bakas sa boses niya ang pagkainip Kanina pa kasi ako nandito sa loob ng kwarto ko, naglalagay ng mga damit ko sa maleta.

"Wait lang kasi," humarap ako sa kaniya habang nagsusuklay at nag-aayos ng buhok. Kakapasok lang niya sa kwarto ko at isinandal niya ang sarili sa may vanity ko. He crossed hi s arms over  his chest. Mukhang naiinip na talaga siya dahil sa expression ng mukha niya.

"Ikaw 'tong nangdemonyo sa akin na huwag munang mag-empake kahapon, eh," I rolled my eyes. Inaya ba naman kasi akong mag-ice skating kahapon imbis na mag-ayos ako ng mga gamit ko. Edi ayan tuloy! Panindigan mo 'yan, bahala ka.

"Okay, I'm sorry," he chuckled and scratched the back of his head. "Take your time," then smiled a little. I kissed him on his lips and continued what I was doing.

It's currently 5:00 o'clock in the morning. Today is our flight for our trip to somewhere. Hindi ko pa rin alam kung saan kami pupunta dahil ayaw niyang sabihin.

Lagi niyang sinasabing, "Be patient, baby. You'll know soon," kapag nagtatanong ako. Ugh. Ang dami niyang alam! Parang gaga.

"Are the bags complete?" tanong ko nang sumakay na kami sa Grandia niya. Ipagdadrive kami ni Manong Phillip ngayon kaya hindi kami sumakay sa Corvette niya.

Tumango naman siya nang matapos niyang ilagay ang mga maleta namin sa back seat. Isang malaking maleta, isang malaking backpack, at isang hand bag lang ang dinala ko. Pinagkasya ko na sa maleta ang lahat ng damit na isusuot ko kung saan man kami pupunta.

He told me that we're going to stay there for five days so I prepared a lot of outfits I can wear.

I think I prepared ten sets of outfits just for our five-day trip. Mabuti na ang handa. Buti nga nagkasya sa mga bags ko, eh.

"Can I have your hoodie, baby?" nginuso ko pa ang hoodie niya na nakasabit sa upuan. It caught my attention! It's a simple white hoodie that has a very small detail on its center. It says "hi."

Ngumiti naman siya at tumango. Siya na rin ang nagsuot nun sa akin.

"It smells so good," nilanghap-langhap ko pa ito habang nakasuot sa akin.

"You can keep it if you want," he smiled and fixed my messy hair.

"Yay," my eyes twinkled and hugged him tight. Inamoy ko pa ulit ang hoodie niya na nakasuot sa akin at ngumiti nang malawak.

I then went to hold his hands. Tinitigan ko pa iyong mabuti.

His veins were clearly seen. Galit na galit yung mga ugat niya sa kamay! Akala mo, mangangain.

Ah! The things I would do with this hands.

Hala, choz!

Kaibigan, anong na sa isip mo?

"Ang sexy ng kamay mo, ano ba 'yan," I chuckled as I compared our hands. Ang laki ng kamay niya kung ikukumpara sa akin!

We just talked about random stuffs.

"Ano nga palang balak mo after mong gumraduate?" I asked him.

He thought for a second and shook his head. "I'll wait for you first,"

I arched a brow. "Hoy, anong aantayin mo pa ako? Siraulo ka ba, e 'di nagalit na naman ang Dad mo!" I scoffed.

"E 'di magalit siya," he softly chuckled.

Galit akong tumingin sa kaniya. "Hoy, 'wag ka ngang ganyan!" I hissed.

He chuckled once again. "Okay, boss,"

Chased by Destiny (Broken Promises Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon