Alunsina's POV
"Where are we going?"
I asked him as I fixed my hair inside the bathroom. It's currently 6:45 o'clock in the evening. Maghapon lang kaming nandito sa hotel, nanonood ng Netflix sa laptop niya.
Today is December 31, our fourth day here in Korea.
Nagpunta lang kami sa Nami Island noong second day namin dito. We took a lot of photos when we went there. Nagpost pa nga ako sa IG story ko ng picture namin ni Clyde na balak ko sanang lagyan ng caption na, "it's so cold here! luckily nandiyan si clyde para painitin ako mamayang gabi ehe charot!" kaso baka biglang magpunta si Daddy dito at pauwiin ako kaya hindi ko nalang nilagyan ng caption.
So sinend ko nalang sa group chat namin yung dapat kong icacaption.
itsblaire: puta kadiri ka buti nalang inalis mo
ivory_: omg ang kalat mo girl baka sumugod diyan sila tito looool
alunsinavllnv: kaya nga hindi ko na tinuloy e baka kaladkarin ako ni mom mula rito pauwi diyan huhu
itsblaire: fokfok ka huwag mo munang isuko ang bataan!!!
alunsinavllnv: wow look who's talking now??? ikaw nga 'tong nagsabing 'basta do it safely' diyan e
ivory_: and i oop-
itsblaire: nyonyi
Nagpunta naman kami si Seoul Land during our third day. Sumakay lang kami sa rides. I really can't forget what happened that day! It's because saw some Twice members when we went there. Ah! Mah heart!
"Omo! Sana! Dahyun! Momo! Chaeyoung!" I exclaimed as I saw them in a big crowd. Niyugyog ko pa nang malakas ang braso ni Clyde. Silang apat lang ang nakita ko. I then looked at him and I saw his eyes twinkling.
He told me he's a fan of Twice! That's why I immediately pulled him and ran fast para maabutan namin sila. He told me his bias is Sana! And guess what? She's my bias too! Bias ko rin si Dahyun kaya sakto dahil nandito rin siya.
"Let's go take a photo with them!" I grabbed his arms. Sumingit naman ako sa mga tao na nagkakagulo para makapagpapicture sa kanila. Maraming body guards ang nakaharang sa kanila pero nakalapit kami.
"Bakit sila umaalis sa pagkakaharang?" bulong ko sa kaniya nang makitang nginitian kami ng nga bodyguards at umalis sa pagkakaharang.
He chuckled. "I guess, we're 'Salvatore' and 'Villanueva'," he shrugged.
He has a point. Marami rin kasi ang nakakakilala sa amin around the world. Na-fefeature kasi kami sa mga magazines at billboards dahil sa mga parents namin.
May iilan pa ngang nagpapapicture sa amin tuwing makakasalubong nila kami.
"Annyeonghaseyo!" masigla kong bati sa kanila. They bowed and smiled at us.
"Annyeonghaseyo, Miss Alunsina, " slang na sagot ni Sana.
My eyes automatically widened.
Nagulat naman ako sa sinabi niya. She freaking knows my name?! Oh my god! Oh my god!
"Y-you know my name?" nauutal kong tanong dahil hindi ako makapaniwala sa narinig ko.
Did one of my Kpop idols just called me by my name?! Holy fuck! This can't be real!
"Ne," nakangiti niyang sagot. Pinisil ko naman ang kamay ni Clyde na nakahawak sa akin. Ayoko namang magtitili rito sa harapan nila! I need to be professional.
Shet! Kinikilig ako!
"Omo!" I exclaimed. "By the way, this is Clyde Salvatore," sabi ko at nagbow naman si Clyde. Nararamdaman kong malamig ang mga kamay niya. Kinakabahan siguro dahil nasa harapan na niya ang mga 'beybeh' niya.
BINABASA MO ANG
Chased by Destiny (Broken Promises Series #1)
Teen FictionBroken Promises Series #1 Alunsina Scarlett, an heiress of a well-known company who exudes a glow anywhere she may go, met Clyde Theodore, a soon-to-be C.E.O. pressured by the name Salvatore, during her vacation in one of the most beautiful places o...