42

75 7 0
                                    

Alunsina's POV

"What the fuck, hindi ako kinikilig!"

I punched Pao as he tried to mock me. Pumipilantik pa yung mga daliri niya!

"Liars go to hell," he did the 'lagot ka' sign as he looked at me, completely judging my soul.

"Bitch," I scoffed. "Shut the hell up," tinalsikan ko siya ng tubig from the pool. Chill lang kami today kasi wala namang activities na nakaschedule para sa araw na ito.

"Xavi!" he shouted as he saw Xavi approaching us. "Halika rito, may itatanong ako," dinuro pa nito ang pwesto namin.

Xavi chuckled. "Ano na naman 'yun?"

"Sino yung goddess of the eastern skies?" he acted like he doesn't know who it is.

"Hmm," umarte naman si Xavi na parang nag-iisip pa. Napairap nalang ako. "Sino nga ba?" ngumiti ito, obviously teasing me.

"Hindi ba, si Alunsina 'yun?" sabi ni Pao habang may kung anong kinakatikot sa phone niya. Sana mahulog yung phone niya sa tubig!

"It's not me," I played with my nails, hiding my emotions.

"Wala naman akong sinabing ikaw, ah. Goddess ka ba? Goddess ka ba?" tinaasan pa ako nito ng kilay. I just smacked him on his face. Naglangoy nalang ako papunta sa kabilang side ng infinity pool para hindi na nila ako maasar.

"Uy, lagot ka!" I heard Xavi said and laughed.

"Gago, pasuyo nalang natin kay Cly," I heard Pao whispered pero narinig ko pa'rin yun. Sa lakas ba naman ng boses niya, kahit pagbulong niya ay naririnig kahit malayo. May microphone yata yung bunganga niya, eh. Parehas sila ni Blaire.

Ipinatong ko ang mukha ko sa skimmer at pumikit. Abot ko naman yung floor ng pool kaya hindi naman siguro ako malulunod. I'm sleepy but I tried my best not to sleep here inside the pool. Mahirap na, baka mangulubot ang fingers ko sa paa, noh.

I stayed there for a few minutes and meditate for a bit. I felt at peace again. How I wish I could be like this everyday.

I suddenly thought about Clyde. Ano naman kayang trip niya at pinost pa ako sa Instagram niya? May pa-caption pa siyang "the goddess of the eastern skies" diyan. May saltik na naman yata ang ulo niya. Sana lang ay walang magconclude na ako nga 'yun kasi baka maissue na naman kami!

I lifted my face up as I heard noises.

"Good morning po! Magkakaroon po tayo ng pool games today!" I heard the organizer shouted so I went back to Pao and Xavi. Clyde is already there too. He isn't wearing a top so I gulped.

I tried my best not to look at him pero yung mga matang 'to, masyadong traydor! Nakakainis!

Habang papunta naman ako sa kanila ay nakatingin ito sa akin. Why the fuck is he looking at me?! Do I have something on my face?

"Pao, can you please tell your cousin to stop looking at me?!" I whispered to Pao who's standing by my side.

Nagpigil naman ito ng tawa at lumapit kay Clyde. "Hoy, 'wag mo raw titigan si Alunsina. Baka raw mafall ulit siya sa'yo," talagang nilakasan pa nito ang boses niya. Punyeta talaga.

Agad akong lumapit sa kaniya at hinampas siya sa braso. "Fuck you, tell him I didn't said that! 'Wag ka ngang magsabi ng katarantaduhan! You told me liars go to hell!" pabulong kong asik sa kaniya para hindi kami marinig ng ibang tao. Nakakahiya! Baka kung ano pang isipin nila.

"Ay, wala raw pala siyang sinasabing ganun. Basta, 'wag mo raw siyang titigan," Pao corrected and even moved his eyebrows up and down.

Clyde whispered something to him. I didn't heard it! Ang daya!

Chased by Destiny (Broken Promises Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon