Alunsina's POV
"Kung crush mo ako, bakit mo ako niloko?!"
Bigla nalang nag-unahan sa pagtulo ang mga luha ko. Hindi ko na alam kung ano ang nangyayari sa akin. May sakit na ba ako sa utak? Bakit pabago-bago ang mood ko? Okay pa ba ako?
Halata namang nagulat siya sa sinabi ko dahil natigilan ito.
I pointed his face again. "You.. you," I stuttered. "fucking cheater!" my voice cracked and I started to break down.
"Let's.. go back to the resort.." he said softly with his eyes focused on me.
"I told you I don't want to be with you!" I hissed. "Why are you here anyways?! You should be inside!" I pushed him as hard as I can pero wala iyong talab sa well built niyang katawan.
"Because I care," medyo tumaas na ang tono ng boses niya.
Patuloy pa rin sa pagtulo ang mga luha ko. I can't explain what I am feeling right now. "Well, you shouldn't be!" hindi ko inaalis ang tingin ko sa mga mata niya.
Why.. I can see pain in his eyes?
"And why are you shouting at me?!" I hissed again.
"Alunsina, please.." he is trying to calm me down.
"Ang daya-daya mo kasi, Clyde, eh.." napaupo nalang ako nang dahan-dahan sa kalsada dahil sa panghihina na nararamdaman ko. "I can't understand.. Why are you doing this to me?" I said while sobbing. Itinakip ko ang mga kamay ko sa mukha ko.
I don't want him to see that I am crying.
Because of him.
Again..
Agad ko namang pinunasan ang luha ko dahil ayokong magmukhang mahina sa paningin niya. Ayokong isipin niyang nasasaktan ako.
Ayokong isipin niya na hanggang ngayon.. siya pa rin ang kahinaan ko..
He bend down and cupped my chin. Marahan niyang inalis ang kamay kong nakatakip sa mukha ko. "Come on.." he said softly again and picked me up.
He held my hands towards his car.
I just let him be. He is stronger than me, hindi na ako makakawala sa mga kamay niya.
And I'm so tired already.. Pakiramdam ko ay namanhid na ang katawan ko.
I closed my eyes as I sob softly inside his car. Nakahalukipkip ako sa may bintana.
My eyes were blurry already and I can't see the road properly anymore. Hanggang ngayon ay tumutulo pa rin ang mga luha ko. Unti-unti na ring bumigat ang mga mata ko. I closed my eyes and hugged myself.
"Fuck.." I heard him whispered to himself.
Miya-miya pa ay huminto na ang sasakyan. Siguro ay nandito na kami sa resort.
Gusto ko nang dumilat pero dahil sa sobrang pagod ay hindi ko ito nagawa.
"Alunsina.." I heard him whispered again pero hindi ako sumagot. Galit ako sa kaniya.
Naramdaman kong lumapit siya nang kaunti sa akin at inayos niya ang gulo-gulo kong buhok. I think nagulo na ang braids ko.
He held my forehead with the back of his hand, probably checking my temperature.
I then heard a rustle. Naramdaman ko nalang na may isinuot siyang jacket sa akin.
Bumukas naman ang pinto at naramdaman ko nalang na binuhat niya ako patayo. Nakaakbay siya sa akin habang iginigiya ako papasok sa resort.
BINABASA MO ANG
Chased by Destiny (Broken Promises Series #1)
Teen FictionBroken Promises Series #1 Alunsina Scarlett, an heiress of a well-known company who exudes a glow anywhere she may go, met Clyde Theodore, a soon-to-be C.E.O. pressured by the name Salvatore, during her vacation in one of the most beautiful places o...