Tầng bảy bệnh viện, khoa máu.Lisa chỉ vào máy tính nói: "Sau tai nạn xe mười năm trước, cô ấy được đưa vào viện, thuận tiện làm xét nghiệm máu. Do ESR* vượt quá mức bình thường nên phải lên tầng bảy làm thêm một bước kiểm tra, kiếm tra ra viêm thận mụn nhọt, sau đó chẩn đoán chính xác là Lupus ban đỏ hệ thống."
*ESR: xét nghiệm tốc độ máu lắng.
"Bác sĩ trưởng của Tiểu Jen là trưởng khoa Nam."
Jisoo nhìn từ trên xuống dưới quá trình trị liệu, tìm được ghi chú lần đầu tiên Jennie nằm viện, hỏi Lisa: "Lần đầu tiên máu lắng của cô ấy là 32, tuy vượt quá tiêu chuẩn nhưng cũng không quá cao. Khoa chỉnh hình của tớ còn có bệnh nhân phong thấp viêm khớp, máu lắng bình thường đều trên 50, người bình thường bị cảm cúm máu lắng cũng vượt chỉ tiêu, nhưng bọn mình không có thời quen tiêm prednisone cho bệnh nhân, khoa máu các cậu đều làm vậy à?"
Lisa cong đầu lưỡi trong miệng, phát ra tiếng ói: "Đã đọc hết sách tớ cho mượn rồi à? Hiểu nhanh như vậy à?"
"Ừm." Jisoo không muốn nhìn bộ dáng chế nhạo của Lisa, cau mày nhìn lại đơn thuốc của Jennie hồi đó.
Lisa chỉ vào đơn thuốc prednisone, nói với Jisoo: "Đây cũng là điều tớ muốn nói. Năm đó Jennie đã có mười một chẩn đoán chính xác về nhiều triệu chứng, nhưng chỉ số máu lắng, ANA và Ds-DNA* của cô ấy thật ra cũng không quá tệ, tớ cảm thấy liều lượng thuốc có vấn đề, không cần tiêm tĩnh mạch lượng thuốc kích thích lớn như vậy, tác dụng phụ quá lớn. Năm đó dịch SARS cũng dùng thuốc kích thích để trị, không quá vài năm, xương của một nửa số bệnh nhân đều rất xấu."
*ANA: xét nghiệm kháng thể kháng nhân. DsDNA: xét nghiệm kháng thể kháng chuỗi kép.
Lisa lật một tờ, nói: "Hai năm sau, Jennie phúc tra phản ứng đau đớn háng, đi lại như chim cánh cụt, sau khi tiến hành kiểm tra cộng hưởng từ hạt nhân, chẩn đoán chính xác là xương sườn hai bên bị hoại tử giai đoạn hai. Đây là ghi chép lần nằm viện đó, người mổ chính là trưởng khoa Lee, cạo xương, khoan giảm sức ép, cấy van xương và làm khô tế bào. Vết mổ khép miệng khá tốt, xuất viện rồi nằm trên giường tĩnh dưỡng sáu tháng, nhưng năm ngoái kết quả cộng hưởng từ hạt nhân cho thấy hoại tử xương của cô ấy đã tiến vào giai đoạn 3."
Jisoo lặng người, cậu là bác sĩ khoa chỉnh hình nên rất rõ ràng toàn bộ quá trình phẫu thuật ấy và cũng rất rõ bệnh nhân sẽ gặp đau đớn như thế nào.
Lisa nói: "Tuy là giai đoạn ba nhưng nhìn cô ấy đi lại cũng không tệ lắm."
"Cô ấy uống thuốc giảm đau."
Lisa: "......"
Jisoo hỏi: "Có thuốc lá không?"
Lisa: "... Có, cậu chờ chút."
Khi Lisa sang phòng bên xin thuốc, Jisoo đấm mạnh vào tường, trượt người xuống, Lisa cầm thuốc lá vào, nói: "Chỉ có một điếu."
Jisoo hít khói vào phổi, nói: "Lisa, chân của cô ấy không phải là biến chứng của bệnh mà là di chứng lạm dụng kích thích, đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Jensoo ] Cảm Ơn Vì Có Chị 《 Cover 》
Fanfiction¤¤¤ Chú Ý: Đây là truyện mình cover phục vụ mục đích cá nhân và các bạn trên wattpad, chưa xin phép tác giả hoặc editor.... hay bất kì ai liên quan đến truyện này. Nếu các bạn có ý kiến mình xin phép nghe các bạn có thể để lại bình luận riêng cho mì...