Mặt trời càng lên cao, mọi người dần lo lắng, vì họ phát hiện ra không chỉ mất tích một người. Cả dân làng xôn xao nhốn nháo cả lên.
Judal bị âm thanh ào ào này quấy nhiễu. Hắn vùi mặt vào trong chăn, cố ngủ lại nhưng cảm giác thiếu thiếu thứ gì đó, không thể nào chợp mắt được nữa. Hắn chỉ có thể lết dậy đánh răng rửa mặt.
Mới mở cửa phòng, liền nhìn thấy Aladdin vừa hí hoáy viết viết lên giấy vừa nói chuyện với người dân. Hắn bỗng dưng có một dự cảm chẳng lành.
"Judal, có người bị mất tích rồi." Aladdin vừa thấy Judal liền thông báo ngay lập tức. Đúng như Yamraiha nói, ở đây có địa bàn của bọn buôn người. Nếu như không có họ - những người biết sự tình đằng sau ở đây, người dân chắc hẳn cũng chỉ lo lắng rồi bỏ cuộc. Dù sao thì bọn này rất thông minh, đa số đều lừa gạt phụ nữ và trẻ em. Giả sử họ có biến mất thì chắc hẳn người ta cũng nghĩ: "Bỏ nhà theo người yêu."
Judal nhanh chóng xử lí bữa sáng của mình, sau đó cũng bắt đầu giúp đỡ Aladdin.
Aladdin hỏi han ghi lại danh sách gia đình bị mất tích. Tổng cộng mất 6 người, trong đó 3 nữ, 1 nam và 2 trẻ em. Cô gái tối hôm qua Aladdin gặp cũng nằm trong số đó.
Cậu nhíu mày nhìn danh sách và đặc điểm nhận dạng của họ, cố gắng nhớ lại manh mối từ cuộc trò chuyện của cậu cùng Felina. Khụ, vấn đề này hơi nhạy cảm nhưng mà....
"Người yêu của Felina là dân từ nơi khác đến đúng không ạ?" Aladdin hỏi, mọi người trong phòng gật gật đầu, bảo:
"Cậu ta nói mình là thương nhân, từ phương nam đến. Ở đây làm cột chốt trên đường vận chuyển hàng."
"Ở cũng chắc hơn năm rồi nhỉ?"
"Ừ, cậu ta nói năng dẻo miệng lắm, mấy đứa nhỏ bị cậu ta hút hồn hết thôi."
Nghe mọi người nói, Aladdin nhìn Judal, quyết định đến nhà của tên thương nhân kia.
Thế nhưng, đúng như Aladdin đã đoán. Căn nhà trống rỗng, không hề có một bóng người. Mọi người ngơ ngác, rõ ràng hôm qua vẫn còn cơ mà? Sao lại biến mất rồi? Mặc dù có thể người này ra ngoài để làm chuyện gì đó chưa về nhưng không hiểu sao, dân làng đều ẩn ẩn cảm giác bất an. Sau đó Aladdin nói với họ suy đoán của mình-người này có thể liên quan đến vụ mất tích, nếu như tên này trở lại, cần bắt lại tra hỏi ngay. Dù sao thì phải kiểm chứng, không thể bỏ sót được.
Loay hoay mãi, cuối cùng một ngày cũng trôi qua, người dân ai về nhà nấy. Aladdin ngồi trầm ngâm trước mấy mẫu giấy vẽ bản đồ địa hình nơi đây. Nhìn đến xuất thần. Judal nằm sấp trên giường nhìn Aladdin. Hắn tự dưng cảm thấy có chút lỗi nha? Chuyện này là người ta nhờ hắn làm mà? Sao rốt cuộc thì tên nhóc này còn chuyên tâm siêng năng hơn cả hắn? Mà, có Aladdin suy nghĩ giùm, Judal cảm thấy khỏe cả người. Hậu quả là thi thoảng hắn lại quên mất tiêu vụ này =)))) Xin lỗi, hắn không cố ý nhá.
"Nhóc không định ngủ đấy à? Ngủ đi mai tính tiếp." Đừng nghiêm trọng như vậy mà.
Aladdin gật gật đầu, sau đó đứng dậy trải chăn dưới đất. Judal niết niết môi nhìn cậu vẻ mặt bơ phờ, vỗ vỗ giường: "Lên đây đi." Dù sao hôm qua nhóc cũng đã ngủ dưới đó một đêm rồi mà. Judal nghĩ thế, nhưng hắn không ngờ rằng có người vô liêm sỉ, ôm hắn ngủ cả đêm khi hắn say, rồi chạy trước khi hắn kịp tỉnh. Nói chung thì Judal bị lừa toàn tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Aladdin x Judal] The Seed
FanfictionCouple: Aladdin x Judal Tui xin nhắc: Aladdin công công công!!! Điều quan trọng nói ba lần. Ai không chịu thì khỏi đọc khúc dưới nữa nha :V Thuộc tính: Chó con yêu anh nguy hiểm ngầm x Ngoài cứng trong mềm độc miệng. Ghi cho đã chớ không chắc sẽ đầy...