7

2.3K 115 6
                                    

D

"No, Jema.. Tapos."

"Deanna naman payagan mo na yung bata, camping lang yun. Saka sa Laguna naman, papabantayan ko kina mama gusto mo?"

"Jema naman, matulog na tayo. Nakausap ko na si Jerri about dyan sabi ko hindi pwede."

"Bakit ba ayaw mo sumama si Jerri? Camping lang yun love. Nandun naman yung mga teacher nila." arrgghhh, naman si Jema ohh, matutulog na lang pag uusapan pa to.

"Basta ayoko, mamaya mapano pa si Jerri dun. Sa school nga lang nila may umaakbay akbay na dyan sa anak mo."

"Okay, I see. Natatakot ka? Ha?"

"Oo naman, Jema. Anak natin yun, babae yun. Anong gusto mong maging reaksyon ko? Dapat ba matuwa ako na makitang may umaakbay sa kanya?"

"Natatakot sa sariling multo..." what? Pinagsasabi nito ni Jema.

"Hinahunting ka na ng mga kalokohan mo non, Deanna." dagdag pa niya at saka umayos ng upo sa kama. Imbes na makatulog na ko, napaupo na din ako sa kama.

"Anong kalokohan, Jema?"

"Dami mo kasing babae dati. Ayan, naku."

"Love naman. Eto naman, binabalik pa yun. Alam mo naman na ikaw lang ang mahal ko di ba?" lambing ko sa asawa ko at niyakap siya.

"Sus, palambing lambing ka ngayon sakin."

"Lablab naman.." tawag ko sa kanya.

"Namiss ko yan love. Hihi.."

"Ang alin, lablab ko?"

"Yang tawag mo sakin na yan hehe. Tawag mo sakin yan nung nililigawan mo pa lang ako hihi."

"Uy, kilig ang lablab koooo.."

"Hug mo ko, higpitan mo pa yan, Deanna naku ka.."

"Eto na nga lablab, yayakap na po ng mahigpit." lalo kong niyakap si Jema at hinalik halikan siya sa pisngi.

"Love sige na kasi, payagan mo na si Jerri."

"Okay okay, sige na payag na ko, sa isang kundisyon."

"May kundisyon pa talaga, sige ano yun?"

"Gawa tayong baby ngayon hahaha." at ayun nakatikim ako ng batok kay Jema.

"Aray naman lablab. Ganyan ka ba maglambing sakin."

"Puro ka kalokohan, Deanna. Matulog na tayo." ayun humiga na si kumander at tumalikod sakin.

"Uy love naman. Ayaw mo ba? Di mo ba ko namiss?" lambing ko sa kanya habang hinahawi ang buhok niya sa mukha. Humarap siya sakin at hinawakan ako sa pisngi

"Namiss.. Pero sobrang pagod ako love. Tulog na tayo, bawi na lang ako."

"Akong bahala love, marerelax ka promise." sinimulan ko siyang halikan sa leeg at di naman niya ako pinigilan.

----------

J

"Ahhhhh Deanna wait..."

"What, love?"

"Arrgghhh! Bakit ka huminto?!"

"Sabi mo wait?"

"Arrgghhh!" tinulak ko ang ulo niya pabalik sa ibaba ko.

Ahh, grabe! Ngayon na lang ulit namin ginawa toooo.. Namiss ko to..

"Love, ahhhh! Shit! Malapit na ko.." halos mapakapit na ko sa gilid ng kama.

If It's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon