¡¡¡Chapter 26¡¡¡
"Uyy girl,na hulog ba sayo ang langit at ganyan ang mukha mo?"untag sakin ni Celeste,tinignan ko naman siya na nagtatanong.
Naka-upo na kami dito sa may bandang dulo nitong canteen,kami lang nila Jhomil at Celeste ang nandito dahil sila Khier na daw ang mag-oorder ng kakainin namin.
"Hay nako,nag-seselos lang yan dahil kanina,trulalu diba Alliah ghorl?"paninigurado naman ni Jhomil.
"Selos?seryoso ba kayo?Ako magsiselos?...Kanino kay Eunice?"sarcastic na sabi ko sa kanila.Bakit naman kase ako magseselos eh wala lang naman yun.
"Indenial kapa girl yiee hahaha!selos pa more!"asar naman ni Celeste sakin.
"Anong selos?"nahinto naman sila sa pang-aasar ng dumating na sila Khier galing sa counter at dala ang pagkain namin.
"Ayy hindi alam ang word na 'JEALOUS'."sabi ni Jhomil na idiniin ang jealous.Palingon-lingon na lang ako sa mga sinasabi nila,hindi naman totoo eh.Wala naman kase akong dapat ika-selos hindi naman kami.
Hinayaan ko na lang sila kinuha ko na lang ang pagkain ko at linantakan ito,gutom nako baka makain ko pa sila.
"Alam ko yun,what I mean is sino ang nagseselos?"tanong naman ni Khier kay Jhomil.
"Hay nako Celeste,ang hirap naman e-explain sa mga taong indenial ang mga nangyari."sabi ni Jhomil na akala mo sasabog na ang ulo.
Umirap na lang ako sa kanya at di na lang sila pinansin,aburido utak ko kaya wag niyo akong kantiin.
"Anu ba kase yun?"pagpupumilit naman ni Khier kay Jhomil pero bahala sila jan.
"Ayy nako si Alliah lang naman ay nagseselos."ismid na sabi ni Jhomil,aba talaga tong bakla na to sasabunutan ko talaga to.Tinignan ko naman si Khier na ngayon ngiting aso na,mukhang ulol.
"Ngiti-ngiti mo jan?"sabi ko sa kanya sabay irap.
"Wala naman,masaba bang ngumiti?"halata naman na nangaasar eh,tsk asa siya!feeling na nagseselos daw ako.
Bahala sila sa buhay nila,pinabayaan ko na lang siya baka anu isipin nila.Binaling ko na lang ang atensyon ko sa pagkain ko.
''I'm a barbie girl in a barbie world,life in plactic,it's fantastic.
You can brush my hair,undress me everywhere,Imagi-----''Napahinto naman kami sa pagkain ng biglang nag ring ang phone ni Jhomil halata naman kase sa ringtone niya na barbie girl.
"Ouh,it's baby trish."sabi nito samin habang nasa cellphone ang tingin niya.Agad naman na sinagot niya ito at niloudspeaker.
"Yes,hello."-Jhomil
"Hello din,kumusta kayo jan?"masiglang sabi ni Trishia sa kabilang linya.
"Okay naman kami dito Trish,ikaw ba?tsaka nasa bakit parang maingay?"Celeste naman ang nagsalita.Parang ganun na lang kase kung mag-alala si Celeste kay Trishia.
"Ahm okay lang naman kami ate."sagot naman ni Trishia.Wait?What?Tinignan ko sila pero parang wala silang napansin.
"Kami?"biglang sabi ko.
"Anu yun Alliah?"tanong sakin ni Khier,nagtaka siguro siya bulong lang naman ang pagkakasabi ko pero narinig parin niya.
Nabaling naman yung mga tingin nila sakin na nagtatanong pero hindi ko na lang sila pinansin at ako naman ang nagsalita.
"What did you say Trish?Kami?"sabi ko sa kanya na nagtatanong bigla naman silang natauhan sa sinabi ko.OA lang talaga tong bakla na to may pa laking mata effect pa.
BINABASA MO ANG
A Secret of the Campus Princess
Teen FictionEveryone have a secret,it's either good or bad,white lies or not. But her,everything about lies? She hated... She hates fame,attention and lies. But what if the 3 she hated the most will her life. What will gonna happened? Let's know the whole story...