/=Chapter 25=/
Alliah's PoV
"Hi girl good morning!"masiglang bati sakin ni Celeste.Kunti pa lang ang mga students dito sa room.
"Ang aga mo talagang pumasok."sabi ko na patuloy lang papunta sa chair ko.
"Ikaw pa lang ba,sila Jhomil?"tanong ko sa kanya.
"Si Jhomil nasa office at si Tricia tinatamad daw siyang pumasok."natatawa na lang ako sa kanila,minsan talaga sobrang saya nila kasama minsan naman nababwesit dahil sa kakulitan nila.
"Both of you treated Trisha like a baby."tumingin ako sa kanya na naaaliw.
"Oo,feeling ko kase kasama ko pa kapatid ko."na bigla naman kase dahil sa tono ng boses niya.
'Did I say something?'
"What's wrong?"tumingin ako sa kanya,pero naka ngiti na siya ngayon,weird.
"Nah,wag mo na isipin yun..oh,ayan pala sila Khier...mo."sabi niya na binulong pa sakin ang 'MO'.Tinignan ko na lang siya ng masama,nag-peace sign na lang siya sakin na may pang-aasar na ngiti.
"Hi Zhed,kanina kapa hinihintay ni Celeste."bigla sabi ko na ikinagulat ni Celeste,anu siya ngayon hahaha.
"H-ha hindi ah,h-hindi yun totoo."halata naman na may gusto siya kay Zhed pakipot pa talaga.
Ngumiti na lang din si Zhed na parang wala lang,pala ngiti pero ang tahimik niya.Halata naman na may gusto din siya kay Celeste eh.
"Si pinsan binati mo pero ako hindi."sabat ni Khier sa usapan namin na bigla naman ako dahil sa sinabi niya may matching pout at tampo effect.Aba!
"Hoy wag moko astahan ng ganyan,kagabi kapa."tawa lang naman ang nasagot niya sakin,natahimik naman kami dahil sa tili ni Jhomil.
"Aaaaahhhh!"kanya kanya naman kami ng takip sa tenga namin,bingi na ata ako.
"What happened to the both of you?Anong kagabi ha!?"nanlaki naman ang mata ko sa mga tanong niya,kahit kailan ang dumi ng isip niya.
"Ewan ko sayo."tumahik na ako at diko na sila pinansin,basta kasama ko sila ang ingay at magulo ang buhay ko pero worth it naman kase masaya,ngayon lang ako nagkaroon ng masasabi kong totoong kaibigan.
Natahimik naman kami ng may nagsisigawang pumasok sa room.Sino pa ba ang maiingaw edi ang mga Legend kuno.
"Good morning Alliah,good morning din sa inyo."bati niya samin.Gulat naman si Jhomil dahil sa asta ni Lexuez.Kita ko naman sa bibig niya kung ano ang binabaggit niya.
'WEIRD'
Totoo naman kase eh,hindi naman siya ganyan tsaka ako lang din ang kinakausap niya,ngiti lang ang binibigay niya kila Jhomil.
"WHAT A KIND OF BITCH!"
Nagulat kami dahil sa may biglang sumigaw,si Eunice lang pala.Sa mga nagdaang araw hanggang parinig lang siya pero kahit ganun bwesit parin ako sa kanya.Lalo na ngayon maayos na pakikitungo ni Lexuez sakin.
"Know your limitation girl"irap na sabi sakin ni Eunice,ang sakit niya talaga sa ulo.
"Ano na naman ang pinagpuputok ng butsi mo."malamig na sagot ko sa kanya.
"Wala naman,ang akin lang baka feeling mo may gusto na sayo si Lexuez."cross-arm niyang pagkasabi.Baliw din tong babae na to.
"Eunice sating dalawa ikaw ang ma-feeling.Di ka na nga pinapansin habol-habol ka naman,anu ka aso?"ismid ko sabi sa kanya,masakit nga siya sa ulo pero naaaliw ang asarin siya.
BINABASA MO ANG
A Secret of the Campus Princess
Ficção AdolescenteEveryone have a secret,it's either good or bad,white lies or not. But her,everything about lies? She hated... She hates fame,attention and lies. But what if the 3 she hated the most will her life. What will gonna happened? Let's know the whole story...