•×|chapter 10|ו
Kasalukuyan kaming kumakain ngayon dito sa canteen magkakasama kami dito nila Celeste,Jhomil at Trishia pero dahil naging malapit na din sila Jhomil kay Khier ay sumama na din sila samin.Mabait sila at pala ngiti madaldal naman si Khier at Zekerick pero ang kuya niya ay hindi pero palangit siya hindi siya tulad ng iba na hindi na nga magsasalita hindi pa nakangiti.
Si Zekerick ay palaging trip asarin si Trishia lalo na sa mga pagkain ni Trishia ayaw niya din kase bigyan si Zekerick,pareho silang bata tsk.
Nakapalibot lang kami dito sa table nagtatawanan at nagaasaran.Kanina pa kase nila inaasar yung dalawang bata.
"Nako baby Trish dalaga kana hahaha"asar na sabi ni Jhomil kay Trishia
"Hindi ko siya type ang pangit niya."naka busangot na sabi ni Trishia,halatang kanina pa pikon.
Si Zekerick naman ay masaya lang inaasar siya kay Trishia tawa ng tawa lang din kase siya.
Maingay kami dit sa pwesto namin habang kumakain.Pero natigil ang tawanan nila Jhomil ng may biglang bumanggasa inuupuan ko.
*blaaagg!*
Arghh sh¡t naman ouh.Binangga kase ni Eunice ang inuupuan ko at ang bruha tapon niya sakin ang hawak niyang pagkain na spaghetti.Nagsitayuan sila dahil sa pangyayari pero ako ay nakaupo lang na blangko ang mukha.
"Oppss sorry Alliah ha nabangga kase ako sa upuan mo naka-harang kase eh."maarting paumanhin niya sakin.
Tumayo na ako at binalinggan siya ng tingin na blangko.Ang laki ng daan pero nabangga siya sa upuan ko.Sino ba ang tanga?Ang upuan ko or siya?...My ghadd.
Napahinto naman ang iba sa pagkain at tumahik,ang iba ay parang may inaabangan na pangyayari.
Huminga ako ng malalamin at nagsalita.
"Sino ang tanga Eunice?Ang upuan ko o ikaw?"tanong ko sa kanya na may diin ang salita,gusto ko siyang sabunutan pero nagpipigil lang talaga ako.
"Are you saying that I'm stupid?"tanog niya sakin pabalik.
Halata naman talaga na tanga siya eh.Hello!ang laki kaya ng daanan talos mababangga pa siya?
"Hindi ba?"balik ko sa kanya.
"B!tch!"susugod na siya ng may pumigil sa kanya,si Lexuez.Ang bilis niya naman ata makalapit.
"Tama na Eunice."sabi ni Lexuez kay Eunice na pinapagil siya.
"Teka nga Lexuez bakit kaba sumisingit pag-kaharap ko tong babae nato!Pinagtatanggol mo ba siya?!"sigaw naman ni Eunice kay Lexuez,ang arte akala mo kung sinong maganda.
"Eunice stop acting like a brat para kang bata."iyon na lang ang sagot ni Lexuez kay Eunice.
"Bakit kaba ganyan?Hindi ka naman ganito dati ah.May gusto kaba sa kanya ha?!"biglang huminto ang mga tao sa canteen ng marinig ang sinabi ni Eunice kay Lexuez.
At dahil sa narinig nila imugong na naman ang mga bulungan.
"Hindi naman sila bagay eh"
"Duh feeling din naman si girl"
"Nako aalis ako dito kung magiging sila ni Lexuez,hindi sila bagay nho...such a nerd"
Natigil din ang bulungan ng lumapit sakin si Eunice.
"Nilalandi si Lexuez!B!tch akin lang siya!"sigaw niya sakin na itutulak sana ako pero mabilis ang pangyayari may bigla na lang humalbot sakin at niyakap.It's Khier.
BINABASA MO ANG
A Secret of the Campus Princess
Fiksi RemajaEveryone have a secret,it's either good or bad,white lies or not. But her,everything about lies? She hated... She hates fame,attention and lies. But what if the 3 she hated the most will her life. What will gonna happened? Let's know the whole story...