Chapter 9

524 13 0
                                    

¡◇《Chapter 9》◇¡

Someone's Person POV

"Kailangan mong makuha ang loob niya anak para makuha natin ang dapat ay sa atin."sabi sakin ni dad na may malaking ngiti sa mukha niya.

Ngayon na nandito na siya makukuha na namin ang matagal na gustong makuha ni dad ayokong madisappoint samin si dad.

Hindi niya maitatago sakin ang sekreto niya.Ang kailangan ko lang ay makuha ang loob niya at mahulog sa bitad ko.Pero mukhang mahihirapan ako dahil sa bagong dating.

"Yes dad"sabi ko lay dad na may malawak ding ngiti sa labi ko.

Mapapasaamin din kung ano ang meron kayo.

Alliah Nicole Delacruz Hemsworth.

Alliah's POV

Kanina pa ako naka-uwi sa bahay.Hinihintay ko si dad ngayon na umuwi anong oras na pero hindi parin siya nakaka-uwi.Gusto kong malaman ang tungkol sa school.

Narinig ko ang pag-tawag sakin ni lola kaya napa-lingon sa ako kanya.

"Alliah apo pumasok kana gabe na."untag sakin ni lola,kanina pa kase ako dito eh.

"Bukas muna isadya sa papa mo kung ano man iyan."tuloy ni lola.

Nag-aalala na ako kay dad.

Papasok na sana ako ng may humintong sasakyan.Si dad naka-uwi na buti naman.

Nang naka park na siya ay sinalubong ko siya ng yakap siguro paranoid lang ako.

"Hey,sweetheart is everything's okay?"tanong sakin ni dad,I think nagtataka siya.

"Wala naman dad ang tagal niyo po kase naka-uwi eh"sagot ko na lang kay dad.

I know dad is tired,kitang-kita sa mukha niya ang pagod.

"Dad ikaw po ba okay ka lang?"tanong ko sa kanya pabalik.

"I'm okay anak,pagod lang ako maraming ginawa sa office eh."sagot sakin ni dad

Nakapasok na kami sa bahay kaya I open up about what I want.

"Dad?"tawag ko sa kanya.

"Yes."

"Ahmm...I have a favor dad."

"Ano yun anak?"

"Dad gusto ko pong malaman ang about sa school."

"Now your interested about the school."ngiting sabi sabi sakin ni dad na napahinto sa hagdanan.

"Ahm something like that dad."sagot ko na lang kay dad.

"Okay tomorrow,I'll give the papers of the school."sabi sakin ni dad.

"Thanks dad"sabi ko sa kanya at yumakap sa kanya.

"Your welcome sweety,but now can should sleep may pasok kapa bukas."sagot sakin ni dad.

"Good night dad,I love you"I said to him and kiss his cheek.

"I love you too anak"

Pumasok na ako sa kwarto ko nahiga na din ako sa kama ko.Wala pa akong alam about sa Academy.pinikit ko na mga mata ko bukas ko na ulit iisipin ang about school.

May nakita akong bata na pinagtatalungan ng ibang mga bata.Iniikutan nila ay isang batang babae,mataba at bungal din.Umiiyak na ito ngayon at walang magawa para sa sarili.Sobrang dumi na ng uniform niya nasa grade 2 lang ata tong bata nato.Bakita ayaw niyang lumaban?

A Secret of the Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon