Chapter 34

221 6 0
                                    

Chapter 34

Alliah's PoV

"What do you think to this place?"tanong sakin ni Dad.

Nandito pala kami ngayon sa isang cruise ship,tinitignan namin ang gaganapin sa event.Hindi ko aakalain na ganito kalaki ang gagawing party para sa birthday ko and it's my debut party,kaya gusto ni Dad na bongga ang mangyari.

"Dad,this is cruise ship,at sobrang ganda,ang laki ang space at maganda ang view sa labas.This is to much..."bitin kong sabi sa kay Dad.

"Hahahaha alam ko naman na yan ang sasabihin mo.But sweety you deserve everything even if to much because you're Hemsworth."sabi niya sakin na hinahawi ang buhok na lumilipad sa mukha ko dahil sa hangin kase nasa deck kami ng ship.

"Gusto ko lang naman simple yung ikaw,si lola,mga kaibigan ko."

"I know,pero Alliah this is the right time para makilala ka ng lahat..."bitin na sabi ni dad at tumingin sa mga mata ko

"Alalahanin mo anak,mas maaga mas mabuti,panahon na para makilala ka ng lahat bilang isang Hemsworth at bilang anak ko.Ito na ang panahon para ipag-malaki kita at hindi na itatago."

Sa sinabi ni dad ay feeling ko bumibigat ang pakiramdam ko kaya naman ay nag-biro naman ako.

"Dad hindi ko pa birthday wag ka muna mag-speech hahahaha."biro ko.

"Hahaha,hay nako you baby is now a lady...And you will become a strong and brave woman."ngiting sabi ni Dad,kaya niyakap ko siya.

Sapat na sakin ang mga pinapakita na pag-bawi sakin ni Dad.Hindi ko maitatanggi na ito ang buhay ko ang isa sa mga maging marangya na malayo sa kinalakihan ko sa probinsya.Pero kahit ganun nagpapasalamat pa din ako through this years kahit nagawa niya akong itago ay hindi niya ako pinabayaan.

"Tara lilibutin pa natin ang buong deck."aya sakin ni Dad kaya naman sumama na din ako.

Anu pa ba ang aasahan sa isang cruise ship.Sobra laki nito at ang lawak pa ng deck,may 14 floors at may 500 more rooms ang meron sa ship nato.Ang sabi ng organizer na kinuha ng secretary ni Dad at sa 14th floor gaganapin ang party dahil doon ang ball party kung tutuusin pwede na gawing playground ang ball place dahil walang kahit na anu ang nakalagay doon provided talaga siya for parties only.

Dahil nasa gitna ako ng ball place ay nilibot ko ang mga mata ko sa lugar,napaka-ganda,noon napaanood ko lang to pero ngayon isa na ako sa makakaranas.Sobramg sarap sa pakiramdam.

"Do you like it?"tanong ni Dad sakin ng makalapit.

"I love it dad."sagot ko sa kanya.

"Hahaha!I know kaya tara na."

"Saan naman po tayo pupunta ngayon?"tanong ko naman kay Dad.

"Marami pa tayong pupuntahan.Pero ngayon sa Grande de Pronovias,magsusukat ka ng mga gowns for you,ofcourse"

Tango na lang ang tanging sagot ko kay Dad,sumunod naman ako sakanya.Hanggang ngayon hindi ko pa ma isip na mag-dedebut na pala ako.Ito na iyon,ang magiging simula ng totoong buhay ko bilang isang Hemsworth.

Hindi ko ma imagine ang mga gowns na susuitin ko para sa party.Ang naiisip ko lang naman ay yung mga nakikita ko at napapanood.

Ilang oras pa ay narating na namin ang Grande de Pronovias,para siyang palasyo sa labas pero puro gowns ang nasa loob,kahit nasa labas pa ay sinisilip ko na sa salamin ang mga magaganda at naglalakihang ball gowns sa loob.

A Secret of the Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon