Chapter 46

210 4 0
                                    

Author's Note:

4 chapters to go and season 1 will end hehehe.😃
Actually maraming title ang inisip ko bago ko nahanap ang totoong title ng season 2 charr..😆

And now preparing for my story no.2.
Sana andun parin kayo😊


Maraming salamat sa pagbabasa,kahit pangit ang story😁🙆


Chapter 46

"Lolo!?Dad!?"Tawag ko sa kanila.

Hila-hila ko pa din siya sa braso,hindi ko talaga siya binitawan baka kase tumakbo.

"Alliah,hindi mo---"na bitin naman ang sasabihin niya nang itapat ko ang kamay ko sa mukha niya para pahintoin siya sa pag-sasalita.

"Shut up!"singhal ko sa kanya.

"Oh Apo,may kasama ka pala."

"Opo lola,classmate ko po siya."sagot ko kay lola.

"Gano'n ba,halika dalhin mo siya doon baka hindi pa siya kumakain."

"Ahh hindi na po,aalis na naman na po ako."pag-tatanggi niya.

"Lexuez!Wag kana tumanggi.Aarte ka pa eh."pag hihimutok ko.

"Hindi!--"hindi na natapos ang saaabihin ko dahil bigla na lang suminggit si Dad.

"Anak?Kaibigan mo ba siya?"

"Ano dad,ahm hindi po kami mag-kaibigan hehehe classmate lang po kami."

I just roll my eyes,when he look at me matching taas kilay pa.tsk!alam naman niya talaga kung ano ibig-sabihin.

'Totoo naman kase..'

"Ooh so,hi I'm Alliah's father."si dad na ang nag-pakilala sa sarili niya.Binigay naman ni dad ang kamay niya para makipag-shake hands.

Inabot din naman agad ni Lexuez ang kamay ni dad at nag-pakilala na din siya.

"Hello po sir,I'm Lexuez."

"Halika sumabay kana samin."

Iginaya naman kami ni Dad sa mesa para kumain.Kinuhaan ko ng bagong pinggan at kobyertos para kay Lexuez.Ako na ang nag-presinta na ipag-handa siya ng makakain,may gibagawa si lola at hindi naman pwede na utusan ko si lolo at dad kaya nag-kusa na ako.Sa dalawang mesa na natutupi na pinagdugtong lang namin ay maka-harap si lolo at si Lexeuz.Batid ko na naiilang siya sa pasulyap-sulyap ni lolo sa kanya.Habang nilalagyan ko ng pagkain si Lexuez ay tinitignan ko siya sa kung ano ang gagawin niya ngunit nanatili lamang siyang naka-yuko.Inilapag ko naman ang kanyang platl na may lamang pagkain sa harap niya para mag-taas siya ng tingin sakin.

"Kumain ka muna,alam kong hindi kapa kumakain."sabi ko sa kanya.

"Salamat."tsaka siya nag-simulang kumain.

Ginawaran ko na lamang siya ng ngiti at umupo sa tabi niya.Kumaha ako ng baso para mag-salin ng juice para sa kanya at sakin.

"Did we meet hijo?You look familiar to me.So I thought I already saw you."panimula ni lolo sa kanya,pinag-patuloy ako ang ginagawa ko pero ang pakiramdam ko ay nasa dalawa,at ang tenga ko ay nakikinig sa usapan nila.

A Secret of the Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon