15 : The Client

24.4K 932 200
                                    


🎶 Limutin na ang mundo

-----

Marian

THE MOMENT I opened my boss' door, the man I wished not to see greeted me with a smirk.

Buwisit talaga.

" Mr. Zarate" Baling ko sa boss ko na naantala ang pakikipag usap sa bisita.

" Seb I want you to meet my Business Consultant Ms. Constancia, Ms. Constancia this is Mr. Hans" Pagpapakilala sa akin ni Mr. Zarate. I tried to calm myself despite the fact that I really want to punch the man infront of me.

Lumapit si Seb sa akin at umarteng makikipagkamayan pa sa akin. His acting skills sucks and I mean it.

"Nice to meet you Ms. Constancia, seems like we'll be meeting each other often" Baling niya sa akin sabay ngisi ulit.

" My good friend here, Mr. Hans wants to hire you as his private business consultant Ms Constancia. If you would like to help him" Wika sa akin ni Sir Miggy. Damn it! Kailan pa nangailangan ng business consultant si Seb at private pa talaga.

Peke akong ngumiti sa harap ng dalawang boss kahit iyung isa ay feeling boss kala mo naman kung sino.

Should I decline? Pero ayokong gawin iyon sa harap ng boss ko.

Tumingin ako kay Seb at nakita kong nakangisi siya habang nakatingin sa akin.

" Yes. I am willing to help him sir with regards to business matters only" Magalang kong sagot kay Mr. Zarate bago ko tinignan si Seb.

" When do you like to start that business matters only Ms. Constancia? Lunch or dinner?" Tanong sa akin ni Seb. Kung wala lang ang boss ko ngayon ay baka nasumbatan ko na si Seb.

" We can talk about your business matters in your company Mr. Hans. No need for lunch or even dinner. I personally don't do that kind of thing" Wika ko na lamang sa kaniya. I saw him smirk. My boss just gave me a very controversial smile. Ngayon ko lang kase nakitaan iyung boss ko na ngumiti ng ganon.

" I didn't know you're hiding a gem here, Miggy. I've been looking for this gem" May kung anong ibig sabihin ang mga salitang binitawan niya. Well damn him. What ever he is trying to imply, I don't have time for that matter.

" If you would allow me, I would like to speak with Ms. Constancia for my terms and conditions" Wika ni Seb kay Mr. Zarate. Kulang nalang ay sigawan ko na si Seb sa harapan mismo ng boss ko dahil sa sinabi niya.

" Sure, Sebastian. You could use my meeting room if you would like since I don't have any scheduled meetings for this hour" Wika naman ng boss ko.

PUMASOK kami ni Seb sa loob ng meeting room na sinasabi ni Mr. Zarate. Ngayon ko lang napagtanto na magkaibigan pala ang dalawa. Bakit ba ang liit ng mundo?

Napapikit ako ng maramdaman ko ang paglock ng pintuan ng makapasok kaming dalawa.

Mabilis kong hinarap si Seb ngunit naramdaman ko ang kaniyang kamay sa bewang ko.

" Get your hands off me, Sebastian" Nagtitimpi kong wika sa kaniya ngunit inilagay pa niya iyung isang kamay niya sa bewang ko na para bang walang narinig sa sinabi ko.

" Saan ka nagtago?" Unang tanong niya sa akin.

" Hindi ako nagtago. Hindi mo lang ako hinanap" Matigas kong sagot sa kaniya.

" Bakit ka umalis?" Sunod niyang tanong. So inaamin din niyang hindi talaga niya ako hinanap.

" Mali ata ang tanong mo Seb. Dapat yata masnararapat mong tanungin sa akin kung bakit mo ako pinaalis" His hands on my waist held me tighter. Halos hindi na ako makagalaw ng maayos dahil sa kamay niyang nasa bewang ko.

Midnight NegotiationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon