08. Angel

167 23 7
                                    

Kabanata 08
Angel

ANOTHER day had passed and it's already Friday which means it's Liza's birthday.

The first thing that I did when I entered our room is to hug Liza and greeted her a 'Happy Birthday'.

"Thank you, Erin! Lunch later okay?"

"Ahm... I'll try may pupuntahan pa kami ni Kuya eh. Send me the location nalang baka makahabol ako." sagot ko sa kanya.

"Oh, sige."

"Yung gift ko sa'yo sa Saturday nalang ha?" sabi ko.

We'll be going out of town to celebrate Liza's birthday at inaaya niya kaming anim.

"Of course." sabay ngiti ni Liza.

"Lab ba ngayon?" tanong ng kaklase kong si Haji.

"Lec daw muna sa biochem sabi ni prof." sinagot naman ka agad ito ni George.

Sabi sainyo eh. Tama lang na siya ang naging president sa classroom na ito. As what our president has said nag lecture lang kami buong morning class.

Proteins, the structure of different proteins name them all.

Mabuti nalang talaga at nakinig ako buong magdamag dahil nag quiz pa kami. From one to ten items I got a perfect score.

I took my phone out of my bag kasi naramdaman kong nag vibrate ito.

Nag chat pala si Kuya sa akin.

Prince Charming 👑

bby nasa labas ako
ng room niyo.

okay kuya. Malapit na
itong matapos.

-

Tinago ko ka agad ang phone ko dahil nire-record yung scores namin sa quiz. Yumero and Liza got 9 points. Nalito daw sila sa primary at secondary protein structure.

The bell rung which means it's lunch time na.

I stood up at nagpa alam na rin kay Yumero at Liza.

Lumabas na ako sa room namin at nakita ko ka agad si Kuya. Sa dami ba namang nakatingin kay Kuya ayun nahanap ko ka agad.

"Baby!" sigaw nito nang makita ako.

Napa roll eyes nalang ako. Ayun lahat ng babae na nakatingin sa kanya kanina nasa akin na ang atensyon medyo masasama pa ang tingin ng iba.

Lumapit si kuya sa akin at inakbayan ako sabay gulo ng buhok ko at naglakad narin kami papuntang car park.

Hinampas ko naman ang kamay niyang naka akbay sa akin.

"Kuya! Don't call me 'baby'! Marami tuloy ang nakatingin sa akin. Akala nila jowa mo ako!"

"Bakit? Yun naman talaga tawag ko sayo ah?"

"You can call me Erin naman, oh kaya princess! Basta huwag lang yung 'baby'."

"Okay baby... Ouch!" ayun kinurot ko na ang tagiliran niya.

Tumawa pa ito at hinihimas ang tagiliran niya kung saan ko siya kinurot.

"Tara na nga baka hindi na natin maabutan si Tita Em sa airport."

I'll Be There ✔ (I Will Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon