Note: This chapter is poorly written.
Kabanata 4
I'll Be ThereINILAHAD ni Loey sa aking harapan ang kanang kamay niya.
GIRL?!! TATANGGAPIN KO BA O TATANGGAPIN KO? OMG! IS THIS IT CUPIDO? ITO NA BA ANG RIGHT TIME AND PLACE PARA MAGKA KILALA KAMI?
"H-hi..." sabi ko at tinanggap ang kamay niya.
SYET ANG SOFTTTT!
Natawa naman si Yumero at Liza dahil sa sinabi ko... Huli na nang ma realize na parang malandi yung tono nang pag ka bigkas ko ng Hi. Agad ko naman kinuha ang kamay ko. Tumayo ako ng maayos at tumikhim.
"Okay, since you already know each other... Let's go na!" -Liza
Nauna na sina Loey at Liza sa carpark habang naka sunod kaming dalawa ni Yumero sa kanila.
Teka... Ayaw paring ma process ng utak ko ang nangyari!
Brother? Ha?
But they have different surnames. I'll ask Liza about this matter.
Lumapit naman sa akin si Yumero at bumulong.
"Crush mo yung kuya ni Liza noh?" bulong nito sa akin at ngumiti ng napakalapad.
"H-huh?"
"Huh? Girl nakikita ko sa mga kilos mo." sabay hinang tawa nito.
"Tsaka ang pula pula mo kanina."
"Sshh! Baka marinig ka andyan lang sila sa unahan eh!" mahina kong sabi.
"So crush mo nga siya?" masayang tanong nito.
Tumango nalang ako at pinagtakpan ang mukha ko gamit ang dalawang kamay.
"I won't tell anyone... I'll help you." sabi nito tsaka ngumise.
Ha? Anong tulong? Anong pinagsasabi nito? Binalewala ko nalang ang sinabi ni Yumero. Mga ilang lakad pa ay nakarating na kami sa carpark. Binuksan ni Loey ang pinto ng shotgun seat para kay Liza at papasok na sana ito...
"Liza, pwede ba tabi nalang tayo dito sa likod may papakita ako sayo. Kaka release lang ng Privé ng new collections nila. I'll show you. " sabi ni Yumero.
"Oh really? Sige! Kuya, tabi nalang muna kami ni Yumero sa likod." saad ni Liza tsaka ito pumasok sa back seat ganon rin si Yumero.
Papasok na sana ako pero pinigilan ako ni Yumero. Tinignan ko naman siya gamit ang what-are-you-doing-look.
Nginitian lang ako nito.
"Erin, you can seat infront," sabay hagikgik nilang dalawa ni Liza.
Naroroon parin si Loey hawak-hawak ang pinto para sa shotgun seat.
"Ah.. No... Kasya pa naman tayo sa likod. D-diba?" nauutal kong tanong.
"No sis, sorry ang sikip na dito eh." sabat nito na may halong panunukso.
"Sige na Erin. Kanina pa naghihintay si Kuya oh." turo ni Liza kay Loey.
Tinignan ko siya, at seryoso lamang itong nakatingin sa akin.
"O-okay..." sabi ko at naupo na rin sa shotgun seat.
Isinarado ni Loey ang pinto nito at pumasok narin para mag drive. Hindi ko magawang tignan si Loey at sina Liza sa likod. Ilang minuto pa ay nakarating na rin kami sa parking lot ng mall. Medyo natagalan nga lang kami dahil wala kaming ma mahanap na bakanteng pwesto. Bumaba na rin kami sa sasakyan at pumasok na sa loob ng mall.
BINABASA MO ANG
I'll Be There ✔ (I Will Series 1)
عاطفيةI Will Series #1 : Erinayle Juliet Evangelista (COMPLETE) After years of drowning in the things she has to do in medical school, Erinayle Juliet Evangelista became one of the best and greatest Ob-gyne Doctors in the country. She's everything a pati...