N O T E:Play the song above while reading this chapter. Thank you for reading this book from the beginning up until here. I'll always be thankful to all of you, Enchanters! I love you and see you all on my other works!
Song title:
A thousand years by Christina Perri************
Six years. Anim na taon na ang lumipas magmula nang huli kong masilayan ang ngiti niya, ang mukha niya, o maging ang berde niyang mata na kailanman ay hindi ako nagsawang titigan. There's not a day that I didn't miss him. Isaac.
How is he? Ayos lang ba siya? Iniisip niya rin ba ako? Nagawa niya kaya akong hintayin ulit? Matagal man ang panahon na lumipas, hindi ko man siya nakasama, pero may taong pumuna ng pangungulila ko para kay Isaac. That person, is the reason why my life became better than before.
Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Asher wants me to wear this today for his birthday, a white dress with an embroidery at the bottom part. Mula sa labas ng office ko ay nakarinig ako ng ilang katok.
Nang pagkabukas ko ay bumungad sa akin si Lydia na katulad ko ay nakasuot din ng pulang dress. Litaw na litaw ang kagandahan niya at nakalugay naman ang maalon niyang buhok.
Lydia and Kristian helped me to rule Soverania Academy. Sa loob ng ilang taon na lumipas, malaki ang naitulong nila sa akin. Hindi man madaling maging isang Leader ng napakalaking paaralan na ito, sa tulong nila at ni Asher ay naging maayos ang lahat.
Lumingon ako sa tahimik na hallway. "Where's Asher?" takang tanong ko. Lumawak ang ngiti ni Lydia at inilahad ang kamay niya sa akin.
"He's waiting for you. So, let's go?" Tumango naman ako at hinawakan ang kamay niya. Sinundan ko lang siya habang inaakay niya ako papunta sa grand hall. Walang katao-tao sa mga hallway dahil panigurado ay nandoon na sila para i-celebrate ang kaarawan ni Asher. I can't wait to see him wearing a tailored suit.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng grand hall nang pinigilan ako ni Lydia at isinuot niya sa akin ang piring. "What's this for?" naguguluhan kong tanong.
Kinakabahan ako at bumibilis ang tibok ng puso ko. Isa nanaman ba 'to sa pakulo ni Asher? Magtatanong pa sana ako nang bumulong sa akin si Lydia. "Your waiting is now over. Be happy."
Narinig ko ang pagbukas ng pinto at naramdaman kong may umakay sa akin papasok. Pinapakiramdaman ko ang paligid pero dahil kinakabahan ako ay nawawalan ako ng focus. Hanggang sa may marinig akong tunog ng piano.
Heart beats fast, colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fallNag-echo sa buong hall ang kantang 'yon na nagpatigil sa akin. 'Yong puso ko, naghuhuramentado na sa sobrang bilis ng tibok. I thought, this is for Asher. Pero bakit parang ako ang sinusorpresa nila? What is this, Asher?
But watching you stand alone
All of my doubt, suddenly goes away somehow
One step closer"Kneel down," bulong ni Lydia na kaagad ko namang ginawa. Kahit pa kinakabahan ako ay nagawa kong lumuhod, mayamaya ay naramdaman kong may lumapit sa akin at tinanggal ang piring ko. Bumungad sa akin si Asher na nakasuot ng gray tailored suit.
Napakaguwapo nito, his hair is in a well-brushed up style, ang berdeng mata nito ay nagliliwanag, at hindi ko maiwasang maalala sa kaniya ang taong bumuo ng buhay ko. Ngayon, dalawa na silang bumuo sa akin.
I have died everyday, waiting for you
Darling, don't be afraid, I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more
YOU ARE READING
Alexandria Academy 2: The Reborn
FantasyAkala nila tapos na ang lahat. Ang hindi nila alam, nagsisimula pa lang ang totoong digmaan. Alexandria Academy 2: The Reborn "Are You Ready For Another War?" ***** Written by: Mikagami_Snow Category: Fantasy, Romance, Action All Rights Reserved 201...