EDITED VERSION
************
Althea's POV
Ngayong araw ay muling nagsimula ang training namin. Pati kami ay napasabak din ni Kasper dahil kinailangan naming labanan ang aming mga estudyante sa paraan na hindi kami magkakasakitan. This is what we prefer.
Alas siyete na ng gabi nang matapos ang training namin at pinauna na namin ang mga estudyante para makapagpahinga na sila kaagad. Nakakapagod ang mga training kaya kailangang ipahinga nila ang kanilang kapangyarihan kun'di ay manghihina ang katawan nila dahil sa overuse of power.
Pabagsak akong umupo sa sahig at tagaktag na ang pawis ko. Si Kasper naman ay umiinom ng tubig at nagpupunas ng pawis hindi kalayuan sa akin. Mayamaya ay naglakad siya palapit sa akin.
"Hey, Althea." Tumingala ako para makita ko ang mukha niya. "Here's a towel. Pawis ka na." Itinuro niya ang noo kong puno na nga ng pawis.
Akmang kukunin ko 'yon nang may humila n'on palayo sa akin. "Not so fast," singhal ni Isaac. Sinamaan niya ng tingin si Kasper at ibinalik ang bimpo.
Kasper chuckled. "I promised to take care of her, man. I'm just fullfilling it."
"Save it. Nandito pa ako." Isaac put his hand on my waist. Being a possesive boyfriend as always. Mayamaya pa'y siya na ang nagpunas ng pawis ko gamit ang sarili niyang bimpo. Napailing na lang ako at hinayaan na siyang gawin 'yon.
"Tapos naman na tayo sa training, 'di ba?" asked Kasper.
"Yeah. Magpahinga ka na. Thanks for today." Uminom ako ng tubig habang si Isaac naman ay inaayos ang damit kong bahagyang nalukot dahil sa training. He's really taking care of me like I'm a child who needs to be taken care of.
"Tara, Kasper. Tayo naman--" natigilan si Isaac nang maibuga ko sa kaniya ang iniinom kong tubig.
"Isaac!" sigaw ko ng pangalan niya sa inis. Tinawanan naman kami ni Kasper dahil basang-basa na si Isaac at nagkalat na ang tubig sa sahig.
"Siraulo!" Isaac yelled at Kasper na tawang-tawa pa rin sa nangyari. Kinuha niya ang bote sa akin at ibinuhos 'yon kay Kasper. Nanlaki ang mata ko pati na rin si Kasper na gulat na gulat aa ginawa ni Isaaac.
Imbis na mainis ay bigla na lang akong natawa. Ngayon para na silang mga basang-sisiw. They looked so adorable. Pareho silang basa. Panay ang tawa ko habang pareho silang tinatawanan. I could use to this.
"Whatever. Huhubarin ko na lang." Hinubad ni Kasper ang damit niya at biglang tinakpan ni Isaac ang mata ko.
"The hell, Man! Stop exposing your body in front of my wife!" Hihdi ko maiwasang mapangiti. His wife. It sounded so beautiful, lalo na at sa kaniya nanggaling. Tinanggal ko ang kamay niya nang ilang minuto na ang lumipas.
"Hey, Isaac!" sigaw ng isang babaeng may matinis na boses. Sabay-sabay kaming napalingon sa pinanggalingan n'on. Why is Gianna here? Sinusundan ba niya si Isaac? Naglakad siya papasok ng training room at lumapit siya sa amin.
"What are you doing here, Gianna?" nagtatakang tanong ni Isaac. Napairap ako at ikinuyom ko ang kamay ko sa inis. I knew it. She's really following Isaac. Lalo na kung paano niya tingnan si Isaac ngayon.
"Hinahanap kasi kita," maarte nitong sabi. She knows I'm Isaac's fiancé, pero umaarte siya na parang wala siyang pakialam. "Ito may bimpo ako. Magpunas ka." She fished something on her pocket. At inabot niya ang kaniyang bimpo kay Isaac.
Hindi 'yon kinuha ni Isaac. I smirked at her. Halata namang nairita siya. "Nakikita mo 'to?" I raised the towel I'm currently holding. "May pamunas na siya. At ako, ang magpupunas sa kaniya." I wiped the water on Isaac's shirt.
YOU ARE READING
Alexandria Academy 2: The Reborn
FantasyAkala nila tapos na ang lahat. Ang hindi nila alam, nagsisimula pa lang ang totoong digmaan. Alexandria Academy 2: The Reborn "Are You Ready For Another War?" ***** Written by: Mikagami_Snow Category: Fantasy, Romance, Action All Rights Reserved 201...