Ryden's POV
Nandito ako ngayon sa clinic matapos kong mabalitaan ang nangyari sa kapatid kong si Kylie, takot siya sa dugo kaya't maaring ito ang naging dahilan ng pagkawala nang kanyang malay..bumalik nanaman ang galit ko nang maalala ang nangyari kay Kylie...
-Flashback-
Pabalik na ako sa college building ng makatanggap ako ng tawag kay Kiefer...
"Hey man, why do you call?"
"Ry it's about Kylie" nagkaramdam ako ng pagtataka ngunit mas ramdam ko ang kaba ng marinig ang pangalan ni Kylie base sa boses ni Kiefer, It's looks like my sister is in trouble
"What about her, Kiefer?" kalmado kong tanong
"We're in the clinic, she lost her consciousness and also have a cut on her right arm it's deep Ry" hindi ko na siya sinagot, agad akong tumakbo pabalik ng highschool building papunta sa kanilang clinic. Nang makarating ako naabutan ko sila Kiefer...
-Flashback ends-
"Ano ang nangyari?!"
Ikwinento ni Kiefer ang lahat simula nung umalis si Kylie ng cafeteria upang pumunta sa kanyang tambayan, hababg nakikinig ay naikumos ko ang aking mga kamay dahil sa galit...
Hahanapin kita.....
"Hindi ito aksidente Ry" biglang sabi ni Xander, ngayon ko siya nakitang seryoso
"What do you mean, Xander?" paglilinaw ko
"Bakit sa dinarami-rami ng lugar, doon pa sa lugar kung nasaan si Kylie?" may punto sya...
"I think Ry need to know what happened last year" napatingin kami kay Zian nang bigla siyang magsalita...
"What do you mea" naputol ako ng marinig si Kylie
"Kuya..."
Kylie's POV
Nakakarinig ako ng mga naguusap kaya't nagsalita ako nagbabakasakaling may makarinig...
"Kuya.." shit! ang sakit ng ulo ko
"Kylie, don't get up" pigil ni kuya Ry ng nagbabalak akong tumayo unti-unti kong minulat ang nga mata at namataan ko ang A3 at si kuya...
"Kuya, what happened?"
"Just rest mamaya na natin pag-usapan ang lahat" naguguluhan man nagawa ko pa ding malala ang lalaking sumalo saakin bago ako mawalan ng malay..
"Kuya sino ang nagdala sa akin dito?, bago ako mawalan ng malay may sumalo sakin at nasisigurado kong siya ang nagdala saakin dito" tanong ko napansin kong natigilan si Kiefer at nagpipihil ng tawa ang dala nitong pinsan...
"Si Kiefer ang nagdala sayo dito" ikinalaki ko ito ng mata ngunit di ko oto ipinahalata...
Bakit, Kiefer?
Hindi na ako pinapasok ng magpipinsan at ni kuya kaya't wla na akong nagawa malapit nang mag-uwian sila kuya pero naalala ko na nandito ang tatlo at hindi din pumasok....
"Wala ba kayong balak pumasok?, It's really inappropriate na hindi kayo pumasok simula ng unalis si Kuya Ry" ngisi lang ang isinagot ng tatlo saakin, hinayaan ko na lang sila at nagbasa-basa....
Makalipas ang ilang oras dumating si Kuya, ngunit laking gulat ko nang makita sila mommy at daddy, agad na tumakbo si mommy palapit at niyakap ako....
"Baby, thank god your fine!, may masakit pa ba sayo? Nahihilo ka ba? Nasusuka? Ano nararamdaman mo sweetheart? Tell mommy" nakita kong ngingisi-ngisi ang tatlo at si kuya kaya tumikhim ako kaya't tumigil din sila..
"Mommy, calm down I'm fine, can we go home now?
"Yeah, mommy let's go home na" nagpasalamat muna sila mommy at daddy kayla Kiefer at nag usap...
Nang matapos silang mag usap ay agad kaming umuwi...what the hell are they doing here?
Ganon na lang ang gulat ko nang makita ang sasakyan ng tatlo na nakaparada sa harap ng bahay kausap si Kuya Ry, ngunit pansin ko na seryoso sila kaya't derederetso akong pumasok ngunit di pa man ako nakakapasok sa gate ay tinawag ako ni Kuya, hindi ito basta tawag para bang may hindi ako sinasabi sa kanya at galit ang tono ng boses niya...
"Kylie, come here we have to talk" lumapit ako sa kanila ngunit ganin na lang ang gulat at takot sa mata ko nang tanungin ko kung bakit....
Paanong.....
"Why didn't you tell me?" nagbaba ako ng tingin, alam kong galit si Kuya Ry..
"Kuya..."
"Kylie, answer me why?!" tumulo ang luha ko hindi dahil sa lungkot kundi dahil sa takot..
"Ry, calm down don't shout at her" rinig kong pagpapakalma ni Kiefer kay Kuya Ry, patuloy lang ang pagtulo ng luha ko....
"Answer me,Kylie!" dahil sa takot at sigaw ni Kuya ay nagsalita na ako, ngunit bago ako nakapagsalita nagawa kong tignan sila Kiefer, nakita ko ang awa sa mata niya.
"Kylie!"
"I'm sorry Kuya!, sorry" humahagulgul kong sabi
"Kylie, nasa panganib ang buhay mo!, hindi natin alam kung ano ang pakay nila o niya!" sigaw niya at hinila ako para yakapin, alam kong nagaalala lang sya...
"Hindi ka na aalis sa tabi ng tatlo, that's final Kylie" wala na akong nagawa...
Pumasok na si kuya kasama ang dala naiwan kami ni Kiefer dahil ang sabi ni Kuya ay ayusin ang sarili ko, umiiyak parin ako....nagulat ako ng hilahin niya ang braso ko at niyakap ako..
"Release it" umiyak ako ng umiyal sa braso niya....
"Nae Sarang" nagugulat na napatingin ako sa kanyan ngunit mas ikinagulat ko ang marahang paghawi ng buhok ko at marahang hinawakan ang pising, that's when i realize his lips we're already in mine....
What's happening to me?
Why's my heart beat to fast?
Kiefer...
It's my first kiss
_______________________________________
Author's Note
Sino kaya ang makakahula kung ano ang itinago ni Kylie noong 3rd year pa lamang siya?
Ano ang nakaraan ni Kylie, na nagpabago sakanya?
COMMENT DOWN BELOW
KEEP SUPPORTING PO
SANA DUMAMI PA PO KAYO
BINABASA MO ANG
Change of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISION
Teen FictionKylie Nicole Lim, a woman who still got hang-ups from her sorrowful past. After experiencing abandonment, she chooses to hide what her real feelings are. Her heart was frozen, and only one man could melt it with a blazing power. He's her sole compa...