Kylie's POVRamdam ko na may tumatapik sa akin na para bang ginigising ako, ayaw ko pong gumising pero dahil hindi ito tumitigil unti-unti ko na lang binubuksan ang mata ko...
"Hmmmm" inat ko, tinignan ko kung sino ay tumatapik sa akin ng makita na si Kuya lang ito tinalikuran ko ito ulit...
Alam kong wala ako sa kama ko dahil hindi ako komportable...
"Hoy, gising na aba, malalate na tayo" agad akong napabangon sa sinabi ni Kuya, inilibot ko ang paningin ko at bakitang ang daming tao sa bahay ng tuningin ako sa bintana ay gabi pa kaya inis akong napasalampak sa sahig at nagsisisipa na parang bata...
"Kuya naman eh!, layuan mo nga ako kahit kailan ka talaga eh" sambit ko, may umangat sa akin pero hindi pa rin ako nagmulat ng mata.. talagang antok pa ako...
"Say first that your Kuya is handsome than Kiefer" sambit ni Kuya, agad naman akong natawa "Dali!"
"My Kuya is handsome enough for me, but since you included Kiefer I say that he's handsome more than you" pagkasabi non ay iminulat ko ang maya ko, ganon na lang ang gulat ko ng makitang nandito ang pamilya ni Kiefer at sila Trisha...
"Hey are you ok?" Tanong ni Kiefer, napahihintutukan akong umiling na ikinatawa niya...
"Am I dreaming?" Wala sa tanong kong sarili, na mas lalo niyang ikinatawa, pinalo ko siya ng mahina.."Wag ka ngang tumawa!"
Isa isa akong binati ng pamilya ni Kiefer at nila Ate Elaine...
"Daddy" tumayo ako at yumakap sa bewang ni Daddy...
"Why princess?" Tanong ni Daddy habang sinusuklay ang buhok ko...
"I'm really hungry, can we eat?" Sinabi ko iyon na para bang bata...
"Kakain na talaga tayo maya nga kita ginising eh" binatukan ako ni Kuya pero mahina lang, love ako nan eh.. naglakad derederetso sila Kuya kaya naisipan kong pumasan kay kuya...
"Kuya!" Bago pa siya makalingon nakasampa na ako.. "Let's go!, gutom na ang lil sis ko kaya gora na" nakita kong natawa sila Kuya Ken at Tita Lily sa ginawa ko...
Malaki ang dinning table kaya walang problema kung madami kami, uupo na sana ako sa tabi ni Kuya ng hilahin ako ni Kiefer at pinaupo sa tabi niya...
"Sit, you'll eat beside me" sambit niya...
"But..." magsasalita pa sana ako ng putulin ako ni Tita Lily...
BINABASA MO ANG
Change of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISION
Teen FictionKylie Nicole Lim, a woman who still got hang-ups from her sorrowful past. After experiencing abandonment, she chooses to hide what her real feelings are. Her heart was frozen, and only one man could melt it with a blazing power. He's her sole compa...