Kiefer's POV
Mabilis ang mga pangyayari, bago pumikit si Kylie ay may ibinulong siya pero malabo na maintindihan ko iyon...
Nasa ambulance na kami ako ang kay Kylie at sila Tita Annie naman kay Trisha, Dad is driving my car...
"Kylie, fight please.. don't leave me" sambit ko habang hawak ang kamay niya...
Ilang minuto lang ay nakarating na kami, halos sabay na ipinasok sa emergency room sila Kylie. Agad namang sumalubong sa amin ang mga kamag anak ni Kylie, si Dra. Sky ang lumapit sa akin...
Nang mailipat ay sabay nawalan ng heartbeat sila Trisha, abo't-abot ang kaba ko hindi ko na din mapigilan ang maiyak...
Kahit si Ryden ay hindi na din napigilan ang emosyon, sila Tita Annie ay ganun din...
Tumigil ang mga doktor sa pag revive sa kanilang dalawa, sumisigaw si Tita Annie na huwag tumigil. Lumipas ang ilang segundo at bumalik ang heartbeat ni Kylie, ngunit ang kay Trisha ay tanging diretsong linya nalang ang makikita...
"Trina!..." sigaw ni Tita Annie, agad niyang niyakap si Trisha at doon umiyak at pilit na ginigising. Pansin ko ang mga luhang pumatak kay Trisha ganon din ang kay Kylie...
"Trisha, wake up!" Umiiyak na sambit ni Elaine...
Napuno ang emergency room ng mga umiyak at hagulgol, nakakapagtaka lang dahil walang time of death na sinabi ang kapatid ni Tito Andrew at parang kalmado pa sila...
"We need to operate her now!, prepare the OR, stat!" Sigaw ni Dra. Sky...
"Sky do everything to save her, I don't want to lose her too" umiiyak na kumapit si Tita Annie kay Dra. Sky...
"I will, and Kiefer I think you have to tell the truth now" umalis na sila kasama si Kylie, lahat sila ay nasa akin ang atensyon...
"What truth, Kiefer?" Tanong ni Tito Andrew...
"Son..." tawag ni Mom...
"Kylie's heart is too weak, she's been drinking meds and I'm monitoring her health everyday. Sinabi ko na sabihin niya na pero laging ang sagot niya ay kailangan niya muna ng oras" paliwanag ko...
Mas lalong umiyak si Tita Annie at sila Elaine...
"I don't want to hide it to you, Tito Andrew but I made a promise to her. That she will the one who will confess it not me" nakababa kong tingin na sagot...
Namayani ng katahimikan bago nagsalita si Tito...
"That's fine, I understand that you have to keep that promise to her. Let's wait outside the operating room"...
BINABASA MO ANG
Change of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISION
Teen FictionKylie Nicole Lim, a woman who still got hang-ups from her sorrowful past. After experiencing abandonment, she chooses to hide what her real feelings are. Her heart was frozen, and only one man could melt it with a blazing power. He's her sole compa...