Chapter 11:Reason

86 48 3
                                    

Kiefer's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kiefer's POV

We are in the hospital now, after what happened to Kylie earlier we rush to go to Kylie's grandparents hospital, at hanggang ngayon ay hindi pa din siya nagigising.. I swear if something's happens to her hindi na ako makakapag timpi.. hindi ko din makakalimutan ang nangyari kanina Ryden suddenly burst in anger that's why we called Ate Hazel to calm him down...




Hanggang ngayon umiiyak si Elaine, and Ken he's speechless now, matapos siyang masuntok ni Ry...




~Flashback~




Agad kong sinalo si Kylie nang makita kong matutumba na siya, hirap siyang huminga at base sa nakikita ko pagod na pagod na siya.. pilit ko siyang inaalog at sinasabing huwag muna matulog ngunit laking gulat ko ng akala ko ay bibigay na ang kaniyang mga mata ay bigla niya akong hinawakan sa pisngi, hindi ko alam pero tuloy lang ang pagtulo ng luha ko.. Damn! I really love this woman 'coz she can make me cry...




"Thank you" she whispered and then closed her eyes...




"We have to bring her to the hospital now!" Sumigaw na ang Daddy ni Kylie kaya't dali-dali ko siyang binuhat at isinakay sa kotse ko, nasa loon na ng koste si Ry kaya't ibinigay ko na sakanya si Kylie at mabilis pero maingat na nagmaneho... 




"Sis, wake up.. Damn it! Kylie wake up!" patuloy na ginigising ni Ry si Kylie...




Nang makarating kami agad namang may lumabas na doctor sa emergency room, luckily their aunt and uncle were on duty...




"What happened to her, Ryden!?" balisang tanong ng isang babaeng doctor, I presume it's their aunt...




"We didn't know, Tita Sky, she just collapsed" medyo aligagang sagot ni Ry...




"I saw her as if she was having difficulty breathing" I said, they all looked at me that's why I felt awkward...




"You must be Kiefer" may sumilay na ngiti sa labi niya bago ipinasok si Kylie, agad na akong sumunod...




Nang makarating sila Tita at Tito agad nilang kinausap ang kapatid ni Tita na si Dr. Sky, aba't!, nakita kong nakasunod pala sila Ken.. nagkagulo nang biglang sinapak ni Ry si Ken, agad namin itong pinigilan ngunit masyado siyang malakas kaya tumalsik kaming tatlo...




"G*g*!, masaya ka na?!, sinabi ko na sayo na hindi magiging madali pero pinilit mo pa din..niyo!. I'm sorry Elaine pero maling mali na bumalik pa kayo masaya na siya!, kaso anong nangyari?.. Damn! Sa loob ng isang araw sunod-sunod na sakit at katotohanan ang sumaksak sa kanya!, hindi ko alam ang gagawin ko kapag may nangyaring masama sa kapatid ko" magsasalita pa sana siya ng dumating si Ate Hazel...




Change  of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon