Kiefer's POV
Inilahad ni Elaine ang nalalaman niya at ang mga alam niyang posibilad na dahilan para gawin ang lahat kay Kylie, hindi na ang dating Trisha ang nakilala ko ngayon. Puno ng galit ang emosyon niya at tanging ang pahirapan si Kylie ang nasa isip niya...
Kung ako ang tatanungin napaka simple lang ng mga dahilan niya, ngunit ng maalala ko ang pag-uusap namin ni Trisha kanina tila ba'y hindi na maganda ang relasyon nilang dalawa bago mangyari ang aksidente...
~Flashback~
Bago makababa ng tuluyan sa hagdan ay hinawakan ko si Kylie sa braso at bumulong...
"Once na natapos kayo ni Mom, look for us and listen"
"Why?, scared na baka pagbalik mo wala na ako?" Ginulo ko ang ulo niya "Yahh!, ang ayos ayos ng buhok ko sisirain mo.. oo pupunta ako baka mas maintindihan ko dahilan niya at baka mapatawad ko siya agad" sabay gulo ng buhok ko, Aba't!...
Nang makapunta ako sala akmang yayakapin ako ni Trisha ng iiwas ko ang sarili ko...
"What do you need?" Walang emosyon kong sambit, pumunta ako sa garden para hindi marinig ni Mom kaya't sumunod din siya...
"I want to talk and I want to talk about us" dahil doon ay natawa ako ng konti sa kanya dahil sa pagkairita...
"Us?, meron pa palang tayo?. Sa pagkakaalam ko wala na bago pa mangyari ang aksidente wala nang tayo Trisha at alam mo yan" sambit ko...
"I know, pinagsisisihan ko na pinakawalan kita. Mali din na nagpanggap akong patay na pero kailangan kong gawin yun" paliwanag niya, mas lalong napuno ng pagkairita ang nararamdaman ko sa kanya...
"Kailangan mong gawin?!, are you out of your mind?, Huh?. Why would you do that?!" Singhal ko sa kanya.. "Hindi mo ba alam na ni isa sa inyong tatlo ay walang tumulong kay Kylie?, sinisi niya ang sarili niya sa pagkamatay mo! Iniwan siya ng dalawang taong kakapitan niya!. Nasakatan si Kyli-..."
"Kylie again!, walang katapusang Kylie" putol niya sa akin.. "Yan ang dahilan kung bakit ko ginawa yun!, bago mangyari ang aksidente hindi na kailanman naging maayos ang sitwayson naming dalawa. Sabihin niyo ng mababaw ang mga dahilan ko para gawin kay Kylie ang lahat ng yun pero yun lang ang paraan na alam kong natutumbasan lahat ng sakit na naramdaman ko" paliwanag niya...
"Mali pa rin ang ginagawa mo!, maling-mali Trisha"
"Para sa akin hindi, yun lang ang ginawa ko at wala ng iba" matigas niyang sambit...
"Do you think I will believe" sambit ko...
"Then won't, trust me hindi lang yun ang kaya. And it's true I still love you"
BINABASA MO ANG
Change of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISION
Teen FictionKylie Nicole Lim, a woman who still got hang-ups from her sorrowful past. After experiencing abandonment, she chooses to hide what her real feelings are. Her heart was frozen, and only one man could melt it with a blazing power. He's her sole compa...