Chapter 15: Fight Back

59 31 1
                                    

Kylie's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kylie's POV

Matapos ang nangyari kanina napag desisyon na namin ni Kiefer na gawin ang dapat gawin sa study room...




"Ngayon na alam na natin na si Trisha talaga ang nag send ng mga yun, what are we gonna do?" Tanong ko nang makapasok kami sa study room...




"It's on you, Kylie. But remember that she is still your best friend" paalala niya, sabay kuha ng isang envelope sa ilalim ng.. sofa?!...




"Really?!, sa sofa niyo talaga nilalagay ang mga yan?" Tumango siya "Anyways, she made it clear earlier she's just starting. What do you think I will do? Just sit and watch her.. hell no!, I'll give her what she want"




"Kylie..." pinutol ko siya...




"In a nice way, patapusin mo muna kasi ako" natatawa kong sambit...




Nakita kong binuksan niya ang envelope, I saw a picture of..us, not just one but four of in the same place and time...




"Wanna know why Xander delivered it here?" Tumango ako bilang sagot...




"It's our picture at the Central Park, but why is it here?" Tanong ko habang pinagmamasdan ang mga larawan...




"Remember the day that I borrowed your journal, I thought it was yours but ended up na ibang journal ang hiniram ko.. it's the journal of the four of you. Bumalik ako para palitan ng may mahulog, a old Flower iniisa isa ko ang mga page at napagtanto na Elaine always put a flower after she write.. nang mahanap ko yung page kung saan alam ko kung saan nakalagay yung nalaglag na bulaklak I saw this..." ibinigay niya sa akin ang isang picture but it looks like a zoom in picture...




"It's a zoom in picture and the place is Central Park. Pero bakit nakazoom in sa aming dalawa ni Trisha?" Tanong ko...




(Think of the picture na nasa right side si Ken left side si Elaine tas sa gitna si Kylie and Trisha)




"That's why I ask Xander na hingin sa Mom mo ang album niyo, you threw it but your Mom keep it" kaya pala niya nakuha ang mga picture na yun "Kahit anong gawin ko I got nothing and even if dumating na toh"




"Kiefer, how does this connect to us?, sa galit ni Trisha" tanong ko dahil naguguluhan pa rin ako, or rather be magulo si Kiefer.. HEHEHE...




"I forgot sorry, may rule kayo about sa journal right?" Tanong niya...




"Yeah, we can't read each other's journal and only the one who writes can read it, why?"




"Nang simulan kong basahin ang journal ni Trisha sa umpisa lahat masaya ang nakasulat pero nang tumagal tagal isinusulat niya na ang totoong nararamdaman niya. She's mad at Elaine at first kasi akala niya may gusto si Ken kay Elaine, nabasa ko din na sinuway niya ang rule ng siya na ang magsusulat at maguuwi ng journal binasa niya ang sinulat ni Ken it ended up na hindi si Elaine ang gusto ni Ken, it's..." tumingin siya sa akin.. now I know...




Change  of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon