Chapter 6:The Truth

111 65 3
                                    

Kiefer's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kiefer's POV

Nagpaalam ako kay Kylie at tsaka sumunod kay Tito, naabutan ko siyang nakaupo...

"What is it about, kid?" panimula ni Tito ng magkalapit at makaupo ako...

"It's about Kylie's current situation, Tito" tugon ko

They've been hiding to Kylie about their awareness at her current situation, like threats nagsinungaling ang kuya niya na hindi ito sasabihin sa Mom at Dad nila pero alam kong hindi palalagpasin ni Ry ito...

"Go on" seryoso nitong banggit

I gave the letter that Kylie receive, nung papunta kami sa cafeteria...

"It's one of the threat na natatanggap ni Kylie, last day, alam nating madami na siyang natatanggap na ganan 3rd year pa lang kami" agad na napatingin sakin ang daddy ni Kylie, puno ng pagtatanong ang mata niya...

"What do you mean noong 3rd pa 'lang'?" alam kong yun ang itatanong niya kaya kinuha ko ang mga papel sa bulsa ko at iniabot ito kay tito...

"3rd year palang kami may natatanggap na siyang threats, kaya galit na galit si Ry ng malaman ito, yang mga papel na yan isa yang mga yan sa mga iniiwan dati sa locker niya, I accidentally saw it nang mabasa ko doon ako naging aware sa sitwasyon ni Kylie" binasa isa-isa nin Tito ang mga nakasulat nakita kong kumuyom ang kamao niya dahil sa mga nababasa...

"We have to let Kylie speak, Tito" tinitigan niya ako ng matagal, kita ang galit at pag-aalala sa mga mata niya...

Tumagal ang ilang minuto bago tumango-tango si Tito, ngunit hindi ko inaasahan ang tanong niya...

"Do you like my daughter?" I like her Tito, masabi ko kaya ng maayos kay Tito yun?!

"Uhmm, Ye-yes Tito" aaminin ko nakaka-kaba...

"Take care of her please, don't leave her behind" tinapik niya ako at tumayo, tumayo na din ako para sumunod sakanya...

Nang makapasok kami nakita ko si Kylie sa sala may isang box na nakapatong sa sofa... Ano yun?

"Kylie, we need to talk?" tawag pansin sa kanya ni Tito

"No need Daddy, I will explain everything" sa puntong yun alam kong alam niya na, na alam ng mga magulang niya ang nangyayari sa kanya...


Kylie's POV

Umakyat ako sa kwarto ko at kinuha ang isang box na itinatago ko, dito nakalagay ang lahat ng sikreto ko mula 3rd year...

Nang makita kong malapit nang matapos ang pag-uusap nila Kiefer ay tumakbo na ako papunta sa sofa at ipinatong sa tabi ko ang box, nang makapasok si Daddy ipinatawag niya sa yaya sila kuya at mommy...


Change  of Heart (Book 1) | COMPLETED | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon