Chapter 26

2.5K 69 3
                                    

SHE'S liar, deceiver, slut and all!

Raquel couldn't contain the madness she is feeling.

Honestly speaking Fiandelle has the looks, the body but never the morality.

She can't agree with Isaac, Fia is really beau but goodness, malandi siya! Nag-aral yata ng BS in kalandian ang babaeng 'yon!

She's not just mad because that slut deceive her love but because she's concern for her dad. She knows how her dad want to end Isaac's term.

Pagkarating na pagkarating niya sa labas ng munisipyo ay agad niyang pinark ang sasakyan niya.

"Good afternoon ma'am, ano po ang pakay niyo--" hindi niya na hinarap pa ang lalaking kumakausap sakanya, diretso siya sa office ni Isaac.

Nang makita niya ang pinto ng opisina nito'y agad na bumaba ang tingin niya sa babaeng nakaupo at may kinagawa sa table niya.

Agad niyang binilisan ang paglalakad. Nanggagalaiti sa galit ang kamay niya.

Nang makarating siya sa harapan ng table ni Fia ay huminto siya. She sharply look at her.

"Raquel? Anong pakay mo dito? Si mayor ba?" tanong nito na parang ang linis linis ng konsensiya nito.

Naningkit ang kanyang mga mata ang bumaba ang tingin sa dalaga.

"R-Raquel? Ipapatawag ko ba si mayor?" nauutal nitong tanong.

Fia can see Raquel's mad expression. May ginawa ba siyang mali? May iginagalit ba ang babae sakanya?

Nang hindi na nagsalita pa si Raquel ay nakapagdesisyon siyang tumayo, baka si mayor nga ang pakay nito.

She was about to stand up when Raquel harshly slam her hands on her table.

Agad na napaigtad si Fia at tumulis ang tingin sa dalaga.

"Ano bang problema mo? Huwag ka ngang mag-eskandalo dito." aniya habang napapatingin sa paligid, naalarma ang iba niyang kasamahan at panay ang chismis.

Napapikit siya.

"I know your real agenda here Fiandelle and I will surely tell Isaac everything about this."

Mapangahas nitong saad. Agad na nilukob ng takot ang puso ni Fia.

'A-alam na niya?'

"Ano? Any last words before you say good bye to my Isaac?" naningkit ang mata ni Fia at uminit ang ulo ng marinig niya ang salitang 'My Isaac'.

Una niyang sinugod ang dalaga. She grabbed her hair, pulled it while whispering.

"wala kang alam sa totoo Raquel, stop pestering us! At isa pa akin si Isaac, akin!" narinig niya ang pagreklamo sa sakit ng dalaga, pero hindi ito nagpatalo, she grabbed her hair too!

"Tang*na!" hiyaw niya dahil sa gulat at sakit

Narinig niya ang pagkagulo ng mga kasamahan niya. Meron ding mga tao na may tina-transact sa munisipyo.

"M-ma'am tama na ho! Miss De Jesus!" may lumapit na lalaki at hinawakan ang braso ni Raquel pero buong lakas itong tinulak ni Raquel, hinablot ang buhok niya ng mas malakas at hinila't isinandal sa pader.

Napapikit siya ng tumama ang likod niya sa semento!

Dahil sa inis ay kinalmot niya ang pisngi ng dalaga at itinulak sa sahig.

"What the fvck!" inis nitong bulyaw

Tumayo ito at sinugod, agad niyang pinuntirya ang leeg niya.

Fia almost chocked, mabuti nalang at may malakas na pwersang humila kay Raquel.

Fia gasps for air.

"What the fvck are you thinking Raquel?!" bumukha ang mga mata ni Fia ng marinig ang galit na boses ni Isaac.

Agad na binalot ng takot ang puso ni Fiandelle. Malalaman na ni Isaac ang totoo!

"What the fvck are you doing Isaac! Kinakampihan mo ang deceiver na babaeng 'yan!" aniya at umayos ng tayo.

Fia gulped a couple of times when Raquel sharply look at her.

Lahat ng co-employee niya ay nanood sa kanila.

"A deceiver?" naguguluhang tanong ni Isaac.

She tried to reach his arms but Raquel reached his face, stared on his eyes and said...

"My dad hired that girl to seduce you, make you fall in love then leave you hanging."

Narinig ni Fiandelle ang pagsinghap ng mga tao sa paligid. Her tears fell from her eyes.

"Now tell me Isaac, do you really 2ant someone in your life who just appeared because of money? My dad is paying her for her job."

"H-hindi totoo 'yan! Oo nagtrabaho ako ako sa daddy mo pero natigil 'yon ng hindi na siya nagparamdam pati ng sekretarya niya!" Fiandelle said trying to defend her self.

"Whatever you say bitch. Alam ng lahat na may relating kayo ni Isaac. Kahit itanong mo pa sakanila." aniya habang itinuturo ang mga tao sa paligid.

Lumingon si Isaac sakanya, he saw how tears flow from her eyes.

Isaac gripped his palms.

"Stop everything Raquel, wala kang alam." Isaac said with finality.

Lumapit siya sa umiiyak na Fiandelle, he holds her hand, intertwined it and pull her.

Nagmamadaling lumabas sila ng munisipyo.






























"ISAAC? Fia? Teka ba't umiiyak ka?" hindi pinansin ni Isaac ang sumalubong na babae.

Dire-diretsong hinila ni Isaac si Fia papunta sa kwarto nito.

"I-Isaac--natatakot ako sa'yo." humihikbing saad ni Fia, he felt his hands tighten it's grip.

Nang mabuksan na ni Isaac ang pinto ay agad siya nitong hinila, isinara ang pinto't hinalikan siya sa labi.

Nagulat siya noong una pero kalauna'y tinugon niya ang mga halik nito. Their kisses became deeper as Isaac's hands roam on her body.

"I swear this will be a quick one baby." bulong ni Isaac at hinubad na ang mga damit nila.







Fiandelle stared on the ceiling as Isaac's body rested on her side. They did it again.

"I-Isaac, I'm sorry, I know galit ka, I know nasaktan kita. P-pasensiya na, pero maniwala ka totoo lahat ng ipinakita ko sa'yo. Gusto kita." aniya habang nakatitig sa kisame.

"Nah, no need to worry about that baby, I knew already from the start that there's something wrong on you, working in my office and later I found out that you're working for Ramon. It doesn't matter now baby, I fvcking owned you already, you gave your self to me, that matter most." naiiyak at tila hindi makapaniwalang niyakap ni Fiandelle si Isaac.

God knows how much she loves Isaac. She surrendered everything on him. Hindi niya yata kakayanin kung talikuran nalang siya bigla ng lalaki.

Isaac's hands roams again, the next thing she knew buong maghapon silang nagsalo sa init ng damdamin.











-----
Happy reading!

Bad Romance: Taming The Hot Mayor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon