Nag lalakad ako ngayon dahil lunch break na, iniwanan ako nila Xylene dahil nga masyado siyang mababaw, ugh. Si Maki tuloy ang kasama ko ngayon.
"Sa laki ng Charm, 'wag kang umasang makikita mo sila," pa epal na sabi ni Maki, he's following me mulapa sa classroom, kainis. "Ikaw kasi, ano ba naman kung malaman ko na crush mo si Renlee?" Dugtong nya na nagpalaki naman ng mata ko. Sabay takip sa bibig niya. He didn't even bothered to give me a warning but say that, malakas pa, ha.
"Wag ka maingay! May makarinig sa'yo diyan, sapakin kita," banta ko. Nahihiya kasi ako for the age gap, to be honest.
"Tropa 'yon ni Ian ah? Sa baryo nila, don madalas mag court sila Renlee," kwento niya pa na tina tango- tanguan ko lang, I already know that, obviously. At alam kong athlete si Reren. "Saka 'yung mayayaman sa ibang strand, nakalimutan ko pangalan nila. Nakiki court din sa baryo nila Ian. Kabilib nga e, yaman na nila. Sa court pa ng baryo nag lalaro." At sa tingin mo.. May pake ako?
"Daldal mo," reklamo ko, dahil totoo naman. He's a kind of annoying, sa totoo lang.
"Ayaw mo?" Nag kunot na 'yung noo nya. Natawa ko do'n, parang bata lang!
"Ayaw," with matching iling na, like I care?
"Okay, sige, bye," sabi niya sabay alis at hindi ako nilingon. Hala, tampo? edi dalawa na galit sa'kin?
"Joke lang. Oy," Pigil ko, kainis. Ang arte niya lang.
"Hindi, seryoso." He chuckled a bit because of what I acted. Ayoko sumuyo ng dalawa, 'no?
Nang maiwan na nga ako sa may pinto ng mapeh faculty ay nag check ako ng iphone ko. May text from Matilda. What is it now?
Matilda:
Meet me behind the canteen.
I'm here.
Asan ka?
Bilis.
Ako:
Ngayon ko lang nakita wait.
Grabe, nasa likod siya for almost 20 minutes? How could she wait for me that long?
At papalapit ako ng papalapit ay nakita ko na sya with a guy, ooh. The recent ssg president I guess?
"Hi couz, so can you make me a favor?" Aniya na pabungad pa lang na tono. Alam ko na naman na may kailangan siya, she won't ask me to meet her if she will not ask for a favor.
"Oh?" Tinatamad kong tanong. Kase I have no time for this naman talaga.
"Gerell you talk." Tawag nya sa lalaki..What now? Ibubugaw nya ba ko? Pasahan ng convo eh!
"Uh hey, Brys?" Tawag sakin, Gerell? Hmm okay strange. Hindi ko naman siya kilala, eh.
"Oh?" Tanong ko ulit. He's looking... Uh... Weird, like that.
"Stop with being effing normal, be formal this time." Maarteng reklamo ni Matilda. This is Breanna at ayokong mag peke rito?
"Tigilan mo 'ko, Madz. What is it now?" Tanong ko, Aba bakit ko siya papansinin? chicks lang?
"Ms. Dyrrovy. You're gonna be Presenting Charm University," deretsong sabi niya. Oh, so hindi 'to kalandian ni Madz?
"Okay... for?" Taka kong tanong. Bakit 'di ako pinatawag ng teacher or something. Ang strange lang.
He gave me some information about the English Quiz Bee na gaganapin daw sa Pnhs. Pasig.. I remembered something pero hindi ko na pinag tuunan ng pansin.
YOU ARE READING
Miles Away (Circle Of Friends #1)
Teen FictionBreanna Alexysse, who have been struggling on finding her twin sister, was helped by her boy best friend-since high school, was it a help for her? What if they fall in love with each other and make everything more complicated because of her sister...