Disclaimer: This is a work of fiction.
READ AT YOUR OWN RISK.
#AKA04 Chapter 04
Uso pala talaga telegram dito at may groupchat pa kami sa telegram. Iba talaga ang mamayans! Sa Ilocos kase tamang messenger lang kami eh minsan nga di pa namin pinapansin ang groupchat eh.
Pero dahil medyo malandi ako patuloy padin ako sa pag swipe right. Minsan nga yun na ang nagiging stress reliever ko. Yung matatawa ako sa mga bio nila o kaya makikilig sa mga pogi.
Ang dami kong nakaka match pero yung iba natatapos na sa simpleng hi at hello o kaya naman 'kumusta na?'. Like hello? Close ba tayo kuya para kamustahin moko? Magka kilala ba tayo noon?
So may naka match ako na Hate ang pangalan at ang bio na kuya ay "#JunkTerrorLawNow" ay may pake pala si kuya sa bayan at yan ang isa sa mga gusto kong ugali sa lalaki. Syempre may substance ang mga taong ganyan.
Hate
So future lawyer ka pala? Nakita ko sa bio mo eh.
Ano ang masasabi mo sa Terror bill?
Ay si kuya pressure agad ang binigay sakin wala pa ako sa law school. Di na ata ako matutuwa. Babawiin ko na ata yung sinabi na gusto ko yung may pake at substance. Nabobobo ako eh.
Nabobo na nga ako sa mga subjects ko nga yung 2nd year, dumagdag kapa kuya ha.
Ako hinahamon ni kuya!.
Kaya nag explain ako kay kuya kung ano ang law na yan at links kung ano talaga ito. Para saakin, sana ang concrete plan ang una nilang gawin at ito ang dapat unahin nila.
At di pa naputol ang usapan namin ni Hate diyan, dahil nag rant na kami sa isa't isa kung ano pa ang mga nangyayari dito saatin ngayon. Jusko! Na stress tuloy ako sa topic namin ni kuya dahil sa mga nangyayari at totoo namang nakaka stress talaga. No joke!
Dahil sa stress na pa swipe nanaman ako. Umiral nanaman kalandian ko! Anak ng kambing naman kase! Stress na ako sa school at stress nanaman ako sa nangyayare ngayon! Peace of mind who?
-
May naka match nanaman akong bago.
Zen
Hi future Lawyer, paglaban mo naman ako.
No joke, pag nababasa o naririnig ko yan na sinasabi ng tao natutuwa ako kase akalain mo yon may taong naniniwala na kaya ko at sa future magiging lawyer din ako. Iba talaga sa feeling! Masarap sa feeling!
Nakakatuwa at nakaka inspire!
Kaya bumanat banat na din ako 'kay kuya. Ang landi lang talaga. Aminado.
Napapatawa niya din ako sa mga ibang banat at joke niya.
Yung mga banat ko kase naka ipon na, para kay Alfie. Girls scout ako no! LAGING HANDA!
Bigla ko tuloy naisip si Alfie, hindi kase agad banat yung amin eh. Yung tuwa na may alam kami about sa lugar namin at ewan tumatalon puso ko noong kausap ko siya.
Yung di naman pwede tumalon ang puso pero napapatalon niya puso ko.
Hays, i hope we meet again Mr. Atenean.
-----------------
Short update nanaman! Babawi ako next update guys! Thank you!
Anyways, don't go outside if di kailangan. Wash your hands and stay healthy! Social distancing and always wear a mask.
Remind ko lang sainyo kase wala namang nagreremind na jowa niyo haha char!
YOU ARE READING
A kilometer away
HumorQuarantine made them meet. They match in a dating app and talked for a while after talking for hours they lost their connection and because destiny is not against them they meet again. That's how they become close but destiny this time didn't want t...